จ่ายเงินสดหรือจัดไฟแนนซ์รถ? การเลือกประกันภัยรถจากMcarinsureดีไหมนั่นคือคำถาม!

เมื่อต้องซื้อรถใหม่เงางาม

คุณอาจสับสนว่าควรจ่ายเงินสดหรือจัดไฟแนนซ์

ด้วยการพูดคุยเกี่ยวกับการเงินส่วนบุคคลในทุกวันนี้ คนส่วนใหญ่Mcarinsureอยู่ด้านใดด้านหนึ่งของรั้ว คุณมีคนกลุ่มหนึ่งที่จ่ายเงินสดสำหรับทุกอย่างและไม่เชื่อในการมีหนี้เลย จากนั้นก็มีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่จัดหาเงินทุนทุกประเภทโดยมีเจตนาที่จะจ่ายให้หมดอย่างรวดเร็ว มีข้อดีและข้อเสียในแต่ละแนวทางที่เราจะพูดถึงด้านล่าง

ประโยชน์ของการใช้เงินสด

เมื่อคุณจ่ายเงินสด คุณจะได้รับสิทธิพิเศษที่ไม่ต้องจ่ายค่ารถเป็นรายเดือน ความรู้สึกที่ไม่ต้องเกาเช็คทุกเดือนเพื่อชำระค่ารถของคุณนั้นยอดเยี่ยมมาก นอกจากนี้ หากคุณประสบปัญหาด้านการเงิน การงาน หรือปัญหาทางการแพทย์ใดๆ คุณไม่ต้องกังวลกับการจ่ายเงินค่ารถทุกเดือน เมื่อคุณจ่ายเงินสด คุณยังไม่จำเป็นต้องชำระค่าใช้จ่ายทางการเงินและดอกเบี้ยในแต่ละเดือนอีกด้วย

ข้อดีอีกอย่างของการใช้เงินสดคือคุณสามารถขายรถได้ตลอดเวลา แม้ว่าจะขาดทุนก็ตาม การซื้อรถยนต์ด้วยเงินสดช่วยให้คุณมีงบประมาณรายเดือนโดยไม่ต้องกังวลใจ อย่างไรก็ตาม การใช้เงินสดเพื่อซื้อรถของคุณมีข้อเสียอยู่บ้าง

เชิงลบที่เห็นได้ชัด

  • ข้อเสียประการแรกสำหรับการใช้เงินสดคือ คุณกำลังใช้สินทรัพย์สภาพคล่องจนหมดเพื่อจ่ายสำหรับบางสิ่งที่จะมีมูลค่าลดลงเท่านั้น อะไรอีกที่คุณสามารถใช้เงินนั้นเพื่อที่จะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดีขึ้น? ประการที่สอง เมื่อคุณใช้เงินสด คุณกำลังถอนเงินจากกองทุนฉุกเฉินที่อาจต้องใช้อย่างอื่นในภายหลัง ซึ่งหมายความว่าคุณต้องแน่ใจว่ากองทุนฉุกเฉินของคุณอยู่ในสถานที่แม้ว่าคุณจะนำเงินออกเพื่อซื้อรถก็ตาม คุณคงไม่อยากอยู่ในฐานะที่ไม่มีสินทรัพย์สภาพคล่องเมื่อคุณต้องการ
  • ไม่มีสัมบูรณ์ที่นี่คน!

นี่หมายความว่าคุณควรจัดไฟแนนซ์รถยนต์เสมอหรือไม่? ไม่จำเป็น. อีกครั้งมีข้อดีและข้อเสียสำหรับทั้งสองสถานการณ์ คนส่วนใหญ่ชอบการเงินเพียงเพราะมันหมายความว่าคุณกำลังใช้เงินของคนอื่นเพื่อชำระค่ารถของคุณ อีกครั้ง สิ่งนี้ทำให้สินทรัพย์เงินสดของคุณว่างสำหรับความต้องการที่สำคัญอื่นๆ การให้สินเชื่อรถยนต์หมายความว่าคุณจะเป็นเจ้าของรถเมื่อคุณชำระเงินรายเดือนทั้งหมดแล้ว ต่างจากสัญญาเช่า มีข้อเสนอเงินกู้ที่ดีบางอย่างรวมถึงไม่มีเงินดาวน์และ 0% APR

เครดิตไม่ดีอาจเป็นปัญหา

  • สำหรับผู้ที่มีปัญหาด้านสินเชื่อ การหาไฟแนนซ์รถยนต์อาจเป็นเรื่องยาก หลายคนที่มีปัญหาด้านเครดิตพบว่าพวกเขาต้องซื้อรถด้วยเงินสดเพียงเพราะเหตุนี้ นอกจากนี้ การจ่ายเงินค่ารถรายเดือนอาจทำให้งบประมาณของคุณตึงเครียด และทำให้เกิดปัญหาทางการเงินหากคุณตกงานหรือมีปัญหาอื่นๆ ที่ส่งผลต่อการเงินรายเดือนของคุณ เมื่อใดก็ตามที่คุณกำลังจะใช้ภาระหนี้รายเดือน คุณต้องคิดให้ชัดเจนเพื่อให้แน่ใจว่าเหมาะสมที่สุดสำหรับสถานการณ์เฉพาะของคุณ
  • วัดสองครั้ง ตัดครั้งเดียว

ไม่ว่าคุณจะจ่ายเงินสดหรือจัดไฟแนนซ์รถยนต์ ค่ารถก็มักจะเสียเกือบทันทีที่คุณขับมันออกจากห้าง นั่นเป็นเหตุผลที่ต้องใช้การพิจารณาอย่างรอบคอบเพื่อให้แน่ใจว่าคุณกำลังตัดสินใจถูกต้องสำหรับสถานการณ์ทางการเงินส่วนบุคคลของคุณ เช่นเดียวกับบ้าน การซื้อรถเป็นการลงทุนทางการเงินจำนวนมาก และต้องมีการไตร่ตรองล่วงหน้าเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะไม่ต้องตกอยู่ในสภาพการเงินที่ยุ่งยาก