สิ่งที่สำคัญในการผสมจุลินทรีย์ดับกลิ่น

หัวเชื้อจุลินทรีย์ดับกลิ่นมีสารเคมีและโลหะที่เป็นอันตรายมากมายในน้ำที่เทศบาลน้ำทั่วประเทศได้รับการบำบัดอย่างมีประสิทธิภาพสำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมมีหน้าที่รับผิดชอบในการระบุสารเคมีเหล่านี้และหาวิธีป้องกันไม่ให้เข้าสู่ครัวเรือน สารเคมีทั่วไปเช่นคลอรีนและกำมะถันเป็นที่รู้จักกันทั่วไปในการเข้าสู่น้ำจุลินทรีย์ดับกลิ่นและมีวิธีที่มีประสิทธิภาพในการลดสารพิษดังกล่าวจุลินทรีย์ดับกลิ่นอย่างไรก็ตาม มีจุลินทรีย์จุลินทรีย์ดับกลิ่น

จุลินทรีย์ดับกลิ่นซึ่งส่วนใหญ่ดื้อต่อการบำบัดน้ำเข้าสู่ครัวเรือน

จุลินทรีย์ดับกลิ่นทุกวันเป็นหนึ่งในสองโปรโตซัวหลักที่พบได้ทั่วไปในน้ำ อาจทำให้เกิดโรคเมื่อกินเข้าไป อาการอาจไม่รุนแรงหรือถึงแก่ชีวิตขึ้นอยู่กับสุขภาพของเหยื่อจุลินทรีย์ดับกลิ่นบุคคลที่มีสุขภาพแข็งแรงควรมีอาการปวดท้องเพียงเล็กน้อย แต่ผู้ที่มีภาวะภูมิคุ้มกันบกพร่อง เช่น เอชไอวีหรือเบาหวานควรไปพบแพทย์ทันทีจุลินทรีย์ดับกลิ่น

แม้ว่าจะกำหนดให้มีการกรองจุลินทรีย์ดับกลิ่นแต่เทศบาลส่วนใหญ่ไม่พร้อมที่จะจัดการกับโปรโตซัวอย่างสมบูรณ์ และยังสามารถแพร่กระจายได้ ระบบที่ไม่มีการกรองจะต้องใช้วิธีการกรองแบบต่างๆ ที่เรียกว่าโปรแกรมลุ่มน้ำเป็นโปรโตซัวอีกชนิดหนึ่งที่พบได้ทั่วไปในน้ำประปาจุลินทรีย์ดับกลิ่นการบริโภคทำให้เกิดโรคกระเพาะอาหารที่เรียกว่าอาการของอาจรวมถึงอาการท้องร่วง อ่อนเพลีย และเป็นตะคริวจุลินทรีย์ดับกลิ่น

จุลินทรีย์ดับกลิ่นเชื้อไจอาร์ไดเอซิสในน้ำอาจเกิดขึ้นอันเป็นผลมาจากการสลายตัวของสุขอนามัยหรือขั้นตอนการกรองที่ไม่มีประสิทธิภาพจุลินทรีย์ดับกลิ่นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะทดสอบปริมาณของในน้ำหลังจากความพยายามในการกรองของดังนั้นจึงยังคงมีปริมาณเหลืออยู่มากจุลินทรีย์ดับกลิ่นด้วยเหตุนี้ทางเลือกในการรักษาจึงขึ้นอยู่กับการคาดเดามากกว่าการศึกษาเชิงปริมาณของเชื้อโรคที่หลงเหลืออยู่ในน้ำจุลินทรีย์ดับกลิ่น

โคลิฟอร์มแบคทีเรียเป็นจุลินทรีย์ดับกลิ่นอันตราย

จุลินทรีย์ดับกลิ่นและสัตว์บางชนิดจุลินทรีย์ดับกลิ่นแบคทีเรียโคลิฟอร์มสามารถเข้าสู่แหล่งน้ำจากการกำจัดของเสียหรือ “น้ำท่า” จากบ่อเกรอะและโรงบำบัดน้ำเสียลงสู่ลำธารหรือน้ำใต้ดิน นอกจากนี้ โคลิฟอร์มยังสามารถเข้าสู่บ้านแต่ละหลังผ่านทางการไหลย้อนของน้ำจากแหล่งปนเปื้อนหรือสารตกค้างจากตัวกรองคาร์บอน โคลิฟอร์มอยู่ในกลุ่มแบคทีเรียหลายกลุ่ม ซึ่งหนึ่งในนั้นคือกลุ่มอื่น ๆ ส่วนใหญ่ไม่เป็นอันตราย แต่ก็ยังมีความเป็นไปได้ที่เชื้อจะแพร่กระจายเป็นไวรัสที่อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตซึ่งทำให้เกิดอาการปวดท้องอย่างรุนแรงจุลินทรีย์ดับกลิ่น

ท้องเสียบางครั้งมีเลือดปน คลื่นไส้และอาเจียน จุลินทรีย์ดับกลิ่นเป็นไวรัสที่พบได้ทั่วไปในน้ำประปาที่สามารถแพร่เชื้อได้ง่ายเนื่องจากมีขนาดเล็ก ไวรัสตับอักเสบเอเป็นโรคติดต่อได้ง่าย ดังนั้นไวรัสจึงต้องการเชื้อเพียงตัวเดียวจุลินทรีย์ดับกลิ่นอาการต่างๆ ได้แก่ ตับอักเสบ อ่อนเพลีย เบื่ออาหาร อ่อนแรง คลื่นไส้ มีไข้ และตัวเหลือง ความรุนแรงของไวรัสมีช่วงกว้างมากจุลินทรีย์ดับกลิ่นดังนั้นจึงสามารถคงอยู่ได้ทุกที่ตั้งแต่ป่วยเป็นสัปดาห์ไปจนถึงเจ็บป่วยระยะยาวที่อาจคุกคามถึงชีวิต ครัวเรือนที่ใช้ระบบน้ำบาดาลส่วนตัวควรระมัดระวังในการตรวจหาแบคทีเรียในน้ำ เนื่องจากน้ำอาจปนเปื้อนและแพร่เชื้อไวรัสตับอักเสบได้จุลินทรีย์ดับกลิ่น