การดูแลและการป้อนเครื่องพิมพ์ Epson Dotmatrix LQ 590

แม้ว่าเครื่องพิมพ์ Epson Dotmatrix LQ 590 เมื่อหลายทศวรรษก่อนมาก แต่ก็ยังทำงานได้ดีกว่าและใช้งานได้ยาวนานกว่าหากได้รับการบำรุงรักษาอย่างเหมาะสม โชคดีที่เครื่องพิมพ์ระดับผู้บริโภคส่วนใหญ่ดูแลง่าย ต่อไปนี้คือเคล็ดลับบางประการที่จะช่วยให้คุณได้รับบริการจากเครื่องพิมพ์เป็นเวลาหลายปี ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ประเภทใด ในการบำรุงรักษาเครื่องพิมพ์ของคุณ จุดเริ่มต้นที่ดีที่สุดคือคู่มือสำหรับเจ้าของรถ ตรวจสอบคำแนะนำเฉพาะในการตั้งค่า ทำความสะอาดกระดาษติด เปลี่ยนส่วนประกอบ และงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการบำรุงรักษา

เครื่องพิมพ์ Epson Dotmatrix LQ 590 เหล่านี้ได้จากเว็บไซต์ของผู้ผลิต

เครื่องพิมพ์ Epson Dotmatrix LQ 590 เสมอและปล่อยให้เย็นสนิทก่อนทำการบำรุงรักษาหรือทำความสะอาดใดๆ เครื่องพิมพ์ทั้งหมด โด

Epson Dotmatrix LQ 590

เครื่องพิมพ์ Epson Dotmatrix LQ 590

ยเฉพาะอย่างยิ่งหน่วยที่ใช้มาก ข้างในร้อนและอาจร้อนพอที่จะเผาคุณ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดการกระแทก ให้ถอดสายเคเบิลของเครื่องพิมพ์ออกจากคอมพิวเตอร์หรือเครือข่ายของคุณ อย่าลืมนำกระดาษออกจากเครื่องพิมพ์ก่อนดำเนินการด้วย ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเครื่องพิมพ์ของคุณมีพื้นที่สำหรับหายใจ

ซึ่งหมายถึงการตั้งค่าเพื่อให้มีที่ว่างรอบๆ เพื่อให้อากาศไหลผ่านเครื่องพิมพ์ได้ ช่วยลดฝุ่นและหลีกเลี่ยงความร้อนสูงเกินไป หลีกเลี่ยงการทับถมวัตถุรอบ ๆ เครื่องพิมพ์มิฉะนั้นคุณอาจปิดกั้นการไหลของอากาศ ห้ามวางสิ่งของทับบนเครื่องพิมพ์ น้ำหนักอาจทำให้เกิดความผิดปกติได้ Epson Dotmatrix LQ 590 ไม่ต้องการการทำความสะอาดที่หนักหน่วง แต่ฝุ่นกระดาษและอนุภาคในอากาศสามารถสะสมอยู่ภายในเครื่องพิมพ์

ทำให้เกิดความร้อนสะสมและนำไปสู่ปัญหาทางกลไก

คุณสามารถทำความสะอาดพื้นผิวด้านนอกของเครื่องพิมพ์ส่วนใหญ่ด้วยผ้าแห้งหรือชุบน้ำหมาด ๆ แต่อย่าใช้ตัวทำละลายหรือน้ำยาทำความสะอาดแบบสเปรย์ ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อชิ้นส่วนเครื่องพิมพ์บางส่วน หากต้องการทำความสะอาดภายในเครื่องพิมพ์ ให้เปิดและนำกระดาษทั้งหมดออก นำตลับผงหมึก ตลับหมึก หรือผ้าหมึกออกตามคู่มือสำหรับเจ้าของรถ ใช้ผ้าหรือผ้าเช็ดทำความสะอาดแบบไม่มีเส้นเพื่อค่อยๆ ขจัดฝุ่นและสิ่งสกปรกที่สะสมอยู่

Epson Dotmatrix LQ 590 ราคาห้ามฉีดน้ำยาทำความสะอาดใดๆ เข้าไปในเครื่องพิมพ์ของคุณ เว้นแต่ผู้ผลิตจะแนะนำให้ทำเช่นนั้นหากเครื่องพิมพ์มีฝุ่นมาก คุณสามารถใช้เครื่องดูดฝุ่นที่มีหัวฉีดแคบเพื่อดึงฝุ่นออก หากฝุ่นดูเหมือนจะติดอยู่หรือฝังตัวอยู่ในพื้นที่เล็กๆ ให้ใช้ลมอัดกระป๋องเป่าให้หลวม แล้วดูดฝุ่นออก เป็นเวลาหลายปีแล้วที่กระดาษติดเป็นหายนะของผู้ใช้คอมพิวเตอร์ พวกเขาโจมตีในเวลาที่เลวร้ายที่สุดและอาจใช้เวลานานกว่าจะเคลียร์