บริการรับซ่อมเพาเวอร์แอมป์ที่มีความมืออาชีพสูง

 

ดังที่เราทุกคนทราบกันดีว่ากำลังของซ่อมเพาเวอร์แอมป์มีหน่วยเป็นวัตต์ หากไม่เข้าใจอย่างถูกต้อง เรื่องนี้มักทำให้สับสน มีความเข้าใจผิดว่ากำลังวัตต์มีความสัมพันธ์โดยตรงกับความดังและระดับเสียง บางคนถึงกับคิดว่าโดยการทำให้เอาท์พุตมากกว่าปกติส่งผลให้มีปริมาณสูงสุด แต่ความจริงก็คือ มันแทบไม่ต้องทำอะไรเลยเมื่อพูดถึงความดัง อย่างไรก็ตาม กำลังขับมีความเกี่ยวข้องกับสองประเด็นหลัก ซ่อมเพาเวอร์แอมป์ความสามารถของเครื่องขยายกำลังเสียงสเตอริโอเพื่อจัดการกับระดับเสียงสูงสุดและประสิทธิภาพของลำโพง

ซ่อมเพาเวอร์แอมป์ความถี่และระดับอยู่ตลอดเวลา

เขาชอบซ่อมเพาเวอร์แอมป์ในรถของเขา เพราะมันช่วยให้เขาเข้าใจธรรมชาติไดนามิกของเพลงที่เขาฟังอย่างดีที่สุด ไม่ว่าดนตรีจะบรรเลงสดด้วยเครื่องดนตรีหรือในบรรยากาศอะคูสติก ก็ให้ช่วงที่เขากำลังมองหาแก่ผู้ฟัง ทางเดินที่เงียบสงบและเสียงแหลมที่ดังชัดเจน นอกจากนี้ยังมีช่วงเวลาที่เงียบสงบและไฮไลท์ที่ดังอยู่ ซ่อมเพาเวอร์แอมป์ของเพลงที่กำลังฟังอยู่ เมื่อเล่นเพลงเดียวกันผ่านระบบรถยนต์ ก็จะสร้างช่วงความดังที่ใกล้เคียงกัน เมื่อใดก็ตามที่เปิดเล่นในระดับเสียงปกติ ท่อนกลางและท่อนที่นุ่มนวลของเพลงต้องการพลังงานเพียงเล็กน้อย

หากเครื่องรับมีกำลังขับ 100 วัตต์ต่อช่องสัญญาณ เหมือนกับที่ซ่อมเพาเวอร์แอมป์มี เสียงเพลงก็จะน่าฟังยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น เสียงกริ๊กของฉาบจะได้ยินได้ดีกว่าในเครื่องขยายกำลังซ่อมเพาเวอร์แอมป์ ผู้รับใช้เพียงส่วนเล็ก ๆ ของเอาต์พุตสูงสุดเป็นส่วนใหญ่ นี่เป็นอีกเหตุผลที่ผู้รักเสียงเพลงลงทุนในเครื่องขยายเสียงสเตอริโอ สุดท้าย ประสิทธิภาพของลำโพงหรือความไวของลำโพงจะวัดจากเอาต์พุตของลำโพงที่อยู่ในช่วงเดซิเบล

ตัวอย่างเช่น วัดประสิทธิภาพของลำโพงควบคู่ไปกับไมโครโฟน

ซึ่งอยู่ห่างจากลำโพงหนึ่งเมตร เมื่อส่งกำลังไฟฟ้าหนึ่งวัตต์ไปยังลำโพงและมาตรวัดระดับ จากนั้นวัดระดับเสียงเป็นเดซิเบล ระดับเอาต์พุตจะส่งผลในการวัดประสิทธิภาพของซ่อมเพาเวอร์แอมป์ สิ่งนี้ทำให้การฟังที่ดีซึ่งเป็นจุดประสงค์หลักของผู้รักเสียงเพลงในการอัพเกรดเครื่องขยายเสียงในรถของเขาเป็นอันดับแรก ซ่อมเพาเวอร์แอมป์เสียงขนาดเล็กพิเศษรุ่นใหม่ล่าสุดเน้นย้ำถึงแนวโน้มอย่างต่อเนื่องของการย่อขนาดอุปกรณ์ของผู้บริโภค เช่น โทรศัพท์มือถือหรือคอมพิวเตอร์ ในขณะที่คุณลักษณะต่างๆ กำลังเติบโตขึ้น ขนาดของสินค้าอุปโภคบริโภคในปัจจุบันกลับเล็กลงเรื่อยๆ

แอมพลิฟายเออร์เสียงส่วนใหญ่จะเป็นแอมป์หลอดในอดีต แม้ว่าผู้คลั่งไคล้จำนวนมากยังคงชื่นชอบแอมพลิฟายเออร์หลอด แต่พวกเขาถูกแทนที่ด้วยซ่อมเพาเวอร์แอมป์เป็นส่วนใหญ่ แม้ว่าตามธรรมเนียมแล้วจะมีขั้นตอนของปรีแอมป์และเพาเวอร์แอมป์แยกจากกัน ซ่อมเพาเวอร์แอมป์ในปัจจุบันได้รวมทุกอย่างไว้ในกล่องที่ดูเรียบร้อยซึ่งมีขนาดไม่เกิน VCR ต้องขอบคุณการพัฒนาเทคโนโลยีด้านเสียงล่าสุดในด้านประสิทธิภาพพลังงานของแอมพลิฟายเออร์ ทำให้แอมพลิฟายเออร์ระบบเสียงขนาดเล็กพิเศษเจเนอเรชันใหม่เป็นไปได้