ข้อดีของการใช้บิตคอยน์เมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่น

เดิมที Bitcoins ถูกมองว่าเป็นกลไกทางการตลาด

แต่ตอนนี้มันเป็นสกุลเงินที่เต็มเปี่ยม

ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากหลายธุรกิจ และหลายคนยังใช้เวลาในการซื้อขาย บิตคอยน์  หลายคนซื้อและขาย bitcoins เพื่อรับผลกำไร และธุรกิจจำนวนมากใช้ bitcoins เหล่านี้เป็นตัวเลือกการชำระเงินเพื่อชำระเงินที่หลากหลายและง่ายขึ้นสำหรับลูกค้า การปกป้องโดยเทคโนโลยีบล็อกเชนและขอบเขตของการไม่เปิดเผยตัวตนอย่างสมบูรณ์เป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้ธุรกรรม bitcoin ได้รับความนิยมอย่างมาก

ประโยชน์ที่สำคัญบางประการของการใช้ bitcoins ในตลาดปัจจุบันมีการกล่าวถึงด้านล่าง:

ไม่มีอัตราเงินเฟ้อ

ปัญหาสำคัญประการหนึ่งของสกุลเงินปกติและการรักษาไว้คือตลาดเสี่ยงต่อภาวะเงินเฟ้อเป็นครั้งคราว อย่างไรก็ตาม bitcoins ไม่มีความเสี่ยงต่อภาวะเงินเฟ้อ เนื่องจากไม่มีการจำกัดสกุลเงิน จึงไม่มีความเสี่ยงที่กำลังซื้อของผู้ใช้จะลดลง ดังนั้นจึงไม่มีความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อ แม้ว่าจะมีการสร้างสกุลเงินได้ไม่จำกัด และนี่คือหนึ่งในเหตุผลที่ดีที่สุดว่าทำไมจึงสามารถรักษา bitcoins ไว้ได้

การฉ้อโกงลดลง

ไม่เหมือนบัตรเครดิตและเดบิตที่เปิดเผยรายละเอียดทางการเงินและส่วนบุคคลของลูกค้าแก่ผู้ค้า Bitcoin สามารถทำธุรกรรมได้โดยไม่มีความเสี่ยง ไม่จำเป็นต้องให้รายละเอียดส่วนบุคคลใด ๆ  บิทคอยน์ เล่นยังไง  ในขณะที่ซื้อหรือขายบิตคอยน์ ดังนั้นจึงปลอดภัยจากการฉ้อโกงทางการเงินและความเสี่ยง นอกจากนี้ แทบไม่มีโอกาสถูกแฮ็ก bitcoin เนื่องจากเป็นเงินสดดิจิทัลที่ไม่มีรอยเท้าที่สามารถแฮ็กได้ และป้องกันการละเมิดข้อมูลที่เป็นเป้าหมายทุกประเภท

สะดวกในการใช้

ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดประการหนึ่งของการทำธุรกรรมระหว่างประเทศเมื่อพูดถึงสกุลเงินปกติคืออัตราแลกเปลี่ยนและทุกประเทศมีสกุลเงินของตน จึงทำให้กระบวนการทั้งหมดยากและค่อนข้างยุ่งยาก แต่เมื่อพูดถึง bitcoins ผู้คนสามารถทำธุรกรรมระหว่างประเทศประเภทใดก็ได้โดยไม่ต้องแลกเปลี่ยนสกุลเงินกับธนาคารในท้องถิ่นและค้นหาอัตราแลกเปลี่ยน ทั้งหมดที่ต้องทำคือใช้การ์ดหน่วยความจำและบัญชี bitcoin เพื่อทำธุรกรรม bitcoin จำนวนหนึ่งไปยังบัญชีของบุคคลอื่นโดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากมาย

ค่าธรรมเนียมน้อยลงและการทำธุรกรรมที่รวดเร็ว

สกุลเงินปกติอาจใช้เวลานานในการทำธุรกรรมโดยเฉพาะเมื่อทำผ่านบัตรเครดิต เนื่องจากสาเหตุหลายประการที่ธนาคารหรือบัตรใช้ แต่เมื่อพูดถึง bitcoins ธุรกรรมจะเสร็จสิ้นภายใน 24 ถึง 48 ชั่วโมง เนื่องจากกระบวนการทั้งหมดเสร็จสิ้นผ่านกระบวนการดิจิทัลและไม่มีอุปสรรคมากนัก นอกจากนี้ ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมของ bitcoins นั้นน้อยกว่าบัตรปกติหรือการทำธุรกรรมทางธนาคาร จึงทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจขนาดเล็กหรือขนาดกลาง

ปลอดภัยไม่มีบุคคลที่สาม

ระบบนิเวศโดยรวมของ bitcoin นั้นค่อนข้างปลอดภัย ซึ่งหมายความว่าแทบไม่มีปัญหาด้านความปลอดภัย บิทคอยน์ ราคา  ในการทำธุรกรรม ทุกธุรกรรมของ bitcoin จะถูกตรวจสอบโดยลายเซ็นดิจิทัล จากนั้นจึงส่งไปยัง blockchain จึงสามารถกล่าวได้ว่ากระบวนการทั้งหมดนั้นปลอดภัยและสะอาด นอกจากนี้ กระบวนการทั้งหมดได้รับการจัดการจากปลายด้านหนึ่งไปยังอีกด้านหนึ่งโดยไม่มีพ่อค้าคนกลาง ดังนั้นจึงช่วยประหยัดค่าธรรมเนียม การเรียกร้องภาษี ฯลฯhttps://www.gofx.com/article/bitcoin