จุดสำคัญของการ์ดแต่งงานและการดีไซน์

จุดสำคัญของการสมรสเพราะว่าคู่รักเจ้าบ่าวเจ้าสาวนั้น บางครั้งบางงานก็จะมีรายจ่ายที่มากพอสมควร  เพราะในเมื่อเป็นวันสำคัญของคนทั้งสองคนที่จะเป็นครั้งเดียวที่เกิดขึ้นแล้ว ก็คงพึงประสงค์ที่จะให้เยี่ยมยอดที่สุดที่จะอาจทำได้ การ์ดแต่งงานอาจจะเป็นสิ่งแรกๆ ที่คนรักคู่แต่งงานหวนคิด แล้วปรารถนาที่จะดีไซน์ให้ออกมาพึงพอใจและในเวลาเดียวกันก็ถูกความเหมาะสมด้วย ครั้นเมื่อส่งการ์ดแต่งงานไปให้กับครอบครัวผู้อาวุโส เรามาดูกันว่าการ์ดแต่งงานนั้นมีความหมายอย่างไรบ้าง

  1. รูปแบบการ์ดแต่งงาน

คู่แต่งงานควรจะเลือกเฟ้นรูปแบบของการ์ดแต่งงาน รวมไปถึงสิ่งของที่ใช้ทำการ์ดที่มีเอกลักษณ์ ได้คุณภาพ เหตุว่าสิ่งเหล่านี้อาจบ่งชี้ถึงความเป็นตัวตนของเจ้าบ่าวเจ้าสาวได้เป็นอย่างดี ซึ่งช่วงปัจจุบันนอกจากการ์ดจะสามารถใช้บอกวัน ฤกษ์ ที่ตั้งพร้อมด้วยธีมของพิธีสมรสแล้ว การ์ดแต่งงานก็ยังมีให้เลือกสรรใช้กันหลายหลากสไตล์ แต่ละรูปแบบก็สวยน่าเลือกใช้ไม่ซ้ำกัน หรือไม่สมมติว่าคุณมีไอเดียใหม่ๆ ก็อาจจะเสนอแนะเสนอกับทางสำนักพิมพ์เพื่อออกแบบทางคอมพิวเตอร์กราฟฟิค เพื่อให้คุณได้การ์ดแต่งงานที่มีลักษณะเฉพาะหรือแบบส่วนตัวมากขึ้นด้วยก็ได้

  1. ข้อมูลต้องครบถ้วน

ในการ์ดแต่งงานควรมีข้อมูลอย่างครบบริบูรณ์ ซึ่งประกอบไปด้วย รายนามบุคคลสำคัญในพิธีรีตอง อาทิเช่น ประธานของงาน ชื่อ – ชื่อสกุลผู้จัดงาน ชื่อคู่แต่งงาน ชื่อตระกูลฝ่ายเจ้าบ่าว และเจ้าสาว วัน เวลาพร้อมทั้งพื้นที่ในการจัดงานมงคลสมรส รวมไปถึงงานหมั้นด้วยหากว่ามี นอกจากนี้ต้องระบุลักษณะของการจัดงานกินเลี้ยงร่วมด้วย ตัวอย่างเช่น จัดเลี้ยงแขกแบบค็อกเทล บุฟเฟต์หรือโต๊ะจีน เพื่อให้แขกที่มาร่วมงานจะได้ตั้งเนื้อตัวตัวมาเข้าร่วมงานฉลองอย่างถูกต้อง

  1. ความถูกต้องของข้อมูลบนการ์ดแต่งงาน

ข้อสำคัญอันดับแรกของการ์ดแต่งงาน ก็คือ จะต้องมีประกาศปรากฎอยู่อย่างครบบริบูรณ์ถูกต้อง อาทิเช่น การสะกด ชื่อ-ชื่อสกุล วัน ฤกษ์ พร้อมทั้งพื้นที่จัดงาน ตลอดจนการพิมพ์ทะเบียนแขกเหรื่อลงบนซองการ์ดว่าถูกต้องด้วยหรือเปล่า พร้อมด้วยก่อนสั่งพิมพ์ก็ต้องตรวจทานก่อนโดยละเอียดทั้งเจ้าบ่าว-เจ้าสาว ด้วยเหตุว่าแขกที่มาร่วมงานทั้งหมดเป็นแขกสำคัญจากทั้งสองฝั่งนั่นเอง

  1. เลือกใช้กระดาษพร้อมกับโทนสีของการ์ดให้เหมาะสมกับเนื้องาน

เหตุด้วยเนื่องจากกระดาษที่ใช้ทำการ์ดนั้นมีมากมายให้เราได้คัดเลือก โดยมีหลายหลากราคา ตั้งแต่ราคาถูกไปจนถึงราคาแพง ซึ่งนั่นก็ขึ้นอยู่คุณสมบัติของกระดาษการ์ดร่วมด้วย โดยจะต้องพิจารณาถึงว่ามีความพอดีกับเนื้องานมากที่สุด ก่อนตกลงใจสั่งการ์ดแต่งงาน จึงควรขอดูแบบอย่างของกระดาษและเทียบราคาก่อนเป็นดีที่สุด เพื่อจะระแวดระวังไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดที่อาจจะตามมาทีหลังนั้นเอง