จิตบำบัดประสบการณ์ในการทำงานกับปัญหาทางจิตวิญญาณ

การมุ่งเน้นและความสนใจที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับจิตวิญญาณในวัฒนธรรมของเรากำลังหาทางเข้าสู่สภาวะจิตบำบัดอย่างรวดเร็ว ลูกค้าสนใจเรื่องจิตวิญญาณมากขึ้น จิตบำบัดไม่ใช่เรื่องแปลกในปัจจุบันที่นักบำบัดจะถูกตั้งคำถามในการติดต่อทางโทรศัพท์ครั้งแรกกับลูกค้าที่คาดหวังว่าพวกเขามีคุณสมบัติหรือมีประสบการณ์จิตบำบัดในการทำงานกับปัญหาทางจิตวิญญาณหรือไม่ ลูกค้าเหล่านี้มักรายงานว่าพวกเขาไม่สนใจการบำบัดแบบเข้มข้นต่อตัว พวกเขาแค่ต้องการทำงานเกี่ยวกับจิตวิญญาณ

จิตบำบัดของพวกเขาคำว่าศาสนาและจิตวิญญาณมักสร้างความไม่สบายใจและความวิตกกังวลสำหรับผู้ที่ได้รับการฝึกฝนเป็นที่ปรึกษาทางโลกและนักจิตอายุรเวช นักบำบัดหลายคนปฏิเสธลูกค้าที่มุ่งเน้น ทางจิตวิญญาณเหล่านี้เนื่องจากพวกเขาทำงานภายใต้ภาพลวงตาและความเชื่อผิด ๆ ว่าจิตบำบัดและจิตวิญญาณเป็นสองสาขาวิชาที่แตกต่างกันมาก

วิธีการที่คล้ายคลึงกันมากนักบำบัดทางโลกมักเป็นผู้อำนวยการฝ่ายวิญญาณ

นี่เป็นเรื่องโชคร้ายเนื่องจากจิตบำบัดเป็นการสร้างจิตวิญญาณ เนื่องจากจิตบำบัดและการสร้างจิตวิญญาณใช้เป้าหมายและวิธีการที่คล้ายคลึงกันมากนักบำบัดทางโลกมักเป็นผู้อำนวยการฝ่ายวิญญาณและจิตบำบัดครูที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดีที่สุดในวัฒนธรรมตะวันตก กล่าวอีกนัยหนึ่งนักจิตบำบัดไม่ควรถูกกีดกันจากลูกค้าที่สนใจการเติบโตทางจิตวิญญาณหอคอยแห่งบาเบล: ภาษาแห่งวิทยาศาสตร์และภาษาแห่งจิตวิญญาณการแยกจิตบำบัดและจิตวิญญาณออกเป็นสองสาขาวิชาที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเป็นเพียงภาพลวงตาที่สร้างขึ้นเมื่อวิทยาศาสตร์และศาสนาแยกบริษัท

เมื่อหลายร้อยปีก่อน จิตบำบัดวิทยาศาสตร์สร้างภาษาเพื่อศึกษาโลกทางกายภาพและศาสนาโดยอ้างว่าใช้ภาษาทางเทววิทยาเพื่อศึกษาพระเจ้าโดยเฉพาะ ทั้งสองตกลงที่จะไม่ล่วงล้ำเข้าไปในอาณาจักรของกันและกันในเวลานั้นนี่เป็นความแตกต่างที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งที่ทำให้นักวิทยาศาสตร์สามารถศึกษาโลกทางกายภาพได้โดยไม่ต้องคุกคามศาสนศาสตร์และความเชื่อของคริสตจักรคริสเตียนโดยตรง แน่นอนว่าไม่นานก่อนที่การค้นพบทางวิทยาศาสตร์จิตบำบัดในด้านดาราศาสตร์วิวัฒนาการชีววิทยาและฟิสิกส์ได้คุกคามและท้าทายมุมมองทางเทววิทยาโบราณของศาสนจักรมากมาย

เฉพาะเมื่อภาษาที่เป็นเอกภาพดังกล่าวมีอยู่นักจิตอายุรเวช

แม้ในปัจจุบันนักวิทยาศาสตร์และนักเทววิทยาหัวโบราณหลายคนยังคงต่อสู้เพื่อแยกวิทยาศาสตร์และจิตวิญญาณออกจากกัน โชคดีที่การวิจัยทางฟิสิกส์ควอนตัมสมัยใหม่อยู่ระหว่างการรวมโลกทางกายภาพจิตบำบัดของนักวิทยาศาสตร์และโลกแห่งจิตวิญญาณของผู้ลึกลับเข้าด้วยกันในมุมมองเดียวที่เป็นหนึ่งเดียวของความเป็นจริงเป็นความเชื่อของผู้เขียนคนนี้ว่าสาขาวิชาจิตบำบัดและทิศทางทางจิตวิญญาณจำเป็นต้องพัฒนาสะพานภาษาทั่วไปที่จะช่วยให้นักจิตอายุรเวช

สามารถตีความภาษาวิเคราะห์สะกดจิตบำบัดและกระบวนการบำบัดทางคลินิกในแง่จิตวิญญาณได้อย่างถูกต้องและราบรื่นและในทางกลับกัน เฉพาะเมื่อภาษาที่เป็นเอกภาพดังกล่าวมีอยู่นักจิตอายุรเวชจะเรียนรู้ที่จะสบายใจกับจิตวิญญาณและผู้กำกับทางจิตวิญญาณจะถูกข่มขู่จากจิตวิทยาน้อยลงบทความนี้จะอธิบายสั้น ๆ จิตบำบัดเกี่ยวกับเป้าหมายและวิธีการที่แต่ละสาขาวิชาใช้โดยเน้นความคล้ายคลึงกัน และแสดงให้เห็นว่าจิตบำบัดแท้จริงแล้วการสร้างจิตวิญญาณเป็นอย่างไร