วิธีป้องกันและดูแลแผลในปากมะเร็ง

แผลในปากมะเร็งมีผลกระทบต่อชาวอเมริกันมากกว่าคนทุกปีอย่างน้อยคนจะตายจากมันทุกปีอัตราการรอดชีวิตห้าปีหลังจากการวินิจฉัยคือเปอร์เซ็นต์เช่นเดียวกับมะเร็งส่วนใหญ่การวินิจฉัยเบื้องต้นคือการได้รับการรักษาที่เหมาะสมและลดอัตราการตายคุณจะสังเกตเห็นสัญญาณเริ่มต้นหรือป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นได้อย่างไรแผลในปากมะเร็งคืออะไรมะเร็งชนิดนี้สามารถโจมตีส่วนต่างๆของปากต่อไปนี้ริมฝีปากลิ้นแก้มเหงือกต่อมทอนซิลพื้นผิวภายในของขากรรไกรและต่อมน้ำลายการจำแนกประเภทเป็นกลุ่มย่อยของมะเร็งศีรษะและคอปัจจัยเสี่ยงต่อการพัฒนาผู้ที่สูบบุหรี่และ

ดื่มสุราเป็นประจำมีแนวโน้มที่จะเป็นแผลในปากมะเร็งชนิดนี้

โรคนี้ยังพบได้บ่อยในผู้ชายมากกว่าผู้หญิงหากคุณติดเชื้อคุณก็มีแนวโน้มที่จะเป็นโรคนี้เช่นกันมองเห็นสัญญาณแรกสุดสัญญาณเริ่มต้นมักจะสับสนกับปัญหาสุขภาพช่องปากอื่นๆหากคุณสังเกตเห็นสิ่งบ่งชี้ใดๆต่อไปนี้ให้พูดคุยกับแพทย์หรือทันตแพทย์ทันทีแผลในปากมะเร็งของคุณจะไม่หายขาดอาการอักเสบในช่องปากยังคงอยู่นานกว่าสามสัปดาห์การกลืนเจ็บปวดหรือเจ็บคออย่างยั่งยืนก้อนเนื้อใดๆที่ไม่ได้อธิบายในปากอาการปวดกรามและคอคลายฟันแผ่นแปะสีแดงหรือขาวบนลิ้นหรือด้านในปากอันตรายของแผลในปากมะเร็งชนิดนี้อยู่ในการขาดการตรวจสอบก่อน สาเหตุของอัตราการเสียชีวิตที่สูงในการวินิจฉัยโรคแผลในปากมะเร็งส่วนหนึ่งเกิดจากผู้ป่วยที่ไม่ได้ค้นพบปัญหาสุขภาพจนกว่ามะเร็งจะอยู่ใน

ระยะต่อมาหลังจากเนื้องอกหลักแพร่กระจายไปแล้วหากทันตแพทย์สงสัยว่าเป็นแผลในปากมะเร็งเขากำลังพัฒนาเขาหรือเธออาจส่งต่อผู้ป่วยไปยังผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้องอกวิทยาหรือผู้เชี่ยวชาญหูจมูกและลำคอแพทย์จะทำการตรวจชิ้นเนื้อเนื้องอกหรือเยื่อบุพื้นผิวในขณะที่ผู้ป่วยอยู่ภายใต้การดมยาสลบหรือยาชาเฉพาะที่เมื่อได้รับการวินิจฉัยแล้วจะต้องทำการทดสอบเพิ่มเติมเพื่อกำหนดจำนวนโรคที่แพร่กระจายพวกเขาอาจทำการส่องกล้องที่คอหรือใช้รังสีเอกซ์เอกซเรย์คอมพิวเตอร์หรือการสแกนด้วยคลื่นสนามแม่เหล็กเพื่อตรวจสอบขอบเขตและระยะของมะเร็งและตัดสินใจเกี่ยวกับการ

รักษาที่เหมาะสมซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับการผ่าตัดเคมีบำบัดรังสีการรักษา

ด้วยยาหรือแผลในปากมะเร็งอื่นๆกลยุทธ์การป้องกันขั้นแรกเพื่อลดโอกาสในการเกิดโรคนี้เลิกใช้ยาสูบและลดหรือกำจัดการดื่มแอลกอฮอล์ปฏิบัติตามแนวทางเพื่อสุขภาพทั่วไปรวมถึงการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพที่สมดุลรวมถึงผักและผลไม้และออกกำลังกายเป็นประจำสวมครีมกันแผลในปากมะเร็งและใบหน้าของคุณและจำกัดการสัมผัสกับแสงแดดโดยทั่วไปรักษาสุขภาพฟันของคุณอย่างจริงจังตามด้วยการตรวจสุขภาพฟันปีละสองครั้งและแจ้งเตือนทันตแพทย์ถึงอาการ

ไม่สบายหรือสิ่งผิดปกติในปากและเนื้อเยื่อรอบๆแปรงและขนอ่อนวันละสองครั้งตรวจสอบภายในปากของคุณทุกเดือนโดยใช้แหล่งกำเนิดแสงและกระจกส่องปากและบอกทันตแพทย์ของคุณว่าคุณเห็นรอยปะหรือการกระแทกที่น่าสงสัยการละเลยฟันของคุณจะทำให้ร่างกายของคุณเกิดความเสียหายในระยะยาวเท่านั้นอย่าลืมกำหนดตารางเวลาการตรวจสอบสองครั้งต่อปีของคุณเพื่อระบุและหยุดการพัฒนาของมะเร็งมะเร็งเป็นเรื่องที่ร้ายแรงและสุขภาพช่องปากของคุณไม่ควรถูกละเลยติดต่อทันตแพทย์ของคุณเกี่ยวกับความรู้สึกไม่สบายใดๆเพื่อป้องกันการพัฒนาของปัญหาที่สำคัญ