ทั้งหมดเกี่ยวกับการจำแนกประเภทบรรจุถังดับเพลิง

นั่นเป็นเหตุผลที่อุปกรณ์การปฏิวัติเหล่านี้ได้รับการปรับปรุงอย่างช้าๆโดยพัฒนาเป็นบรรจุถังดับเพลิงที่หลากหลายโดยแบ่งตามประเภทบรรจุถังดับเพลิง ชั้นเรียนต่างๆเหล่านี้ได้รับการออกแบบเพื่อให้แน่ใจว่าไม่ว่าคุณจะประสบอัคคีภัยประเภทใดคุณมีเครื่องดับเพลิงที่สามารถดับไฟได้อย่างปลอดภัยและเหมาะสม ทำไมชั้นเรียนต่างๆ จึงมีความสำคัญ เนื่องจากพวกเขาบอกคุณถึงประเภทของไฟที่ถังดับเพลิงของคุณสามารถใช้งานได้และพวกเขาจะบอกคุณว่ามันจะมีประสิทธิภาพเพียงใดกับไฟเหล่านั้น

มีบรรจุถังดับเพลิงขั้นพื้นฐานที่เหมาะสำหรับการใช้งานทุกวัน

เครื่องดับเพลิง มีไว้เพื่อดับไฟที่เป็นอันตราย แต่เป็นไฟทั่วไป  เป็นข้อมูลเกี่ยวกับการดับวัสดุอินทรีย์ ซึ่งรวมถึงสารอินทรีย์เช่นกระดาษไม้หรือแม้แต่การทิ้งถังขยะที่ลุกเป็นไฟหรือแคมป์ไฟ ในทางกลับกันคลาส B เป็นสูตรที่ช่วยดับไฟที่เกิดจากหรือรวมทั้งน้ำมันเบนซินน้ำมันน้ำมันก๊าดน้ำมันไฟแช็กหรือของเหลวไวไฟอื่น ๆ หากคุณเป็นเจ้าของเวิร์กชอปหรือกำลังพยายามหาอุปกรณ์ดับเพลิงสำหรับโรงรถของคุณทั้งสองอย่างนี้อาจเป็นทางเลือกที่ดี

ห้ามใช้เครื่องดับเพลิงบางชนิดในการเกิดเพลิงไหม้ในชีวิตประจำวันที่เกิดจากกระดาษไม้หรือก๊าซ บรรจุถังดับเพลิงใช้เพื่อต่อต้านสารเคมีไวไฟเช่นแมกนีเซียมหรือสังกะสี ในห้องปฏิบัติการสามารถใช้ประโยชน์ได้โดยเฉพาะเนื่องจากบางครั้งอาจเกิดอุบัติเหตุได้บ่อยครั้งหากคนงานไม่ระมัดระวัง นอกจากนี้ยังมีถังดับเพลิงที่ออกแบบมาเพื่อดับไฟที่อยู่ถัดจากแหล่งไฟฟ้า พวกเขารู้จักกันในชื่อเครื่องดับเพลิง ไม่มีคลาสแยกต่างหากสำหรับสิ่งเหล่านี้ในสหราชอาณาจักร สารดับเพลิงเหล่านี้มีความสำคัญอย่างยิ่งในงานที่มีความเสี่ยงสูงซึ่งอาจมีการสัมผัสไฟฟ้าเป็นเรื่องปกติ

บรรจุถังดับเพลิงธรรมดาจะทำให้สถานการณ์ปั่นป่วนมากขึ้นเท่านั้น

เนื่องจากเครื่องดับเพลิงเป็นเครื่องเดียวที่ไม่นำไฟฟ้าเลย การใช้บรรจุถังดับเพลิงอื่นจะก่อให้เกิดอันตรายมากกว่าผลดีและเช่นเดียวกันกับบรรจุถังดับเพลิงสิ่งเหล่านี้มีขึ้นเพื่อใช้ในสถานการณ์ที่เฉพาะเจาะจงและเป็นอันตราย หากคุณกำลังจัดการกับก๊าซไวไฟคุณจะต้องซื้อเครื่องดับเพลิง นี่เป็นการตัดสินใจที่ชาญฉลาดสำหรับผู้ที่ตั้งใจจะทำงานในห้องปฏิบัติการเช่นกัน มีปฏิกิริยาทางเคมีที่แตกต่างกันมากมายในห้องปฏิบัติการที่ต้องจัดการด้วยวิธีที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ในระดับที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงมีสถานประกอบการบางแห่งที่อาจต้องใช้บรรจุถังดับเพลิง

เพื่อจัดการกับไฟที่เป็นผลมาจากน้ำมันหรือไขมันในการปรุงอาหาร สิ่งนี้จะเป็นอันตรายในร้านอาหารที่ทอดอาหารหรือมีเตาบาร์บีคิวขนาดใหญ่ การค้นหาเครื่องดับเพลิงที่เหมาะสมในสหราชอาณาจักรอาจเป็นเรื่องง่ายหากคุณรู้ว่าชั้นเรียนใดเหมาะกับความต้องการของคุณมากที่สุด บรรจุถังดับเพลิงเป็นสิ่งสำคัญมากที่ต้องใส่ใจ นอกจากจะมีคลาสต่างๆให้คุณเลือกแล้วถังดับเพลิงยังให้ค่าตัวเลขที่แตกต่างกันซึ่งบ่งบอกถึงขนาดของไฟที่เครื่องใช้ไฟฟ้าสามารถจัดการได้ (ยิ่งจำนวนมากไฟก็จะยิ่งมากขึ้น) หากมีข้อสงสัยโปรดตรวจสอบกับหน่วยงานดับเพลิง