คำแนะนำที่สำคัญในการเขียนบทแคปชั่นที่มีวิจารณญาณ

 

ก่อนอื่นให้ฉันบอกคุณว่าการชื่นชมอย่างมีวิจารณญาณของบทกวีหมายถึงการอ่านแคปชั่นในเชิงลึกโดยมีวัตถุประสงค์ กระบวนการนี้ต้องใช้เวลาสังเกตในส่วนของคุณ เมื่อคุณอ่านแคปชั่นเป็นครั้งแรกคุณอาจมีความสุขที่ดึงดูดความรู้สึกของคุณ อย่างไรก็ตามเป็นการยากที่จะกำหนดลักษณะของความสุขดังกล่าว คุณต้องมีจิตใจที่อ่อนไหวที่จะรู้สึกถึงความคิดพื้นฐานที่ฝังอยู่ในแกนกลางของแคปชั่น

ในขณะที่ตรวจสอบแคปชั่นอย่างจริงจังคุณต้องละอารมณ์

พิจารณาโครงสร้างของบทกวี การเขียนบทกวีชื่นชมอย่างมีวิจารณญาณนั้นเกือบจะคล้ายกับการชำแหละร่างกาย คุณต้องพิจารณาแง่มุมต่างๆ ที่บทกวีเป็นพื้นฐาน ที่นี่ฉันจะฝึกวิธีการเข้าใกล้บทกวีเมื่อคุณต้องเขียนแคปชั่นที่ชื่นชมอย่างมีวิจารณญาณ วิธีการคลาสสิกมีดังต่อไปนี้อ่านอย่างละเอียด ชื่อเป็นส่วนสำคัญของบทกวี เปรียบเสมือนประตูสู่บทกวี ชื่อที่กำหนดให้เหมาะเจาะสรุปความคิดหลักของแคปชั่น ดังนั้นเมื่อคุณพยายามเขียนบทกวีที่ชื่นชมอย่างมีวิจารณญาณให้อ่านบทนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าและพยายามทำความเข้าใจว่าชื่อเรื่องนั้นมีเหตุผลดีหรือไม่

คุณสามารถระบุได้ว่าชื่อเรื่องขึ้นอยู่กับหัวข้อของบทกวีหรือตัวละครใด ๆ หากคุณรู้สึกว่ามีการตั้งชื่อในเชิงเปรียบเทียบคุณสามารถพูดถึงมันได้ กวีนิพนธ์เป็นพาหนะในการแสดงออก ดังนั้นภาษาจึงเป็นประเด็นที่กำหนดว่าผู้อ่านสามารถเชื่อมโยงตัวเองกับบทกวีได้มากเพียงใด พูดถึงว่าภาษานั้นเรียบง่ายหรือซับซ้อน ประดับหรือแบน แคปชั่นคดเคี้ยวหรือตรงไปตรงมา จำไว้ว่าภาษาเป็นสิ่งสำคัญในกวีนิพนธ์ที่จับอารมณ์ของบทกวี

แคปชั่นในการใช้คำในเชิงอุปมาอุปไมย

คุณอาจพบคำศัพท์ที่ไม่รู้จักมากมายในบทกวี ดังนั้นปรึกษาพจนานุกรมและค้นหาความหมายของคำที่ผิดปกติในขณะที่เขียนบทกวีที่ชื่นชมอย่างมีวิจารณญาณ จินตภาพเป็นภาษาที่สื่อความหมายหรือเป็นรูปเป็นร่างที่ดึงดูดความรู้สึกของเรา กวีผู้ยิ่งใหญ่ใช้ภาพที่สดใสเพื่อทำให้ผู้อ่านหลงใหล ในขณะที่เขียนบทกวีที่ชื่นชมอย่างมีวิจารณญาณคุณต้องพูดถึงว่าการใช้จินตภาพทำให้ถ้อยคำที่กวีเลือกใช้นั้นเข้มข้นขึ้นอย่างไร พูดถึงว่าบทกวีมีการชี้นำเชิงสัญลักษณ์หรือไม่ การใช้คำพูดอย่างเหมาะสมช่วยเพิ่มความสวยงามภายในของบทกวี

พูดถึงว่าบทกวีมีกรณีของการเป็นตัวเป็นตน, อุปมาอุปมัย, คำเลียนเสียง, คำพูด, คำพูดเกินจริง, สำนวน, การผกผัน, อุปกรณ์ต่อพ่วงเพื่อชื่อไม่กี่คน พยายามทำความเข้าใจว่ามีประสิทธิภาพเพียงใดและมีจุดประสงค์เพื่อให้ความสำคัญหรือนำเสนอแนวคิดเชิงเปรียบเทียบหรือไม่ หมายถึงการพาดพิงการอ้างอิง การลอกเลียนแบบและประเด็นต่างๆดังกล่าว บ่อยครั้งที่กวียืมแนวความคิดหรือความคิดจากหนังสือหรือผลงานอื่น ๆ เพื่อสร้างแคปชั่นฮาๆ ของเขา ดังนั้นหากคุณสังเกตเห็นกรณีดังกล่าวคุณอาจพูดถึงพวกเขาในขณะที่เขียนบทกวีที่ชื่นชมอย่างมีวิจารณญาณ สอบถามที่ https://xn--42ca1ge8ca5azoob.com/