ฉนวนกันความร้อน เพื่อที่จะกันแสงตะวันจากนอกบ้าน

ฉนวนโพลียูรีเทนโฟมไม่ก็ฉนวนกันความร้อน  ตั้งโดยวิธีฉีดพ่นไปยังวัตถุ อาทิเช่น โลหะ ไม้ อิฐ คอนกรีต กระเบื้อง แก้วน้ำ พลาสติก แล้วจะเกาะติดเป็นเนื้อเดียวกับเครื่องมืออาจจะกำหนดความหนาของเนื้อโฟมได้ตามความต้องการเหมาะกับติดตั้งใต้ประทุน บนหลังคา ใต้พื้นเรือน อุตสาหกรรมห้องเย็น ไม่ก็อุตสาหกรรมที่ประสงค์ควบคุมอุณหภูมิ ฯลฯ

ผลประโยชน์ที่ได้จากการใช้ฉนวนโพลียูรีเทนไม่ก็ฉนวนกันความร้อน

นํ้าหนักเบา พร้อมทั้งมั่นคง  มีนํ้าหนักเบา เพราะโฟมสัดส่วน 1 เมตร x 1 เมตร x 1 นิ้ว จะมีนํ้าหนักไม่ถึง 1 กิโล จึงเป็นเหตุให้มิไปเพิ่มจำนวนนํ้าหนักบนตัวโครงร่าง หรือไม่ก็บนพื้นฐานได้ และยังรับนํ้าหนักแรงกดทับได้ถึง 2.20 กิโล

จัดตั้งง่าย ในการฉีดฉนวนโพลียูรีเทนโฟม ตัวโฟมจะกินเวลาเซ็ทตัวแค่ 3 วินาที และจะเป็นรูปเป็นร่างใน 20 วินาทีอย่างเดียว ไม่จำต้องรอให้แห้งเป็นชั่วโมง อาจจะฉีดใต้ประทุน บนหลังคา ใต้พื้นโครงสร้างรองรับ และติดวัสดุได้ทุกชนิด

ไม่มีการยุบตัว และประณีตตามแบบอย่างสถาปัตยกรรม เนื่องมาจากมีความหนาแน่นถึง 35 – 50 กิโลต่อลูกบาศก์เมตร มีรูปร่างแข็ง ไม่เสื่อมสภาพ และสามารถขึ้นรูปได้ตามวัตถุที่ฉีด เป็นลอนประทุน หรือรูปแบบมากมาย จึงเป็นเหตุให้ฉนวนชนิดนี้ คงทนถาวร ไม่ยุบตัว และสละสลวย

ลดเสียงดัง กั้นเสียง เพราะมีโครงสร้างภายในเซลล์เป็นช่องอากาศ เป็นโพรงอากาศ เรียกว่า Air Gap จำนวนมาก สามารถลดการพาของเสียง ไม่ก็ลดความดังได้โดยประมาณ 70 เดซิเบล

ดูแลการสกัดตัวเป็นหยดนํ้า ฉนวนโพลียูเรเทนโฟมไม่ก็ฉนวนกันความร้อน  จะเป็นตัวกั้นกลาง แยกความร้อนพร้อมทั้งความเย็นฉ่ำ อยู่กันคนละฝั่ง จึ่งไม่เป็นเหตุให้เกิดการยึดตัวของไอนํ้า จึงเหมาะสำหรับใช้ในห้องเย็น และตู้เย็น

ออมพลังงาน อาจจะคุ้มกันการชักนำ การพา และการแผ่รังสีความร้อนจากข้างนอก ถึงผนังและประทุน ได้ยิ่งกว่า 90% ทำให้อุณหภูมิในห้องหับลดน้อยลงจากนอกบ้าน มากกว่า 20°c ซึ่งสามารถทำให้ไม่จำต้องใช้เครื่องปรับอากาศ ไม่ก็ถ้าใช้แอร์ ก็จะทำให้ห้องหนาวเย็นอย่างเร็ว ลดการเสียพลังงาน สามารถประหยัดค่าไฟฟ้าได้ยิ่งกว่า 50%