เครื่องตัดพลาสม่าทำไมจึงเป็นวิธีการตัดโลหะที่ดีที่สุด

การตัดเฉือนโลหะมีความสำคัญต่อธุรกิจและอุตสาหกรรมมากมาย เครื่องตัดพลาสม่าสิ่งที่เคยยากหรือแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยตอนนี้กลายเป็นเรื่องง่ายแล้ว ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาตลอดเวลา อย่างที่เราทราบกันดีว่าโลหะเป็นสารที่แข็งแรงมากซึ่งมักพบได้ในชีวิตประจำวันของเรา สิ่งที่พวกเราส่วนใหญ่ไม่รู้คือสิ่งที่ผู้ผลิตเหล่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริษัทก่อสร้างได้ค้นหาระบบการตัดที่ดีที่สุดที่สามารถตอบสนองความต้องการในการทำงานของพวกเขาได้

เครื่องตัดพลาสม่าใช้กันมากที่สุดวิธีหนึ่งคือ

เครื่องตัดพลาสม่าก๊าซธรรมชาติ หรือโพรเพน ขึ้นอยู่กับประเภทของโลหะที่คุณใช้งาน เป็นวิธีที่นิยมที่สุดในการตัดโลหะหนาที่มีความหนามากกว่า 1 นิ้ว เนื่องจากทำงานเร็วกว่าพลาสมา อย่างไรก็ตาม เมื่อความเป็นจริงเริ่มต้นขึ้น ในเวลาต่อมาพบว่าสเตนเลสและอะลูมิเนียมไม่สามารถตัดโดยใช้เทคนิคเครื่องตัดพลาสม่าได้ เนื่องจากปฏิกิริยาเคมีที่เกิดขึ้นเมื่อสัมผัสกับออกซิเจนต้องมีวิธีที่ดีกว่านี้จึงจะพบเครื่องตัดพลาสม่า

แม้ว่าเครื่องตัดเลเซอร์จะไม่ได้ใช้กันทั่วไปเหมือนเครื่องตัดพลาสม่า แต่ก็ยังดึงดูดส่วนแบ่งตลาดต่างประเทศโดยรวมที่ยุติธรรม อย่างไรก็ตาม เนื่องจากราคาที่แพงและความช้าในการตัดวัสดุบางชนิด เครื่องตัดพลาสม่าจึงได้รับความนิยมและกลายเป็นตัวเลือกแรกสำหรับทุกคนที่จะตัดโลหะ มีเหตุผลที่ดีอีกประการหนึ่งเช่นกัน เพราะแม้ว่าโลหะอย่างสแตนเลส อะลูมิเนียม และทองแดงจะไม่สนใจวิธีการตัดด้วยเลเซอร์แบบเดิม เครื่องตัดพลาสม่าก็มีประสิทธิภาพ เป็นที่ทราบกันดีว่ามีประสิทธิภาพกับโลหะนำไฟฟ้าทุกประเภท

เครื่องตัดพลาสม่าก๊าซที่ป้อนเข้าไปจะถูกกำหนด

โดยประเภทของโลหะที่คุณจะใช้ พวกมันจะถูกป้อนและบีบอัดเข้าไปในหัวฉีด และเมื่อปล่อยพวกมัน พวกมันจะเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงมาก และด้วยความช่วยเหลือจากกำลังไฟฟ้าเข้า มันจะสร้างอาร์คไฟฟ้าทันทีที่พวกมันสัมผัสกับอากาศ ความร้อนจัดเปลี่ยนก๊าซให้เป็นสถานะอื่นที่เรียกว่าพลาสมา ในระหว่างขั้นตอนนี้ แก๊สจะร้อนขึ้นมากจนเมื่อเจ็ทพลาสมาสัมผัสกับชิ้นงานโลหะ ก๊าซจะเดินทางผ่านและแตกออกเป็นชิ้นๆ ในขณะที่เปลวไฟทำให้โลหะร้อนขึ้น ความเร็วหรือความเร็วของเจ็ทพลาสม่าคือสิ่งที่แยกองค์ประกอบโลหะออก

เครื่องตัดพลาสม่า ราคาเหมาะสำหรับใช้กับโลหะทุกประเภทหรือไม่ มีทฤษฎีบางอย่างเกี่ยวกับเครื่องตัดพลาสม่าที่ไม่สามารถตัดโลหะบางชนิดได้ แต่ก็ไม่เป็นเช่นนั้น การผสมและจับคู่ก๊าซที่เหมาะสม สามารถทำได้ง่ายโดยไม่คำนึงถึงชนิดของเหล็กที่คุณกำลังพยายามตัด! ตัวอย่างเช่น อาร์กอนและไฮโดรเจนเป็นส่วนผสมที่ดีในการตัดอะลูมิเนียมที่มีขอบเรียบ สำหรับการตัดเหล็กกล้าไร้สนิม ส่วนผสมนี้ก็ใช้ได้ดีเช่นกัน อย่างไรก็ตาม โปรดทราบว่ามีก๊าซประเภทอื่นๆ  ก่อนที่คุณจะทำงานกับโลหะใดๆ ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณค้นหากลุ่มโลหะที่เป็นของนั้น เพื่อให้คุณสามารถปรับแต่งเครื่องจักรของคุณเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด นอกจากนั้น ปัจจัยที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งที่ควรพิจารณา