การวางแผนกำจัดปลวกที่เหมาะสมกับพื้นที่

ปลวกเป็นแมลงสังคมที่สร้างอาณานิคมขนาดใหญ่และซับซ้อนซึ่งมีตั้งแต่ปลวกหลายร้อยถึงหลายล้านตัว มักพบในดินไม้แห้งหรือชื้นและเนินหญ้า แหล่งพลังงานหลักของปลวกคือเซลลูโลส เซลลูโลสสามารถพบได้ในหลายรูปแบบในพืชดินใบไม้ผุและไม้ การกำจัดปลวกทำได้ยากที่บ้านและง่ายกว่าหลายเท่าสำหรับผู้กำจัดปลวก ปลวกแทะไม้อย่างดุร้ายและมีความสามารถในการทำลายรากฐานของบ้านและอาคาร

ปัญหาสำคัญในการกำจัดปลวกคือความเสียหาย

การเข้าทำลายอาจเกิดขึ้นได้ก่อนที่จะสังเกตเห็นปัญหาโครงสร้าง ดังนั้นจึงควรให้มืออาชีพเข้ามาตรวจสอบรากฐานของบ้านก่อนที่จะเกิดปัญหาใหญ่ขึ้น ความเสียหายเหล่านี้ไม่เพียง แต่ส่งผลกระทบต่อฐานรากเท่านั้น แต่อาจมีค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมสูงถึงหลายพันดอลลาร์ ผู้เชี่ยวชาญจะดำเนินการตรวจสอบโครงสร้างโดยละเอียดตรวจหาแหล่งที่มีการระบาดส่งการประเมินภาวะแทรกซ้อนหรือการเข้าทำลายและแนะนำบริการกำจัดปลวกที่เป็นไปได้ วิธีแก้ปัญหาอื่น ๆ ได้แก่ วิธีการทำด้วยตัวเองซึ่งประกอบด้วยการทำความสะอาดไม้ส่วนเกินที่อยู่ในสวนหลังบ้าน

การล้างทางเดินสำหรับรางน้ำและท่อระบายน้ำและการวางยาไล่ปลวกรอบ ๆ โครงสร้างของบ้านเพื่อป้องกันไม่ให้เข้ามาภายใน สิ่งสำคัญคือต้องเก็บปุ๋ยเช่นวัสดุคลุมดินไม้ให้ห่างจากบ้านให้มากที่สุดเพราะปลวกจะดึงดูดไม้คลุมดินและเดินไปยังส่วนที่เป็นไม้ของบ้านน้ำยากำจัดปลวกหรือที่เรียกว่าน้ำยากำจัดปลวกสามารถฉีดพ่นในปริมาณมากรอบ ๆ บ้านเพื่อไล่ปลวกไม่ให้เข้ามาใกล้โครงสร้าง ในทำนองเดียวกันเหยื่อกำจัดปลวกสามารถกระจายไปรอบ ๆ บ้านและพื้นที่ไม้อื่น ๆ เช่นรั้วเพื่อป้องกันไม่ให้ปลวกเข้ามาใกล้โครงสร้างโดยการฆ่าพวกมัน

หากการกำจัดปลวกทำได้ยากให้ติดต่อผู้กำจัดปลวกมืออาชีพ

เพื่อกำจัดปลวกหรือใช้สารเคมีบำบัดอย่างมืออาชีพ การกำจัดปลวกเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก ในครั้งแรกที่คุณโทรหา บริษัท กำจัดแมลงและขอใบเสนอราคาสำหรับการดูแลปลวกในสวนของคุณคุณอาจรู้สึกว่าราคาสูงเกินไป คนส่วนใหญ่ตัดสินใจว่าทางเลือกที่ดีกว่าคือหาวิดีโอทำเองและจัดการปัญหาด้วยตัวเอง น่าเสียดายที่มีเพียง 2 วิธีในการกำจัดปลวกที่ได้ผลและทั้งสองวิธีนั้นไม่ง่ายเลยที่จะใช้ในครั้งแรก วิธีแรกเรียกว่าวิธีการรักษาอุปสรรคเป็นวิธีการป้องกัน

วิธีนี้อาศัยการใช้สารเคมีไล่ปลวกบางชนิดรอบ ๆ บริเวณของคุณเพื่อไม่ให้ปลวกเข้ามา อย่างไรก็ตามการใช้สารเคมีนี้ต้องใช้อุปกรณ์พิเศษซึ่งอาจไม่สามารถใช้ได้กับคุณ ยิ่งไปกว่านั้นเนื่องจากเรากำลังจัดการกับสารเคมีที่เป็นพิษที่นี่จึงเป็นความคิดที่ดีที่จะฝากไว้ให้ผู้เชี่ยวชาญ ด้วยเหตุผลที่ชัดเจนหากบ้านของคุณมีปลวกระบาดอยู่แล้วระบบกั้นก็ไม่มีประโยชน์ ในกรณีเช่นนี้คุณต้องใช้วิธีที่สองเรียกว่าวิธีการกำจัดปลวก ราคาโดยเหยื่อ วิธีนี้จะทำให้รายการอาหารของปลวกปนเปื้อนด้วยสารเคมีที่ควบคุมการเจริญเติบโตของปลวกที่เกิดใหม่

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://ccspestcare.com/th/services.asp