เคล็ดลับสำหรับรถบังคับต้อนรับผู้เล่นหัดใหม่

  1. ตรวจสอบความเสียหายของยาง

รถบังคับระดับ Hobby Grade มีแรงหมุนมากในเครื่องยนต์กำลังแรง ซึ่งจะทำให้ยางหลวมได้ภายหลังการแข่งเป็นเวลานานทั้งวัน ตรวจสอบความเสียหายที่อาจเกิดกับยาง เช่น รอยบาด, เศษยางที่หลุดหาย เป็นต้น เปลี่ยนยางถ้าจำเป็น รวมทั้งติดกาวยางกับล้อใหม่ด้วย

  1. ตรวจสอบ โช๊ค และระบบกันสะเทือน

ระบบกันสะเทือนจะถูกกระแทกเมื่อรถบังคับกระโดดเป็นระยะทางยาว หรือมีการกลับรถวงแคบ รวมถึงการขับผ่านสภาพขรุขระต่างๆ ตรวสอบระบบกันสะเทือน และเติมน้ำมันโช๊ค ถ้าจำเป็น

  1. ตรวจสอบน๊อต /สกรู

น๊อต /สกรูต่างๆจะคลายลงตามเวลา แม้เพียงการวิ่งไม่กี่ครั้งของเครื่อง Nitro ก็สามารถทำให้น๊อต/สกรูหลวมได้ ให้ขันน๊อต/สกรูใหม่ให้แน่น โดยถ้าน๊อต/ สกรูป็นโลหะและยังไม่ได้เคลือบด้วย Loctite หรือมีตัวช่วยล็อคไม่ให้คลาย ให้เคลือบน๊อต/ สกรูเหล่านั้นเสียด้วย เพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน สำหรับน๊อต สกรูที่เป็นพลาสติก ให้ขันใหม่ให้แน่น แต่อย่าขันแน่นจนเกินไป เพราะจะทำให้ น๊อต / สกรูขาดได้

  1. ตรวจ แบตเตอร์รี่

ถ้าคุณไม่มีแผนที่จะนำรถบังคับของคุณไปวิ่งอีกใน 1 สัปดาห์ จะดีกว่าหากคุณจะถอดแบตเตอร์รี่ออกจากรถ ทั้งนี้เพื่อป้องกันการสึกกร่อนที่อาจเกิดขึ้นได้โดยไม่คาดคิด ซึ่งจะทำให้ต้องเสียค่าซ่อมที่แพงมาก

  1. Charge แบตเตอร์รี่

ถ้าคุณจะนำรถไปแข่งในวันรุ่งขึ้น คุณไม่จำเป็นต้องถอดแบตเตอร์รี่จากรถ แต่คุณต้องแน่ใจว่าคุณได้ charge แบตเตอร์รี่ 1 วัน หรือ 1 คืน ก่อนคุณจะนำรถไปแข่ง

  1. ซ่อมส่วนต่างๆ

ซ่อม บำรุงส่วนต่างๆ เช่น ติดกาวชิ้นส่วนต่างๆที่อาจหัก หลุดออกมาใหม่ ปะรอยรั่ว และทาสีรถ ไม่ควรนำรถไปแข่งทั้งๆที่ต้องมีการซ่อมบำรุงที่สำคัญ เพราะจะทำให้รถของคุณเสียหายมากยิ่งขึ้น และอาจถึงขั้นไม่สามารถซ่อมได้อีกเลยก็ได้