ประเภทของอุปกรณ์ระบบภายในนิวเมติก

นิวเมติกทางกลที่ใช้อากาศอัดหรือก๊าซในการทำงานเรียกว่าเครื่องมือลมนิวเมติก คือเครื่องมือเหล่านี้เรียกอีกอย่างว่าเครื่องมือแรงดันอากาศนิวเมติกเครื่องมือแรงดันลมใช้เพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ นิวเมติกเครื่องมือเหล่านี้มีประสิทธิภาพและประหยัดเวลาและพลังงานแต่ต้องมีการจัดการและการดูแลเป็นพิเศษระหว่างการใช้งานประเภทต่างๆ และการใช้เครื่องมือลมปัจจุบันมีเครื่องมือวัดแรงดันอากาศหลากหลายประเภทในท้องตลาดนิวเมติก

เครื่องมือทั่วไปบางประเภทได้แก่นิวเมติกเครื่องพ่นสี

ปืนยิงตะปู ปืนยิงลวดเย็บ สว่าน เครื่องบด บัฟเฟอร์ แซนเดอร์และประแจ ค้อนบิ่น ค้อนทุบ ปืนหมุนกลับ และอื่นๆ มีอุปกรณ์ขับเคลื่อนทางอากาศประเภทอื่นๆ อีกมากมายที่ใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันเครื่องมือลมสามารถนำมาใช้เพื่อวัตถุประสงค์หลายประการเช่นปืนยิงตะปูปืนยิงตะปูเรียกอีก

อย่างว่าค้อนลมหรือตะปูไฟฟ้านิวเมติกปืนเหล่านี้มีประสิทธิภาพและทรงพลังมากกว่าการตอกตะปูด้วยมือ ค้อนลมหรือปืนยิงตะปูเหล่านี้ยังใช้เพื่อวัตถุประสงค์อื่นๆ อีกหลายอย่าง เช่น การตัด การขูด และการกะเทาะปืนเป่าลมปืนเหล่านี้เหมาะสำหรับการเป่าสิ่งสกปรกและฝุ่นละอองออกจากพื้นผิวเครื่องขัดลมเครื่องขัดลมมีประโยชน์ในการขจัดสีและสนิม และมีประสิทธิภาพในงานยานยนต์ปืนยิงกาวปืนเหล่านี้นิวเมติก

นิวเมติกผลิตเม็ดบีดสม่ำเสมอเพื่อใช้กับพื้นผิวได้อย่างรวดเร็วเครื่องเย็บกระดาษแบบลมการเย็บเล่มสามารถทำได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพด้วยเครื่องเย็บกระดาษแบบลมเครื่องต๊าปเกลียวและสว่านลมใช้ประโยชน์จากอากาศอัดในเครื่องมือลมเพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพ ประแจลม เครื่องขัดนิวเมติกและวงล้อลมยังเป็นเครื่องมือแรงดันลมที่ใช้ลมอัดเพื่อการทำงานที่ทรงพลัง ประแจลมเหมาะสำหรับการถอดหรือขันโบลต์นิวเมติก

นิวเมติกให้แน่นข้อดีพื้นฐานของการใช้เครื่องมือลม

มีข้อดีมากมายในการใช้เครื่องมือลมเหล่านี้นิวเมติกและข้อดีบางประการคือประสิทธิภาพที่มากกว่าเครื่องมือที่ใช้ลมมีประสิทธิภาพและทรงพลังกว่ามาก ซึ่งแตกต่างจากเครื่องมือที่ดำเนินการด้วยตนเองมีน้ำหนักน้อยลงเครื่องมือเหล่านี้มีน้ำหนักน้อยลงเนื่องจากมีการถ่ายเทพลังงานผ่านเครื่องอัดอากาศนิวเมติกดังนั้นการใช้เครื่องมือเหล่านี้จึงง่ายกว่ามากไม่ต้องใช้ไฟฟ้าเนื่องจากเครื่องมือลมใช้พลังงานจากเครื่องอัดอากาศ จึงไม่ต้องใช้ไฟฟ้าเหมือนเครื่องมืออื่นๆประสิทธิภาพการทำงานเนื่องจากเครื่องมือเหล่านี้มีประสิทธิภาพ จึงใช้เวลาน้อยลงและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วยความช่วยเหลือของเครื่องมือที่ใช้พลังงานลม ทำให้ทำงานได้ง่ายขึ้นและใช้แรงงานน้อยลง

นิวเมติกการใช้อุปกรณ์นิวเมติกเกี่ยวข้องกับมาตรการความปลอดภัยบางประการ สิ่งสำคัญคือต้องสวมอุปกรณ์นิรภัยขณะทำงานกับเครื่องมือเหล่านี้นิวเมติกการทำความสะอาดและบำรุงรักษาเครื่องมือเหล่านี้เป็นประจำมีความสำคัญต่อการทำงานที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพของเครื่องมือเครื่องมือเหล่านี้ส่วนใหญ่ใช้พลังงานจากเครื่องอัดอากาศซึ่งเชื่อมต่อกับเครื่องมือด้วยท่อนิวเมติกท่อเหล่านี้ควรทนทานต่อการเกิดสนิมและควรแข็งแรง ควรทำความสะอาดท่อเหล่านี้ให้สะอาดก่อนใช้งานเครื่องมือนิวเมติกเครื่องมือเหล่านี้ส่วนใหญ่สามารถหาซื้อได้ทางออนไลน์จากผู้ผลิตเครื่องมือลมที่มีรายชื่ออยู่ในพอร์ทัลธุรกิจ มีซัพพลายเออร์จำนวนมากที่ขายเครื่องมือคุณภาพเยี่ยมในราคาย่อมเยา