ไม่ต้องกังวลว่าเมาส์ปากกาไม่ตอบสนอง

เมาส์ปากกา

ปัจจุบันคอมพิวเตอร์และแล็ปท็อปได้รับความนิยมอย่างมาก ทำไม พวกเขาช่วยได้มากในชีวิตประจำวันของเรา พวกเขาให้ข้อมูลผ่านเน็ต พวกเขายังสามารถเป็นวิธีการสื่อสารผ่านการแชท ฯลฯ พวกเขาสามารถทำหน้าที่เป็นเครื่องมือความบันเทิงผ่านวิดีโอและเครื่องเล่นดีวีดี มีการติดตั้งเกมไว้ด้วยเพื่อป้องกันไม่ให้คุณเบื่อ พร้อมกับคอมพิวเตอร์หรือแล็ปท็อปเป็นเมาส์ ใช้เมาส์ปากกา คุณลักษณะทั่วไปส่วนใหญ่ ได้แก่ ปุ่มซ้ายและขวา และล้อเลื่อน

เมาส์ปากกาเป็นแบบมีสายหรือไร้สายก็ได้

เมาส์ปากกาแบบมีสายเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์หรือแล็ปท็อปเพื่อให้ทำงานได้ ในทางกลับกัน เมาส์ไร้สายไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อ อย่างไรก็ตาม คุณต้องติดตั้งก่อนจึงจะสามารถทำงานได้ เมาส์ปากกาใช้งานง่าย เนื่องจากไม่ได้เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์หรือแล็ปท็อป คุณจึงสามารถลงจอดได้ทุกที่ที่ต้องการ แต่เช่นเดียวกับอุปกรณ์หรือแกดเจ็ตใดๆ เมาส์ไร้สายก็ประสบปัญหาเช่นกัน เมาส์ปากกาไม่ตอบสนองเป็นปัญหาทั่วไปเกี่ยวกับปัญหาเมาส์ เราจะทราบได้อย่างไรว่ามีปัญหาเกี่ยวกับเมาส์ที่เราใช้อยู่ โดยปกติ เมาส์ไร้สายไม่ตอบสนองจะแสดงสัญญาณนี้ ทีนี้อะไรเป็นสาเหตุของปัญหาเหล่านี้ และเราจะแก้ไขได้อย่างไร ต่อไปนี้เป็นข้อมูลบางส่วนเกี่ยวกับเมาส์ที่ไม่ตอบสนอง

  • แบตเตอรี่ต่ำเมาส์ปากกาใช้แบตเตอรี่เพื่อให้ทำงานได้ อย่างไรก็ตาม หากแบตเตอรี่หมด จะไม่สามารถทำงานได้อีกต่อไป เปลี่ยนแบตเตอรี่เพื่อให้แน่ใจว่าการใช้เมาส์มีความต่อเนื่อง
  • ควบคู่กับเมาส์ไร้สายเป็นตัวรับหากเครื่องรับเชื่อมต่อกับพอร์ต USB ซึ่งใช้งานไม่ได้ เมาส์ปากกาก็จะไม่ทำงานเช่นกัน ใช้พอร์ต USB อื่นและตรวจสอบว่าเมาส์ใช้งานได้หรือไม่
  • พื้นที่ระหว่างตัวรับและเมาส์ควรมีความชัดเจนไม่ควรวางวัตถุโดยเฉพาะอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ระหว่างเครื่องรับกับเมาส์ การมีอยู่ของวัตถุเหล่านี้อาจทำให้เกิดปัญหากับเมาส์ได้
  • ซอฟต์แวร์ในอดีตอาจขัดแย้งกับซอฟต์แวร์ปัจจุบันได้ดีกว่าลบซอฟต์แวร์นั้น

เมาส์ปากกาไม่ตอบสนองไม่ใช่ปัญหาที่น่าตกใจและไม่จำเป็นต้องตื่นตระหนก

เพียงลองทำตามขั้นตอนพื้นฐานเหล่านี้ แต่ถ้าแก้ปัญหาไม่ได้ เรียกช่างซ่อมคอมดีกว่าจะได้ทำงาน เมื่อเทคโนโลยีก้าวหน้า ทุกๆ ปีจะไม่ถูกผูกมัดโดยคอมพิวเตอร์ของเรา แล็ปท็อปช่วยให้เราพกพาคอมพิวเตอร์ทั้งเครื่องไปได้ทุกที่ แต่ที่บ้านล่ะ? หลายคนยังคงชอบและต้องการคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป แต่พวกเขาไม่ต้องการจัดการกับสายไฟ อุปกรณ์เสริมไร้สาย เช่น แป้นพิมพ์และเมาส์ปากกา ให้อิสระแก่คุณมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในการใช้คอมพิวเตอร์อย่างสะดวกสบาย หากคุณกำลังซื้อเมาส์ไร้สาย มีบางสิ่งที่คุณควรจำไว้ขณะค้นหา สิ่งแรกที่คุณควรดูคือความเข้ากันได้

หากบริษัทแห่งหนึ่งผลิตเมาส์ปากกา ยี่ห้อไหนดีเมาส์ไร้สายอาจใช้งานได้กับคอมพิวเตอร์บางเครื่องเท่านั้น เมาส์ไร้สายที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ อาจไม่ทำงานกับพีซี และในทางกลับกัน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเมาส์ที่คุณกำลังดูอยู่นั้นเข้ากันได้กับคอมพิวเตอร์ของคุณ คุณต้องตรวจสอบระยะของเมาส์ที่คุณกำลังคิดด้วย หากคุณกำลังวางแผนที่จะนั่งตรงข้ามห้องจากคอมพิวเตอร์ของคุณในขณะที่ใช้เมาส์ไร้สาย คุณต้องแน่ใจว่าสัญญาณนั้นแรงพอที่จะไปถึงได้ไกลขนาดนั้น