มุงหลังคาโรงรถให้คงอยู่ตามสภาพอากาศในท้องถิ่นของคุณ

สถานที่ที่เราอาศัยอยู่มีความสำคัญเมื่อเราออกแบบอาคารของเรา สภาพอากาศในท้องถิ่นสามารถสร้างความแตกต่างอย่างมากต่อความทนทานของอาคาร และโรงจอดรถก็ไม่มีข้อยกเว้น การทำหลังคาโรงรถมักเริ่มต้นด้วยตัวเลือกระหว่างหลังคาเรียบและหลังคาแหลม และสิ่งที่คุณเลือกสร้างความแตกต่างได้ ขึ้นอยู่กับว่าคุณอาศัยอยู่ที่ไหน ให้เราดูสองสามตัวอย่าง หากคุณอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีหิมะตกมากในฤดูหนาว คุณอาจสงสัยว่าการมีโรงจอดรถหลังคาเรียบเป็นความคิดที่ดีหรือไม่ โดยปกติแล้ว หลังคาได้รับการออกแบบมาให้รับภาระบางอย่าง

หลังคาโรงรถด้วยหิมะจะรับน้ำหนักบรรทุกที่ลดลงเป็นพิเศษ

มักจะอธิบายไว้ในคู่มือวิศวกรรมว่าเป็นปัจจัยทวีคูณ ฉันจะไม่เข้าเรื่องคณิตศาสตร์ในการคำนวณน้ำหนักของโครงสร้างหลังคา เนื่องจากเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับวิศวกร แต่ปัจจัยนี้จะแตกต่างกันไปตามสถานที่ โดยขึ้นอยู่กับปริมาณหิมะเฉลี่ยในพื้นที่ที่กำหนด ดังนั้น หากคุณอาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวหรือคุณสงสัยว่าคุณเป็นเช่นนั้นลองปรึกษาวิศวกรท้องถิ่นหรือตรวจสอบกับรหัสอาคารในท้องถิ่น แค่อาศัยความรู้สึกของตัวเองหรือสิ่งที่ผู้รับเหมาบอกคุณอาจไม่เพียงพอ หลังคาแหลมจะมีลักษณะที่ดีกว่าเล็กน้อยเมื่อมีหิมะตก แต่เนื่องจากหิมะตกหนักมักจะหมายความว่าหิมะจะอัดแน่นบนหลังคา

คุณจึงอาจมีหิมะตกบนหลังคาโรงรถแหลมในปริมาณเกือบเท่าๆ กับที่คุณทำ หนึ่งแบน แน่นอนว่าฝนแตกต่างจากหิมะตรงที่ฝนจะระบายออกจนหมดเสมอ เมื่อมีหลังคาโรงรถที่ใช้งานตามปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับหลังคาเรียบ คุณต้องใส่ใจอย่างมากกับหลังคาทั้งในขั้นตอนการก่อสร้างและเมื่อใช้งานหลังคาโรงรถ ไม่ต้องใช้โพรงมากในการสะสมน้ำเป็นระยะเวลานาน อาจทะลุพื้นผิวหลังคาด้วยวิธีใดวิธีหนึ่ง ณ ที่ใดที่หนึ่ง การรักษารางน้ำและรางน้ำให้ปราศจากเศษขยะก็กลายเป็นสิ่งจำเป็นเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อหลังคามีเชิงเทินรอบปริมณฑล 

ทางหนีเดียวสำหรับน้ำจะถูกปิดกั้น

คุณจะมีทะเลสาบขนาดเล็กบนหลังคาโรงรถของคุณในเวลาไม่นาน ภัยพิบัติจะใกล้เข้ามาในกรณีนี้ ไม่ว่าคุณจะเลือกหลังคาแหลมหรือหลังคาเรียบ ทำตามคำแนะนำง่ายๆ เหล่านี้ แล้วคุณจะได้ทำอะไรมากมายเพื่อให้หลังคาโรงรถของคุณเข้ากับสภาพอากาศในท้องถิ่นของคุณ ไม่ว่าวัตถุประสงค์ของโรงรถของคุณจะเป็นเพียงที่จอดรถสำหรับยานพาหนะของคุณ หรือใช้เป็นเวิร์กช็อป ที่พักเพิ่มเติม หรือพื้นที่จัดเก็บสำหรับอุปกรณ์หนักก็ตาม การเพิ่มโรงจอดรถในทรัพย์สินของคุณถือเป็นการลงทุนที่ชาญฉลาดเสมอ อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาแผนโรงรถบนหลังคา

ก็ควรที่จะพิจารณาฉนวนและการระบายอากาศของพื้นที่โรงรถ หลังคาโรงรถเป็นส่วนหนึ่งของบ้านหลักของคุณ ฉนวนจะช่วยควบคุมอุณหภูมิที่ติดอยู่ภายใน และปกป้องสิ่งของที่เก็บไว้ ไม่ว่าจะเป็นยานพาหนะหรืออุปกรณ์ จากระดับอุณหภูมิต่างๆ ที่หลากหลาย และลดเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความร้อนของคุณ ค่าใช้จ่าย ในการตัดสินใจเลือกชนิดของฉนวนที่เหมาะสมสำหรับแผนหลังคาโรงรถของคุณ ให้พิจารณาขนาดของพื้นที่ที่คุณต้องการหุ้มฉนวน สอบถามที่ https://bprungruang.com/%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%B5-%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%B5%E0%B8%A2-%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%B2/