วัสดุก่อสร้างฝ่ายคอนกรีต

วัสดุก่อสร้าง  คือ เครื่องไม้เครื่องมือที่ใช้ในวัตถุประสงค์เพราะด้วยการประดิษฐ์ ที่ข้องเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยของมนุษย์และผู้มีชีวิตที่มนุษย์สร้างขึ้นรวมไปถึงสถาปัตยกรรมที่ถูกสร้างขึ้น เครื่องไม้เครื่องมือประดิษฐ์มีการมากมายในทางเครื่องไม้เครื่องมือตั้งแต่ ดินจนถึงโลหะ พลาสติกหรือแก้ว เครื่องมือแบ่งแยกในหลายด้านไม่ว่าแผนการทางวัตถุ วัตถุประสงค์การใช้งาน มักจะหมายถึงชิ้นผลเก็บเกี่ยว เกี่ยวกับใช้ในงานจำเพาะเจาะจงและอาจหมายถึงวัสดุต่างชนิดได้เช่น เสาเข็ม สามารถหมายถึง เสาเข็มคอนกรีต เสาเข็มไม้ หรือเสาเข็มเหล็ก หรือแม้แต่ในสมัยนี้ได้มีการเล็งเห็นถึงมิตรภาพของเครื่องมือสร้างและภาวะแวดล้อม ได้มีหลายสหพันธ์ที่จัดจำแนกสิ่งของออกตามการนำกลับมาใช้ใหม่

ในเมืองไทยคอนกรีตเป็นวัสดุก่อสร้างที่การตั้งกฎเกณฑ์มากที่สุดในประจุบัน    ด้วยเหตุว่าคุณวุฒิที่กระฉับกระเฉงและทนไฟ คอนกรีตได้มีการใช้ในงานอาคาร ถนน หรือแม้แต่อนุสาวรีย์ และด้วยสาเหตุทางการเมืองที่รัฐบาลมีการผลักดันคอนกรีต และมีการตั้งภาษีนำเข้าของเหล็กสูง

คอนกรีต คือเครื่องมือสำคัญอย่างหนึ่งที่ใช้ในการก่อสร้างบ้าน อาคารหรือสาธารณูปโภคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งก่อสร้างขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ ต่างก็ต้องใช้คอนกรีตเป็นส่วนประกอบด้วยกันทั้งนั้น โดยคอนกรีตจะประกอบไปด้วยองค์ประกอบ 2 อย่างด้วยกัน คือ วัตถุประสานและเครื่องมือคละเคล้า

ด้วยว่าวัสดุประสาน คือ ปูน ซีเมนต์และน้ำ ส่วนวัสดุผสาน คือ หิน ทราย กรวด และสารผสมเสริมเติมอื่นๆ ที่ทำให้คอนกรีตคงตำแหน่งเป็นของเหลวได้นานพอที่จะนำไปใช้งานต่อไป และเมื่อคอนกรีตแข็งตัวเต็มที่ จะมีความแข็งแรงมาก สามารถรับน้ำหนักได้ดี แต่ทั้งนี้ ความเข้มแข็งดื้อด้านของคอนกรีตก็จะขึ้นอยู่กับอายุการใช้งานของมันด้วย

ซึ่งด้วย คอนกรีตสด นั้นมีคุณสมบัติที่สำคัญคือ สามารถใช้งานได้โดยฉับพลัน แต่ทั้งนี้วัตถุที่มีผลต่อคอนกรีตสด ก็จะต่างกันไปตามองค์ประกอบของคอนกรีตที่ใช้ และเดชะอื่นๆ จากสภาพแวดล้อม การจะนำคอนกรีตมาใช้งาน จึงควรเจือปนโดยมืออาชีพในอัตราส่วนที่เข้าท่าเข้าทาง