ถ้วยรางวัลความแข็งแกร่งที่จำเป็นสำหรับชัยชนะ

วันนี้มีถ้วยรางวัลมากมายสำหรับการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ อย่างไรก็ตาม ถ้วยรางวัลหนึ่งในถ้วยรางวัลที่มีชื่อเสียงที่สุดคือ FIFA World Cupถ้วยรางวัล ทว่าสิ่งที่หลายคนไม่รู้ก็คือถ้วยรางวัล FIFA World Cup Trophy ที่ได้รับในวันนี้นั้นมีมาตั้งแต่ปี 1974 เท่านั้น ก่อนหน้านั้นประเทศเหล่านั้นที่เป็นผู้ชนะการแข่งขันกีฬาครั้งนี้จะได้รับ Jules Rimet Trophy แทนเหตุผลหลักที่เปิดตัวถ้วยรางวัล FIFA ใหม่คือในปี 1970 บราซิลได้รับรางวัล Jules Rimet Trophy

ทันทีที่พวกเขาชนะการแข่งขันครั้งนี้ถึงสามครั้ง เมื่อพวกเขาได้รับถ้วยรางวัลนี้ ฟีฟ่าจึงต้องจัดให้มีถ้วยรางวัลใหม่มาทดแทนจากนั้นถ้วยรางวัล FIFA World Cup ใหม่ถ้วยรางวัลก็ถูกมอบให้แก่ Nation ที่ชนะในปี 1974 และนี่คือเยอรมนีตะวันตกซึ่งตอนนั้นเป็นกัปตันของ Franz Beckenbauer ถ้วยรางวัลที่พวกเขาได้รับได้รับการออกแบบโดย Silvio Gazzaniga และผลิตโดย Bertoni Milano ถ้วยรางวัลนี้เหมือนกับ Jules Rimet

สลักอยู่บนแผ่นโลหะเป็นภาษาอังกฤษที่ด้านล่างของฐานวันนี้

ก่อนหน้านี้มีการออกแบบที่ประณีตมาก ถ้วยรางวัลบนร่างกายมีร่างสองร่างที่ชูโลกขึ้น และบนฐานนั้นสลักคำว่า “ฟุตบอลโลก” ในตัวอักษรเท ถ้วยรางวัลจริงทำมาจากทองคำแท้ 18 กะรัต และหนักรวม 11 ปอนด์ ถ้วยรางวัลและมีความสูง 14.4 นิ้ว เพื่อให้แน่ใจว่าถ้วยตั้งได้ถูกต้อง ฐานซึ่งวัดความกว้างได้ 5.1 นิ้วถ้วยรางวัลจึงทำมาจากแร่คาร์บอเนตที่แข็งแกร่งซึ่งเรียกว่ามาลาไคต์หากต้องการดูชื่อของประเทศที่ชนะในถ้วยรางวัลนี้ จะต้องพลิกกลับด้าน เนื่องจากชื่อและวันที่ที่ได้รับรางวัล

จะสลักอยู่บนแผ่นโลหะเป็นภาษาอังกฤษที่ด้านล่างของฐานวันนี้ยังมีโล่เพียงพอสำหรับให้อีก 9 ประเทศถ้วยรางวัลสามารถเก็บรายละเอียดการชนะไว้บนถ้วยรางวัลนี้ได้ ถ้วยรางวัลเฉพาะหลังจากการแข่งขันฟุตบอลโลกในปี 2038 เท่านั้นที่จะต้องมีการตัดสินใจว่าถ้วยรางวัลพิเศษนี้ควรถูกยกเลิกและแทนที่ด้วยถ้วยใหม่หรือไม่ความแตกต่างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดกับถ้วยรางวัล FIFA World Cup Trophy นี้คือไม่ใช่ถ้วยที่สามารถคว้าชัยชนะได้อย่างสมบูรณ์

แทนที่จะให้ถ้วยจำลองแทนสาเหตุหลักมาจากการที่อิตาลีชนะ

ถ้วยรางวัล

เหมือนกับที่บราซิลทำกับ Jules Rimet Trophy วันนี้แม้ว่าทีมที่ชนะจะได้รับถ้วยรางวัลนี้ในวันที่พวกเขาได้รับชัยชนะ พวกเขาไม่ได้เก็บมันไว้จริง ๆ และแทนที่จะให้ถ้วยจำลองแทนสาเหตุหลักมาจากการที่อิตาลีชนะการแข่งขันในปี 2006 หลังจากที่ถ้วยฟีฟ่าเวิลด์คัพได้รับการฟื้นฟูก็ได้รับความเสียหาย ถ้วยรางวัลอะคริลิคหลายวันหลังจากการมอบถ้วยรางวัลให้กับอิตาลี รูปภาพปรากฏในหนังสือพิมพ์ที่แสดงให้เห็นว่าฐานมาลาไคต์ชิ้นเล็กๆ หักออก ความเสียหายของถ้วยรางวัล

ได้รับการซ่อมแซม แต่เพื่อป้องกันสถานการณ์ดังกล่าวในอนาคต FIFA ตัดสินใจที่จะไม่ปล่อยให้ประเทศที่ชนะเก็บถ้วยรางวัลไว้จนกว่าจะถึงการแข่งขันครั้งต่อไปแบบจำลอง FIFA World Cup Trophy ถ้วยรางวัลที่ประเทศที่ชนะได้รับในขณะนี้มีขนาดเท่ากับของจริง อย่างไรก็ตาม ต่างจากของเดิมที่ไม่ได้ทำมาจากทองคำแท้ แต่ใช้การชุบทองแทน