จำนวนผู้ชายที่หันมาทำศัลยกรรมเสริมจมูก ศาลายา

เพื่อแก้ไขปัญหาการหายใจหรือปรับปรุงลักษณะใบหน้าโดยรวมเพิ่มขึ้น ผู้ป่วยศัลยกรรมเสริมจมูก ศาลายาชายจำนวนมากขอให้ลดขนาดจมูกลงเนื่องจากจมูกขนาดใหญ่มีแนวโน้มที่จะครอบงำใบหน้าและดึงความสนใจออกไปจากส่วนอื่น ๆ ของใบหน้า มีผู้ชายคนอื่น ๆ ที่ได้รับการผ่าตัดเสริมจมูกเพื่อปรับปรุงรูปทรงของจมูกเช่นลดความหย่อนยานหรือขนาดของโหนกหลังตรงกลางจมูก การผ่าตัดเสริมจมูกสำหรับผู้ชายนั้นคล้ายคลึงกับผู้หญิงยกเว้นว่าผู้ป่วยที่ผ่าตัดเสริมจมูกชายควรไปรับการผ่าตัดก็ต่อเมื่อมีอายุอย่างน้อย 20 ปีเมื่อเทียบกับผู้หญิงที่มีอายุอย่างน้อย 17 ปี

ทุกวันนี้การผ่าตัดเสริมจมูก ศาลายา

ไม่ได้เป็นเพียงการเอากระดูกอ่อนและเนื้อเยื่ออื่น ๆ ออกเพื่อทำให้จมูกเล็กลงเท่านั้น การผ่าตัดเสริมจมูก ศาลายาที่ประสบความสำเร็จจำเป็นต้องให้ศัลยแพทย์ตกแต่งโดยคำนึงถึงลักษณะใบหน้าโดยรวมของคนไข้ชายโดยให้แน่ใจว่าจมูกมีความสมดุลกับส่วนที่เหลือของใบหน้า เพื่อให้ได้ความสมดุลดังกล่าวผู้ป่วยผ่าตัดเสริมจมูกชายอาจได้รับคำแนะนำให้รวมการผ่าตัดเสริมจมูกเข้ากับขั้นตอนการเสริมจมูก ศาลายาอื่น ๆ เช่นการยกหน้าหรือการปลูกถ่ายคางเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของใบหน้าอย่างมากและสมดุล

ก่อนการผ่าตัดศัลยแพทย์เสริมจมูก ศาลายาจะใช้การสร้างภาพด้วยคอมพิวเตอร์เพื่อแสดงให้คนไข้ชายเห็นว่าพวกเขาจะมีลักษณะอย่างไรหลังการผ่าตัดเสริมจมูก นี่เป็นขั้นตอนที่สำคัญเนื่องจากจะช่วยให้ผู้ป่วยสามารถตั้งความคาดหวังตามความเป็นจริงรวมทั้งให้ผู้ป่วยมีความมั่นใจที่จะดำเนินการต่อไป ศัลยแพทย์เสริมจมูกจะอธิบายถึงความเสี่ยงและภาวะแทรกซ้อนที่ผู้ป่วยอาจต้องเผชิญเช่นการติดเชื้อภาวะแทรกซ้อนจากการดมยาสลบเลือดออกมากเลือดออกบวมชาเลือดออกบ่อยมีแผลเป็นไม่น่าดูเส้นเลือดแตกและเส้นประสาทถูกทำลาย

ศัลยแพทย์จะให้ข้อมูลว่าทั้งศัลยแพทย์

ผู้ป่วยสามารถทำงานร่วมกันเพื่อลดภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างไร เมื่อศัลยแพทย์พอใจว่าคนไข้ของตนเหมาะสมกับการผ่าตัดและคนไข้พอใจกับรูปทรงและขนาดของจมูกที่ต้องการแล้วศัลยแพทย์จะกำหนดการผ่าตัดเสริมจมูกที่สถานบริการผู้ป่วยนอก ขึ้นอยู่กับจำนวนของการเสริมจมูก ศาลายาที่ทำขั้นตอนนี้มักใช้เวลาระหว่างหนึ่งถึงสามชั่วโมงภายใต้การดมยาสลบหรือเฉพาะที่ ผู้ป่วยผ่าตัดเสริมจมูก ศาลายาชายส่วนใหญ่มีอาการเจ็บเล็กน้อยหรือไม่มีเลย ด้วยความระมัดระวังพวกเขาควรจะกลับมาทำกิจกรรมตามปกติได้หลังจากผ่านไปสองสามวัน

อาการบวมจะบรรเทาลงหลังจากผ่านไปประมาณสามสัปดาห์ จมูกของคุณทักทายคุณทุกครั้งที่คุณส่องกระจก เป็นคุณสมบัติบนใบหน้าของคุณที่คุณคุ้นเคยเป็นอย่างดี และหากคุณรู้สึกไม่พอใจกับลักษณะของจมูกของคุณแสดงว่าคุณกำลังคิดอยู่ตลอดเวลาว่าคุณต้องการให้จมูกของคุณปรากฏอย่างไร ขั้นตอนการทำศัลยกรรมที่เรียกว่าเสริมจมูก ศาลายาช่วยให้คนได้รูปทรงจมูกที่ดีขึ้น เป็นการทำศัลยกรรมที่ทำกันบ่อยมาก