ข้อมูลที่น่าสนใจสำหรับการใช้เครื่องวัดมิเตอร์น้ำ

วัดมิเตอร์น้ำ คืออุปกรณ์ที่ใช้ในการวัดการไหลของของเหลว นอกจากนี้ยังเป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์ซึ่งช่วยในการวัดปริมาณของของเหลวที่ไหลผ่านท่อ อุปกรณ์เหล่านี้ได้รับการติดตั้งโดยทั่วไปในพื้นที่อุตสาหกรรมและในประเทศส่วนใหญ่เพื่อการวัดที่ถูกต้อง นอกจากนี้ยังช่วยระบุว่ามีการรั่วไหลของน้ำหรือไม่

โดยทั่วไปมีสองประเภทสำหรับอุปกรณ์เหล่านี้ ได้แก่ เครื่องวัดความเร็วและวัดมิเตอร์น้ำ เมตรสารประกอบเป็นอีกหนึ่งความหลากหลายซึ่งเป็นชุดค่าผสมที่เป็นเอกลักษณ์ของการเคลื่อนที่และความเร็ว อย่างไรก็ตามมีรูปแบบที่แตกต่างกันของทั้งสองเมตรซึ่งรวมถึงคุณลักษณะและราคาที่แตกต่างกัน

นอกเหนือจากเครื่องวัดอนาล็อกที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบันแล้วยังมีดิจิตอลมิเตอร์น้ำที่ให้ความแม่นยำและประสิทธิภาพสูงขึ้น เครื่องวัดการไหลเหล่านี้ใช้เทคนิคต่างๆในการคำนวณและวัดการไหลของของเหลว อุปกรณ์ดิจิตอลที่ใช้กันมากที่สุด ได้แก่ อุปกรณ์อัลตราโซนิคและอุปกรณ์แม่เหล็กซึ่งสามารถวัดการไหลของของเหลวได้อย่างแม่นยำ

เมตรทั้งหมดเหล่านี้ทำงานบนพื้นฐานของกลไกบางอย่าง การวัดที่แม่นยำทำได้โดยวางมิเตอร์น้ำใกล้กับสายป้อน การไหลของของเหลวถูกวัดได้อย่างแม่นยำโดยอุปกรณ์เหล่านี้และผลการคำนวณจะถูกส่งไปยังฐานข้อมูลหรือแสดงอย่างแม่นยำบนเมตร

มิเตอร์วัดความเร็วจะวัดความเร็วและแปลงให้เป็นปริมาตรน้ำ

ข้อมูลที่เก็บรวบรวมและรับจากอุปกรณ์เหล่านี้จะถูกแปลงเป็นปริมาณโดยใช้กลไกที่แตกต่างกัน มีหลายแบบของเมตรความเร็วซึ่งรวมถึงเมตรแม่เหล็ก, อัลตราโซนิค, ใบพัด, หลายเจ็ทและกังหันเมตร เมตรเหล่านี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการวัดการไหลของน้ำปริมาณมาก ดังนั้นจึงใช้ในการตั้งโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่

อีกหลายชนิดที่น่าทึ่งของมิเตอร์วัดกระแสคือ มิเตอร์วัดน้ำอัตราการไหลของน้ำโดยเปรียบเทียบกับของเหลวที่อยู่ในห้อง จำนวนครั้งที่ห้องเติมและยุบช่วยในการตรวจสอบการไหลของของเหลว อุปกรณ์นี้ใช้กลไกลูกสูบในการคำนวณและบันทึกข้อมูล อุปกรณ์เหล่านี้ค่อนข้างเหมาะที่จะคำนวณการไหลของของเหลวต่ำเนื่องจากคุณลักษณะเฉพาะนี้อุปกรณ์เหล่านี้มักพบในโรงแรมบ้านอพาร์ทเมนต์และอาคารสำนักงาน

เมตรการไหลของน้ำสามารถอ่านได้เป็นลูกบาศก์ฟุตหรือนิ้วซึ่งแตกต่างกันไปตามข้อกำหนด มีการลงทะเบียนแบบตรงและแบบวงกลมซึ่งแสดงการอ่าน แต่ละรีจิสเตอร์นี้มีชุดของตัวเลขที่สามารถใช้ในการคำนวณการใช้น้ำได้ง่ายทีเดียว

วันนี้มีเครื่องวัดวัดมิเตอร์น้ำการไหลขนาดใหญ่สามารถหาซื้อได้จากตัวแทนจำหน่ายและร้านค้าออนไลน์ที่มีชื่อเสียงต่างๆที่ระบุไว้ในพอร์ทัลออนไลน์ ง่ายต่อการค้นหาอุปกรณ์ที่มีคุณสมบัติโดดเด่นหลายอย่างเช่นการป้องกันการกัดกร่อนความแข็งแรงและความสามารถในการทนต่อการเปลี่ยนแปลงทางภูมิอากาศ อุปกรณ์ส่วนใหญ่เหล่านี้มีจำหน่ายในราคาที่เหมาะสม

รายละเอียดเพิ่มเติม : www.thaimeters.co.th