คอร์ดเพลงเพื่อชีวิตพื้นฐานคุณเล่นได้อย่างไร

การเรียนรู้ที่จะเล่นคอร์ดเพลงเพื่อชีวิตนั้นยากในตอนเริ่มต้น แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย แต่ก่อนที่จะเลิกเล่น จำไว้ว่านักกีตาร์ที่เก่งที่สุดในโลกนั้นเริ่มต้นเหมือนคุณ และบางคนก็ไม่สามารถแม้แต่จะงอนิ้วไปรอบๆ คอร์ดเพลงเพื่อชีวิตเป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของเครื่องดนตรีที่สวยงามนี้ ไม่ว่าคุณจะเล่นกีตาร์ประเภทใด อะคูสติก ไฟฟ้า หรือคลาสสิก ความเข้าใจที่สอดคล้องกันเกี่ยวกับคอร์ดก็เป็นสิ่งจำเป็น แต่เนื่องจากทฤษฎีนั้นน่าเบื่อ นักเรียนหลายคนจึงข้ามบทเรียนคอร์ดที่พยายามเล่นกีตาร์โดยตรงและเริ่มทำเพลงของตัวเอง

คอร์ดเพลงเพื่อชีวิตในเครื่องดนตรีนี้ ถือว่าผิดทั้งหมด

สิ่งที่ดีที่สุดที่ควรทำหากคุณต้องการเรียนรู้การเล่นคอร์ดกีต้าร์คือการระบุข้อผิดพลาดที่พบบ่อยที่สุด และระบุนิสัยไม่ดีของคุณเองด้วย ในบทความนี้ ผมจะแสดงข้อผิดพลาดทั่วไป 5 ข้อที่ผู้ที่เรียนคอร์ดกีต้าร์กำลังทำอยู่ และคุณควรหลีกเลี่ยง ความผิดพลาดประการแรกและขั้นพื้นฐานที่สุด คอร์ดเพลงเพื่อชีวิตเท่านั้น แต่สำหรับการเล่นกีตาร์ทั้งหมดนั้นเป็นท่าทางที่ผิด ผู้เริ่มต้นหลายคนมักจะก้มตัวเหนือกีตาร์เพื่อดูสายหรือแม้แต่ฟังอย่างใกล้ชิดกับเสียงที่ค่อนข้างโง่ ท่าที่ไม่ถูกต้องทำให้ร่างกายล้าและส่งผลต่อการเล่นของคุณ ดังนั้นขั้นตอนแรกในการเรียนรู้การเล่นคอร์ดเพลงเพื่อชีวิตคือ

รักษาท่าทางที่ผ่อนคลาย ผ่อนคลายมือของคุณให้มากที่สุด แล้วคุณจะเห็นว่าทุกอย่างจะไปได้ดี ข้อผิดพลาดที่สำคัญอีกประการหนึ่งที่ห้ามพลาดหากคุณกำลังเรียนรู้ที่จะเล่นคอร์ดกีตาร์ไม่ใช่การแสดงภาพคอร์ดเพลงเพื่อชีวิตนั้นเอง อย่างที่ฉันพูดไปก่อนหน้านี้ นักเรียนส่วนใหญ่มักจะดูที่ฟิงเกอร์บอร์ดและนิ้ว แทนที่จะนึกภาพตำแหน่งของนิ้ว ในการแก้ไขปัญหานี้ ให้ลองเล่นโดยหลับตาและฟังเพลงแทนการมองดู ผู้เริ่มต้นหลายคนฝึกฝนด้วยคอร์ดเดียวซึ่งผิดทั้งหมด

นั่นเป็นเพราะพวกเขาไม่เข้าใจกระบวนการเรียนรู้

คอร์ดเพลงเพื่อชีวิตที่ฟังดูดีสำหรับพวกเขา ในการเรียนรู้การเล่นคอร์ดกีต้าร์อย่างถูกต้อง คุณต้องฝึกอย่างน้อย 3 คอร์ดในแต่ละครั้ง ผสมผสานกันตลอดเวลาและสร้างแบบฝึกหัดใหม่ นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณพัฒนาเทคนิคการใช้นิ้วได้เร็วขึ้น สิ่งแรกที่คุณต้องเรียนรู้เมื่อเล่นกีตาร์คือคอร์ดเพลงเพื่อชีวิตพื้นฐาน คุณอาจกำลังคิดว่าทำไมคุณต้องผ่านสิ่งพื้นฐานที่น่าเบื่อทั้งหมดแทนที่จะมุ่งตรงไปข้างหน้าเพื่อเล่นกีตาร์ที่เก่งกว่า เหตุผลก็เพียงเพราะว่าคอร์ดเพลงเพื่อชีวิตพื้นฐานคือจิตวิญญาณของบทเรียนที่ซับซ้อนมากขึ้น และเมื่อคุณรู้พื้นฐานแล้ว คุณจะได้เรียนรู้บทเรียนขั้นสูงได้ง่ายขึ้นมาก

ไม่ต้องพูดถึงว่าคอร์ดพื้นฐานคือคอร์ดเพลงเพื่อชีวิต ง่ายๆ ที่ใช้โดยเพลงยอดนิยมในปัจจุบัน คุณสามารถเลือกหนึ่งในสิ่งเหล่านี้และเริ่มเรียนรู้ได้ หลังจากเชี่ยวชาญแล้ว ย้ายไปครอบครัวอื่น ใช้แผนภูมิคอร์ดสำหรับอ้างอิงเกี่ยวกับการสร้างคอร์ด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณจัดสรรเวลาอย่างสม่ำเสมอเพื่อฝึกฝน ในไม่ช้าคุณจะสามารถเล่นคอร์ดพื้นฐานได้โดยไม่ต้องมองหา และพบว่าการเรียนรู้การผกผันและการก่อตัวที่ยากขึ้นอื่นๆ นั้นง่ายขึ้น

คอร์ดเพลงเพื่อชีวิต