แนวคิดของเคสไอโฟนแต่ละรุ่นที่พึงจะรู้จักมักจี่เริ่มแรก

เคสไอโฟน แบบ soft case อีกชนิด คือ TPU Case เคสไอโฟนชนิดนี้มีผิดแผกแตกต่างจากเคสไอโฟน แบบซิลิโคน อย่างเห็นชัดคือ ความหยุ่นจะน้อยกว่า แต่จะมีการคงรูปที่ยิ่งกว่า ทำให้ระยะใช้ไปนานมาก เคสไอโฟนประเภทนี้จะปราศจากการชำรุดทรง ไม่ก็ถ้าเสียก็นิดหน่อย

Hybrid Case เป็นเคสไอโฟนแบบพันธุ์ผสมระหว่าง Soft Case กับ Hard Case เพราะฉะนั้นจึงเป็น เคสไอโฟน ที่รวมเอาข้อดีของเคสไอโฟน ทั้ง 2 ชนิดเข้ามาไว้ควบคู่กัน โดยทั่วไปแบบที่ขายกันโดยมากจะเป็น Silicone + Plastic ซะโดยมาก

ข้อดีของเคสไอโฟนประเภท Hybrid Case คือ จุดเด่นเรื่องความอ่อนตัวจาก Soft Case ที่มักจะอยู่ข้างๆตัวเครื่อง เรื่องความเสถียรคงทน คงรูปนานและไม่เสียสัดส่วนจาก Hard Case ซึ่งส่วนนี้เองที่ทำงานการรักษาทรงของ Soft Case ภายในเป็นเหตุให้ไม่เกิดการขยายวงมากเกินไป มีความเสียดทานของ soft case อยู่ เป็นเหตุให้เพื่มการเหนี่ยวเกาะในทุกผิวได้ดี อาจจะรองรับแรงปะทะได้ดีที่สุด เมื่อเปรียบกับเคสไอโฟนทุกแบบ

เคสไอโฟนประเภทนี้โดยมากมีขนาดใหญ่กว่าเคสไอโฟนแบบอื่นๆ ทำให้เรื่องความเหมาะกับมืออาจน้อย เนื่องจากสัดส่วนจะดูใหญ่เทอะทะ โดยมากมีเรื่องมีราวเรื่องฝุ่นเกาะกุมเคส ด้านใน เนื่องจากว่ามีส่วนประกอบของ soft case อยู่ องค์ประกอบที่เป็น Plastic ที่ให้มามักแตกหักง่ายๆ เนื่องด้วยความใหญ่ของเคสทำให้ต้องลดขนาดของเคสลง เป็นเหตุให้ปริมาณพลาสติกเบาบาง เพื่อมิดูใหญ่จนเกินพอดี