บริการสำรองข้อมูลออนไลน์

สำรองข้อมูลผู้ใช้ออนไลน์ในปัจจุบันสามารถเพลิดเพลินกับข้อดีของบริการสำรองข้อมูลระยะไกลหรือที่มีการจัดการเพื่อสำรองและจัดเก็บไฟล์ข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต บริการนี้เรียกว่าบริการสำรองข้อมูลออนไลน์ และผู้ให้บริการประเภทนี้เรียกว่าผู้ให้บริการสำรองข้อมูลออนไลน์ โปรแกรมซอฟต์แวร์ชนิดพิเศษทำงานระบบสำรองข้อมูลออนไลน์โดยทำตามขั้นตอนบางอย่างซึ่งมักจะทำเป็นประจำทุกวัน ฟังก์ชันของโปรแกรมรวมถึงการเก็บรวบรวม การบีบอัด การเข้ารหัส และการถ่ายโอนข้อมูลไปยังเซิร์ฟเวอร์สำรองข้อมูลออนไลน์

สำรองข้อมูลเมื่อคอมพิวเตอร์กลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของเรา

เราต้องการวิธีการบางอย่างที่สามารถช่วยเราบันทึกข้อมูลได้มากขึ้นเรื่อยๆ ในลักษณะที่คอมพิวเตอร์จะไม่มีวันสูญหาย การพึ่งพาอินเทอร์เน็ตในการทำงานส่วนใหญ่ของเราเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น บริการสำรองข้อมูลออนไลน์จึงเป็นตัวเลือกที่สะดวกที่สุดสำหรับเราในปัจจุบัน มีตัวเลือกการสำรองข้อมูลทั่วไปบางอย่างสำหรับเรา เช่น การบันทึกเอกสารในฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกหรือเมมโมรี่สติ๊กแบบพกพา แต่ปัญหาของวิธีการเหล่านี้คือไม่สามารถเข้าถึงได้ทุกที่ ในทางกลับกัน บนอินเทอร์เน็ตคุณสามารถเข้าถึงไฟล์หรือเว็บไซต์ได้ทุกที่และรวดเร็วเช่นกัน

ตอนนี้ เรามาพูดถึงคุณสมบัติที่สำคัญของบริการจัดเก็บไฟล์ออนไลน์กัน การสำรองข้อมูลไฟล์แบบเปิดเป็นบริการที่คุณสามารถสำรองไฟล์ต่างๆ ที่เปิดทิ้งไว้ตลอดเวลา ซึ่งช่วยให้ผู้ดูแลระบบไอทีทำงานสำรองข้อมูลได้ง่ายขึ้นเมื่อใดก็ได้ บริการนี้มีประโยชน์มากสำหรับองค์กร เนื่องจากผลิตภัณฑ์สำรองข้อมูลสนับสนุนบริการนี้โดยกำเนิด ถัดมาคือบริการสำรองข้อมูลแบบหลายแพลตฟอร์มซึ่งสามารถเรียกใช้การสำรองข้อมูลได้หลายแพลตฟอร์มพร้อมกัน

สามารถทำการสำรองข้อมูลบน Windows, Mac หรือ Linux

แม้แต่ระบบ UNIX ได้พร้อมกัน บริการสำรองข้อมูลสำหรับเครือข่ายเรียกว่าการสำรองข้อมูลเครือข่าย พวกเขาสามารถสำรองข้อมูลระหว่างระบบคอมพิวเตอร์ทั้งหมดที่อยู่บน LAN จากคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์เครื่องเดียว บริการสำรองข้อมูลบางบริการมีคุณสมบัติในการสำรองข้อมูลจากสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดายและในเวลาเดียวกัน บริการเหล่านี้เรียกว่าบริการสำรองข้อมูลหลายไซต์ คุณสมบัติสุดท้ายคือการสำรองข้อมูลอย่างต่อเนื่องหรือ CDP บริการนี้สามารถสำรองข้อมูลอย่างต่อเนื่องหรือตามเวลาที่กำหนด คุณสมบัติเหล่านี้พิสูจน์ให้เห็นว่าบริการสำรองข้อมูลออนไลน์เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในปัจจุบัน บริการออนไลน์เหล่านี้ไม่เพียงแต่มีประสิทธิภาพ

สำรองข้อมูลแต่ยังประหยัดอีกด้วย ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ภายนอกใดๆ และไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดความเสียหายหรือการโจรกรรมแต่อย่างใด  หรือฮาร์ดไดรฟ์ของคุณอาจเสียหายหรือถูกขโมยได้ แต่จะไม่มีสิ่งใดเกิดขึ้นกับข้อมูลที่จัดเก็บไว้อย่างปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ต ข้อมูลของคุณเมื่อจัดเก็บบนอินเทอร์เน็ตสามารถเรียกค้นได้ตลอดเวลา สิ่งที่คุณต้องมีคือคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต คอมพิวเตอร์เป็นเครื่องจักรและทุกสิ่งสามารถผิดพลาดกับเครื่องจักรได้ ดังนั้นเราจึงต้องใช้มาตรการที่จำเป็นล่วงหน้าเพื่อปกป้องข้อมูลสำคัญของเราจากการสูญหายตลอดไป