การมีผมน้อยจะไม่ใช่เรื่องน่าอายอีกต่อไปโดยการปลูกผม

แม้ว่าจะมีความก้าวหน้าทางเทคนิคมากมายในด้านการผ่าตัดฟื้นฟูผมในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการปลูกถ่ายรูขุมขนอย่างแพร่หลายปลูกผมราคาแต่ก็ยังมีปัญหามากมาย ส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับแพทย์ที่แนะนำให้ทำการผ่าตัดสำหรับผู้ป่วยที่ไม่ได้เป็นผู้สมัครที่ดีปลูกผมสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดที่ผู้ป่วยไม่ควรทำศัลยกรรมคืออายุน้อยเกินไปและรูปแบบการหลุดร่วงของเส้นผมคาดเดาไม่ได้เกินไปปลูกผมคนหนุ่มสาวยังมีความคาดหวังที่มักจะสูงเกินไป ซึ่งมักจะต้องการความหนาแน่นและเส้นผมของวัยรุ่น หลายคนที่อยู่ในช่วงเริ่มต้นของผมร่วงควรได้รับปลูกผม

การรักษาด้วยยามากกว่าที่ปลูกผมจะถูกรีบไปอยู่ใต้มีด

และผู้ป่วยบางรายยังไม่โตพอที่จะตัดสินใจอย่างตรงไปตรงมาเมื่อปัญหาของพวกเขาคืออารมณ์โดยทั่วไป ยิ่งผู้ป่วยอายุน้อยกว่าผู้ประกอบโรคศิลปะควรระมัดระวังมากขึ้นโดยเฉพาะหากผู้ป่วยมีประวัติครอบครัวเป็นผมร่วงหรือผมร่วงที่ไม่มีลวดลายกระจายปัญหายังเกิดขึ้นเมื่อแพทย์ล้มเหลวในการประเมินเส้นผมของผู้บริจาคอย่างเพียงพอ และไม่มีผมเพียงพอที่จะบรรลุเป้าหมายของผู้ป่วยปลูกผมการวัดความหนาแน่นของผู้ป่วยและลักษณะอื่นๆ ของหนังศีรษะอย่างระมัดระวังจะช่วยให้ศัลยแพทย์ทราบจำนวนเส้นผมที่สามารถปลูกถ่ายได้อย่างแม่นยำปลูกผมและช่วยให้เขาเธอออกแบบรูปแบบการบูรณะที่สามารถทำได้ภายในข้อจำกัดเหล่านั้นปลูกผม

ในทุกสถานการณ์เหล่านี้ปลูกผมการใช้เวลาเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในการฟังข้อกังวลของผู้ป่วย ตรวจสอบผู้ป่วยอย่างละเอียดยิ่งขึ้น จากนั้นจึงแนะนำแผนการรักษาที่สอดคล้องกับสิ่งที่สามารถทำได้จริง จะช่วยให้ผู้ป่วยพึงพอใจได้เป็นอย่างมาก น่าเสียดายที่ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์จะปรับปรุงเฉพาะด้านเทคนิคของกระบวนการฟื้นฟูผมและจะทำเพียงเล็กน้อยเพื่อให้แน่ใจว่าขั้นตอนจะดำเนินการด้วยการวางแผนที่ถูกต้องหรือกับผู้ป่วยที่เหมาะสมปลูกผมการปรับปรุงเทคนิคการผ่าตัดที่ช่วยให้มีการปลูกถ่ายกราฟต์จำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ปลูกผมในตำแหน่งของผู้รับที่มีขนาดเล็กลง ใกล้ถึงขีดจำกัดแล้ว และข้อจำกัดของการจัดหาผู้บริจาคยังคงเป็นข้อจำกัดที่สำคัญ

สำหรับผู้ป่วยที่จะได้รับผมเต็มศีรษะกลับคืนปลูกผม

มาปลูกผมแม้จะมีความกระตือรือร้นอย่างมากในการสกัดรากผมซึ่งเป็นเทคนิคที่สามารถเก็บเกี่ยวผมโดยตรงจากหนังศีรษะผู้บริจาคหรือแม้แต่ตามร่างกายโดยปลูกผมไม่มีแผลเป็นเป็นเส้นตรงปลูกผมขั้นตอนนี้ได้เพิ่มเพียงเล็กน้อยในการเพิ่มปริมาณผมทั้งหมดของผู้ป่วยที่มีอยู่สำหรับการปลูกถ่ายความก้าวหน้าครั้งสำคัญจะเกิดขึ้น

ปลูกผมเมื่ออุปทานของผู้บริจาคสามารถขยายได้ผ่านการโคลนปลูกผมแม้ว่าจะมีความคืบหน้าบางส่วนในพื้นที่นี้โดยเฉพาะในปลูกผมแบบจำลองสัตว์ความสามารถในการโคลนเส้นผมของมนุษย์ก็อยู่ห่างออกไปอย่างน้อยปลูกผมปลูกผมการได้รับแสงแดดแบบเรื้อรังตลอดอายุขัยมีผลกระทบทางลบอย่างมีนัยสำคัญต่อผลลัพธ์ของการปลูกผมมากกว่าการได้รับแสงแดดระหว่างการผ่าตัด