ความจำเป็นในการใช้งานแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ในธุรกิจบางอย่าง

ปัจจัยสำคัญที่ต้องคำนึงถึงคือปริมาณความร้อนที่เราผลิต ความร้อนและแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ถูกเพิ่มเข้าไปในชั้นบรรยากาศโดยการเผาเชื้อเพลิงฟอสซิลและพลังงานทางเลือกหลายรูปแบบกำลังดำเนินการเพื่อแก้ไขสถานการณ์นี้ น่าเสียดายที่แหล่งพลังงานเหล่านี้หลายแห่งยังคงเพิ่มความร้อนสุทธิในชั้นบรรยากาศแม้ว่าพวกเขาอาจจะไม่ปล่อยก๊าซออกมาพลังงานความร้อนใต้พิภพดึงความร้อนจากใต้พื้นผิวเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้า เมื่อมีการใช้ไฟฟ้ามันจะถูกแปลงกลับเป็นความร้อน แต่ปัจจุบันมีความร้อนเพิ่มขึ้นในชั้นบรรยากาศมากกว่าอยู่ใต้พื้นผิว

แก๊สคาร์บอนไดออกไซด์สามารถพูดได้เหมือนกัน

แก๊สคาร์บอนไดออกไซด์เป็นกระบวนการทางธรรมชาติที่ค่อยๆ ปล่อยพลังงานซึ่งจะกลายเป็นความร้อน เมื่อเรารวมวัสดุกัมมันตรังสีและใช้เป็นแหล่งเชื้อเพลิงเรากำลังเร่งอัตราการสูญเสียความร้อนสู่บรรยากาศเหนือสิ่งที่มันจะอยู่ในสถานการณ์ธรรมชาติ จะต้องมีการพิจารณาเช่นเดียวกันในการติดตั้งสถานีพลังงานแสงอาทิตย์ตามพื้นที่ สิ่งเหล่านี้จะเก็บเกี่ยวพลังงานที่จะผ่านเข้าไปในอวกาศและส่งไปยังโลก สิ่งนี้มีประสิทธิภาพเหมือนกับการเพิ่มพื้นที่ผิวของดาวเคราะห์ในแง่ของการดูดซับความร้อน ผลกระทบของความร้อนที่เพิ่มขึ้นทั้งหมดนี้ในชั้นบรรยากาศที่ต่ำกว่าคือ

การเพิ่มการระเหยจากพื้นผิว เมื่อพิจารณาถึงความสำคัญของไอน้ำเป็นก๊าซเรือนกระจกต้องพิจารณาปัจจัยความร้อนจากแหล่งพลังงานที่ปลอดมลพิษพลังงานแสงอาทิตย์พลังงานลมและพลังงานน้ำขึ้นน้ำลงล้วนเป็นเทคโนโลยีพลังงานที่ได้รับการพัฒนามาอย่างดีในปัจจุบันซึ่งสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ แก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ทั้งสามวิธีนี้ดึงพลังงานที่มีอยู่ในชั้นบรรยากาศหรือน้ำแล้วแปลงเป็นพลังงานไฟฟ้า แสงอาทิตย์ทำสิ่งนี้โดยตรงจากแสงแดดกังหันลมจะเก็บพลังงานจากอนุภาคอากาศที่เคลื่อนไหวเร็วและพลังคลื่นจะแปลงการเคลื่อนที่ของน้ำเป็นพลังงานไฟฟ้า

แก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ย้อนกลับของเรื่องนี้ก็เป็นจริงเช่นกัน

การลดการใช้พลังงานอย่างมีนัยสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศกำลังพัฒนามีแนวโน้มที่จะประณามพลเมืองของประเทศเหล่านั้นต่อความยากจนอย่างต่อเนื่องหรืออย่างน้อยที่สุดก็เป็นหนทางที่ช้ากว่ามาก และหากว่าภัยคุกคามที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศนั้นเป็นจริง แก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ขั้วน้ำท่วมของสภาพแวดล้อมในเมืองชายฝั่งทะเลอันกว้างใหญ่เพราะมหาสมุทรสูงขึ้นด้วยคะแนนเท้าขณะที่น้ำถูกเติมจากน้ำแข็งขั้วโลกละลายและโฮสต์ของภัยพิบัติอื่น ๆ ถึงการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญของอุณหภูมิโลก

โดยเฉลี่ยจากนั้นเราอาจเผชิญกับทางเลือกโดยสิ้นเชิงระหว่างการส่งเสริมพลังงานราคาถูก หรือย้ายไปสู่การลดการปล่อยมลพิษทั่วโลก กลางศตวรรษที่มีการลดลงของจีดีพีโลกด้วยกัน แก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ปัญหาหลักของภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกจึงเกิดขึ้นเนื่องจากช่องว่างขนาดใหญ่ระหว่างความมั่งคั่งในยุโรปและอเมริกาเมื่อเทียบกับความยากจนที่ประชาชนประสบในแอฟริกาและละตินอเมริกาส่วนใหญ่ หากโลกเลือกที่จะลดการปล่อยมลพิษและลดจีดีพีโลกประเทศที่พัฒนาแล้วจะได้รับผลกระทบอย่างไม่เป็นสัดส่วน ภายใต้สถานการณ์บางอย่างการพยายามแก้ปัญหาวิกฤตการณ์สภาพอากาศอาจไม่เพียงส่งผลให้เกิดภาวะถดถอยทั่วโลก แต่ยังรวมถึงการล่มสลายของเศรษฐกิจโลก