สิ่งที่ควรเลือกระหว่างการปลูกผม fue

เป็นเรื่องที่พบได้บ่อยในการปลูกผมทำให้ผู้ป่วยแยกข้อมูลทางการแพทย์ที่มีวัตถุประสงค์ออกจากการตลาด และในขณะที่มีความก้าวหน้าสำคัญในเทคนิคการปลูกผมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา “ล่าสุดและยิ่งใหญ่ที่สุด” ไม่จำเป็นต้องเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน นี่คือคำแนะนำที่ฉันให้ผู้ป่วย: วิธีการปลูกผมที่มีประสิทธิภาพและได้รับการพิสูจน์ทางการแพทย์มากที่สุดในปัจจุบันเรียกว่าปลูกผม fue เป็นกลุ่มที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติของเส้นผมหนึ่งถึงสี่เส้นที่งอกขึ้นมารวมกันในหนังศีรษะ ด้วยเทคโนโลยีและเทคนิคการผ่าตัดในปัจจุบันเราสามารถเก็บเกี่ยวและปลูกผม fue แต่ละตัวได้

ส่งผลให้เส้นผมที่ได้รับการปลูกผม fue อย่างสม่ำเสมอทั่วทั้งหนังศีรษะ

อย่างไรก็ตามมีวิธีการเก็บเกี่ยวสองวิธีที่แตกต่างกันและแต่ละวิธีมีข้อดีและข้อเสียใหม่ล่าสุดและบ่อยที่สุดสำหรับการเก็บเกี่ยวเส้นผมของผู้บริจาคเรียกว่า ปลูกผม fue แพทย์ใช้อุปกรณ์การผ่าตัดที่เหมือนกับการเจาะรูเพื่อให้คะแนนผิวรอบ ๆ รูขุมขนแต่ละหน่วย แต่ละหน่วยฟอลิเคิลจะถูกสกัดและสอดเข้าไปในแผลเล็ก ๆ ที่บริเวณปลูกถ่าย

การเก็บเกี่ยวแบบเปลื้องผ้าเป็นวิธีการที่ยาวนานกว่าในการได้รับผมผู้บริจาคสำหรับการปลูกถ่าย ในขั้นตอนนี้จะมีการลอกผิวหนังที่มีหลาย ๆ หน่วยออกและแผลที่ขอบเย็บแผลหรือเย็บเข้าด้วยกัน  แต่ละตัวจะถูกดึงออกมาจากแถบนี้ (แทนโดยตรงจากหนังศีรษะ) ภายใต้กล้องจุลทรรศน์พิเศษจากนั้นทำการปลูกผม fue โดยปกติแถบจะถูกลบออกจากด้านหลังของหนังศีรษะซึ่งเส้นผมมีความหนาและมีการตั้งโปรแกรมทางพันธุกรรมให้เติบโตขึ้นตลอดชีวิต

ปลูกผม fue ได้รับการส่งเสริมให้เป็นขั้นตอนที่ไม่มีรอยแผลเป็น

เนื่องจากไม่มีแผลเป็นเชิงเส้นเหมือนกับการเก็บเกี่ยวแบบแถบ แต่ในมือของศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแผลเป็นจากการเก็บเกี่ยวแบบบางจึงสามารถตรวจจับได้ยากแม้ว่าผู้ป่วยจะใส่ผมของเขาหรือเธอสั้นมาก นอกจากนี้สิ่งที่ผู้เสนอ FUE มักไม่พูดถึงคือเทคนิคนี้สามารถสร้างรอยแผลเป็นที่แตกต่างกัน ปลูกผม fue ราคาแต่ละใบจะมีรูเล็ก ๆ (1 ถึง 2 มม.) ในหนังศีรษะ เนื่องจากการสกัดหลายร้อยและโดยปกติแล้วนับพันเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับขั้นตอนการปลูกส่วนใหญ่สิ่งนี้สามารถทำให้รอยบุ๋มคล้ายลูกกอล์ฟบนหนังศีรษะ