สินเชื่อ SME ขนาดเล็กที่มีคะแนนเครดิตไม่ดี

เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กจำนวนมากประสบปัญหากับการจัดหาเงินทุนเพื่อธุรกิจ และไม่มีอะไรผิดปกติอย่างแน่นอนในเรื่องนี้ การขอสินเชื่อ SME สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก เช่น ร้านค้าปลีก ร้านอาหาร อู่ซ่อมรถ และอื่นๆ นั้นไม่ง่ายอย่างที่คิดจากธนาคาร นี่ไม่ได้หมายความว่าการได้รับเงินกู้เพื่อธุรกิจนั้นเป็นไปไม่ได้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับว่าใครจะไปหา SME โดยทั่วไปแล้ว มีสองทางเลือกหลักที่เจ้าของธุรกิจมี เข้าหาธนาคารในท้องถิ่นและไปหาผู้ให้ทุนส่วนตัวหรือผู้ให้กู้

ธนาคารพิจารณาใบสมัครสินเชื่อ SME ขนาดเล็ก

จากมุมมองและมุมมองจะพิจารณาจากเกณฑ์ของธนาคาร เมื่อเราพูดถึงเกณฑ์ มีเกณฑ์มากมาย ซึ่งทั้งหมดไม่ยืดหยุ่นและเข้มงวด โดยปกติธนาคารต้องการคะแนนเครดิตสูง ซึ่งควรอยู่ที่ประมาณ 700 หรือมากกว่า หากธุรกิจที่ยื่นขอ SME กับธนาคารไม่มีเครดิตที่ดีเยี่ยม การสมัครของพวกเขาจะถูกปฏิเสธโดยอาศัยเกณฑ์เพียงข้อเดียว โดยสรุปสำหรับธนาคารและคะแนนเครดิต การระดมทุนของธุรกิจที่มีเครดิตไม่ดีกับธนาคารนั้นเป็นไปไม่ได้ นี่ไม่ได้หมายความว่าไม่มีเกณฑ์อื่น ๆ อีกจำนวนหนึ่งที่ธนาคารปฏิบัติตามอย่างระมัดระวังและให้ความสำคัญเท่าเทียมกันเช่นกัน 

เกณฑ์ของธนาคารได้รับการกำหนดขึ้นในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมาโดยอาศัยประสบการณ์ร่วมกัน และหลักเกณฑ์เหล่านี้ครอบคลุมทั่วกระดาน ตามที่ทราบกันโดยทั่วไป ธนาคารไม่ค่อยกระตือรือร้นที่จะให้เงินกู้ยืมสำหรับ SME ขนาดเล็ก SME สาเหตุหลักประการหนึ่งก็คือ ธุรกิจขนาดเล็กถือเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงจากมุมมองและประสบการณ์ของธนาคาร มีธุรกิจมากมายที่ไม่เคยมีสิทธิ์ได้รับเงินกู้จากธนาคารแบบเดิมๆ ไม่ว่าพวกเขาจะต้องการหรือต้องการเงินกู้มากแค่ไหนก็ตาม หากคะแนนเครดิตของพวกเขาต่ำ

หากพวกเขาไม่สามารถให้หลักประกันได้

ธนาคารที่กำหนดให้การสมัครของพวกเขาจะถูกปฏิเสธ นี่ไม่ได้หมายความว่าไม่มีเหตุอื่นๆ มากมายที่ธนาคารจะไม่ปฏิเสธการสมัครขอสินเชื่อธุรกิจขนาดเล็ก นอกจากนี้ ธนาคารไม่มีภาระผูกพันในการให้เงินทุนแก่ผู้ที่พวกเขาเลือกที่จะไม่จัดหา ทำให้ธุรกิจขนาดเล็กจำนวนมากไม่มีทางเลือกอื่น เมื่อธุรกิจของคุณอยู่ในช่วงเริ่มต้น คุณต้องมีเงินกู้เพื่อขยายธุรกิจ ใช่ มีวิธีที่คุณสามารถเริ่มต้นธุรกิจด้วยเงินทุนเพียงเล็กน้อย แต่แม้ในยุคของอินเทอร์เน็ต

คุณต้องการเงินกู้เพื่อการเติบโตและการขยายตัวของธุรกิจของคุณ บ่อยครั้งสินเชื่อ SME และธุรกิจขนาดเล็กมักกลัวการกู้ยืมเงิน เพราะพวกเขาเชื่อว่าการคืนเงินกู้แบบเดิมพร้อมดอกเบี้ยจะขัดขวางการเติบโตของพวกเขา ความจริงก็คือเงินกู้ไม่ใช่ความรับผิดชอบที่ใหญ่หลวงนัก หากคุณทำการบ้านเสร็จแล้วก่อนที่จะได้มันมา การได้รับเงินกู้อย่างเร่งรีบโดยไม่ต้องศึกษาตลาดและรู้ว่าธุรกิจของคุณมีศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจอาจส่งผลเสียต่อธุรกิจได้


SME