ดอกไม้งานศพ – ประเพณีแสดงความเสียใจและความสบายใจ

ส่วนใหญ่มักส่งดอกไม้เพื่อแสดงความสุข เพื่อแบ่งปันความสุขของใครบางคน แต่บางครั้งดอกไม้ก็ถูกส่งไปเพื่อแสดงความเสียใจกับความเศร้าโศกและเพื่อปลอบโยนและปลอบโยนในยามเศร้า ดอกไม้งานศพได้กลายเป็นวิธีดั้งเดิมในการแสดงความเสียใจกับผู้ที่สูญเสียคนที่คุณรัก เป็นการยากที่จะแสดงความรู้สึกที่แท้จริงต่อผู้ที่คู่สมรส บุตร หรือบิดามารดาล่วงลับไปแล้ว ดอกไม้ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของความเศร้าโศกที่ไม่ได้พูดในวัฒนธรรมโลกส่วนใหญ่

ดอกไม้งานศพไม่สามารถปัดเป่าความโศกเศร้าครั้งสุดท้ายของการจากไปของบุคคล แต่เป็นการให้คำพยานกับญาติของผู้ตายด้วยภาพว่าคนที่พวกเขารักได้รับการเอาใจใส่จากผู้อื่น ดอกไม้แสดงความเห็นอกเห็นใจไม่เพียงแต่ให้การปลอบโยนและปลอบโยนผู้สูญเสีย แต่ยังให้บรรยากาศของการเฉลิมฉลองอย่างเงียบ ๆ ของชีวิตของผู้ล่วงลับ

หากคุณไม่ได้อยู่ใกล้ชิดกับผู้สูญเสีย ก่อนที่คุณจะสั่งดอกไม้ คุณควรติดต่องานศพเพื่อดูว่าครอบครัวได้ยื่นคำขอพิเศษใดๆ เกี่ยวกับดอกไม้งานศพหรือไม่ บางครั้งจากคนใกล้ตายก็ควรส่งดอกไม้ตรงไปที่บ้าน สำหรับคนอื่นอาจเหมาะกว่าที่จะส่งดอกไม้งานศพไปที่บ้านงานศพโดยตรง บางครอบครัวอาจขอดอกไม้หรือสีเฉพาะตามความชอบของผู้ตาย

นอกจากการปลอบโยนผู้สูญเสีย ดอกไม้งานศพยังช่วยให้อารมณ์สงบและเพิ่มสัมผัสแห่งความหวังและการมองโลกในแง่ดี

ให้กับทั้งผู้สูญเสียและแขกที่มาร่วมงานไว้ทุกข์ การถูกรายล้อมไปด้วยดอกไม้ที่สวยงามทำให้รู้สึกสบายใจเมื่อเผชิญความโศกเศร้า ดุจรุ้งกินน้ำในวันที่ฝนตก เป็นแสงที่ปลอบประโลมในเวลาที่มืดมิด นั่นคือเหตุผลที่การคัดเลือกและจัดวางดอกไม้งานศพอย่างรอบคอบ

ในบางสถานการณ์ที่คาดว่าบุคคลนั้นจะเสียชีวิตเป็นระยะเวลาหนึ่งเนื่องจากอาจเนื่องมาจากการเจ็บป่วยที่ยาวนาน บุคคลที่ล่วงลับไปแล้วอาจมีคำขอบางอย่างเกี่ยวกับการดำเนินการงานศพของเขาและประเภทของดอกไม้ที่เขาอยากจะแสดง . ทางที่ดีควรติดต่องานศพเพื่อให้แน่ใจว่าดอกไม้ของคุณเหมาะสมกับความปรารถนาของผู้ตายและครอบครัวที่เสียชีวิต

หากคุณตัดสินใจใช้บริการจัดส่งดอกไม้เพื่อส่งพวงหรีดงานศพของคุณโดยตรงไปยังครอบครัวของผู้สูญเสีย คุณสามารถเลือกดอกไม้ตามความรู้ส่วนตัวของคุณเกี่ยวกับความชอบของครอบครัว หรือติดต่อสถานรับจัดงานศพที่อาจ มีตัวเลือกที่ต้องการให้เลือก ดอกไม้งานศพเป็นองค์ประกอบสำคัญของงานศพ พวกเขาให้บรรยากาศแห่งความหวังในเชิงบวก แสดงความเสียใจและปลอบโยนผู้สูญเสีย และใช้เป็นเครื่องยืนยันถึงชีวิตของผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว สิ่งสำคัญคือต้องเลือกดอกไม้งานศพอย่างรอบคอบ

ดอกไม้งานศพ

Panthachok