ข้อสังเกตุเกี่ยวกับการปลูกผมถาวรในเบื้องต้น

การปลูกผมถาวรโดยพื้นฐานแล้วเป็นขั้นตอนในการถ่ายโอนเส้นผมปกติจากที่หนึ่งของร่างกายไปยังอีกที่หนึ่ง การใช้งานหลักคือศีรษะล้านแบบผู้ชาย อย่างไรก็ตามยังใช้กับศีรษะล้านของผู้หญิงเพื่อทดแทนเส้นผมที่สูญเสียไปจากการบาดเจ็บหรือแผลไฟไหม้และเพื่อปรับรูปร่างคิ้ว ไซต์ที่ขนถูกเรียกว่าไซต์ผู้บริจาค ปลูกผมถาวรในภาวะศีรษะล้านแบบผู้ชายหรือผมร่วงแบบแอนโดรเจนไซต์ของผู้บริจาคคือด้านหลังและด้านข้างของศีรษะ นี่คือบริเวณหนังศีรษะที่มีผมอยู่ถาวรตามธรรมชาติการปลูกผมถาวรในบริเวณเหล่านี้ยังคงมีอยู่ตลอดชีวิต จะเห็นได้ว่าแม้แต่ในผู้ชายที่อายุมากที่สุดหรือศีรษะล้านผมก็ยังคงมีอยู่ในภูมิภาคเหล่านี้ เนื่องจากเส้นขนในภูมิภาคนี้ถูกโปรแกรมทางพันธุกรรมให้คงอยู่ตลอดชีวิต

การปลูกผมถาวรใช้ประโยชน์จากธรรมชาติมากมาย

ผมจากโซนถาวรนี้ถูกปลูกถ่ายในบริเวณที่ศีรษะล้าน เส้นขนที่ปลูกใหม่จะคงอยู่ตลอดชีวิตดังนั้นจึงสามารถแก้ปัญหาศีรษะล้านได้อย่างถาวร การปลูกผมมีสองขั้นตอนคือการต่อกิ่งและการปลูก ในขั้นตอนแรกการปลูกถ่ายอวัยวะจะถูกนำมาจากพื้นที่ผู้บริจาค มีสองวิธีหลักในการดำเนินการนี้ ปลูกผมถาวรเป็นวิธีที่เก่ากว่า ในแถบนี้จะมีความกว้างประมาณ 1 ซม. และความยาว 10-15 ซม. จะถูกตัดออกจากโซนถาวร จากนั้นรูขุมขนแต่ละเส้นจะถูกผ่าออกจากแถบนี้ แผลที่ศีรษะด้านหลังปิดด้วยเย็บ ปลูกผมถาวรสามารถใช้ร่วมกันในผู้ป่วยรายเดียวได้

ในปลูกผมถาวรจะใช้สว่านแบบกลไกพิเศษเพื่อเจาะรูขุมขนแต่ละข้าง เข็มเดียวเช่นการเจาะเป็นสิ่งที่จำเป็น ไม่มีการตัดด้วยวิธีนี้จึงไม่มีรอยเย็บหรือแผลเป็น วิธีการปลูกก็เหมือนกัน ด้วยวิธีนี้จะมีการทำแผลเล็ก ๆ ที่ผิวหนังจากนั้นจึงสอดผมเข้าไปในนิคนี้ เส้นผมถูกมัดโดยการกระทำทางกลและไฟบรินอุดตันในบริเวณนั้น ขั้นตอนนี้ทำภายใต้การฉีดยาชาเฉพาะที่ เป็นขั้นตอนที่ปลอดภัยและไม่สะดวกกับผู้ป่วย บางครั้งอาจมีการทำซ้ำหลายครั้งในช่วงสองหรือสามวันติดต่อกัน

การปลูกผมถาวรส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับขนระหว่าง 1,000 ถึง 2,000 เส้น

ผู้ป่วยบางรายต้องการผมที่มีขนาดใหญ่และหนาแน่นมากขึ้นและในกรณีนี้อาจมีการปลูกถ่ายเส้นขน 5,000 เส้นขึ้นไป ในกรณีของปลูกผมถาวรสามารถปลูกถ่ายขนตามร่างกายได้ นี่เป็นข้อดีอย่างมากของปลูกผมถาวรช่วยให้สามารถปลูกถ่ายได้มากกว่าปลูกผมถาวรผู้ป่วยสามารถกลับบ้านได้ในวันเดียวกัน จำเป็นต้องมีข้อควรระวังน้อยที่สุดสำหรับสิ่งนี้ ผมที่ปลูกครั้งเดียวจะงอกขึ้นเหมือนผมปกติของเขาเอง สามารถหวีตัดและโกนได้ มันจะกลับมาเป็นปกติ

มันจะหงอกตามอายุเช่นเดียวกับผมเดิมอื่น ๆ การปลูกผมถาวรราคาสามารถทำได้ในผู้หญิงเช่นกัน ในความเป็นจริงผู้หญิงมีจำนวนไม่เกิน 5% ในคลินิกปลูกผมถาวรทั่วไป สามารถใช้เพื่อเพิ่มความหนาแน่นของเส้นผมด้านหน้าศีรษะที่มองเห็นได้ชัดเจนที่สุด โดยรวมแล้วเทคนิคการปลูกผมให้ประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ที่ศีรษะล้านก่อนวัยอันควร ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจและความมั่นใจในตัวเองนอกเหนือจากความได้เปรียบด้านเครื่องสำอาง