เครื่องกลึง CNC ที่มีส่วนประกอบมีความสำคัญต่อการทำงาน

เครื่องกลึง CNC

 

เครื่องกลึง CNC มีส่วนประกอบหลายอย่างและมีความสำคัญต่อการทำงานของกระบวนการ เครื่องของคุณจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับประเภทของเครื่องกลึง CNC ที่คุณมีและสิ่งที่คุณใช้ทำเครื่องกลึง CNC ทุกเครื่องต้องมี headstock, carriage, bed และ tailstock หลายชนิดมีพื้นผิวแบริ่งที่มั่นคงซึ่งกว้างและทำงานด้วยความแม่นยำที่ยอดเยี่ยม เมื่อเครื่องจักรมีความเสถียร ก็จะสามารถผลิตชิ้นส่วนที่ตรงตามข้อกำหนดทั้งความสามารถ

ในการทำซ้ำและความคลาดเคลื่อนได้ต่อไปนี้คือส่วนสำคัญของเครื่องกลึง CNCและหน้าที่ของแต่ละส่วน headstock มีหลายส่วน และนี่คือชิ้นส่วนที่ใช้งานได้จริงของเครื่อง ที่นี่คุณจะพบกับสปินเดิลหลัก เกียร์เปลี่ยน และกลไกการเปลี่ยนความเร็ว ภายใน เครื่องกลึง CNCคุณจะมีการออกแบบที่แข็งแกร่งเพราะต้องตัดด้วยแรงที่หลากหลาย ถ้ามันเบา มันจะสร้างปัญหากับการสั่นสะเทือนที่จะบิดเบือนชิ้นงานที่ทำเสร็จแล้ว

ฟีดสกรูเป็นเพลาขับสำหรับเครื่องจักรและทำงานร่วมกับเฟืองเพื่อขับเคลื่อน

และทำลายคุณภาพของมันเตียงเป็นฐานของ เครื่องกลึง CNCและช่วยให้เชื่อมต่อกับมันได้ เตียงช่วยตั้งแคร่และส่วนท้ายให้อยู่ในแนวขนานที่สมบูรณ์แบบกับแกนสปินเดิล ส่วนที่เรียกว่าทางยึดรถม้าและส่วนท้ายขึ้นบนราง แคร่ตลับหมึกเคลื่อนที่ไปตามเครื่องโดยใช้ระบบแร็คแอนด์พิเนียน นอกจากนี้ยังมีลีดสกรูที่ช่วยรักษาระดับเสียงที่ถูกต้องหรือมีฟีดสกรู เครื่องกลึง CNC หรือ เครื่องกลึง CNC  ทั้งสองอย่างนี้ช่วยเกี่ยวกับเกียร์ของเครื่องกลึง CNC

ฟีดสกรูเป็นเพลาขับสำหรับเครื่องจักรและทำงานร่วมกับเฟืองเพื่อขับเคลื่อนกลไกของแคร่ตลับหมึก สกรูป้อนยังขับเคลื่อนด้วยกระปุกเกียร์แบบเปลี่ยนเร็วหรือเปลี่ยนเกียร์เครื่องกลึง CNC มีเกียร์อื่น ๆ ที่ให้อัตราส่วนที่ถูกต้องเพื่อให้ชิ้นส่วนที่ทำขึ้นมีความแม่นยำ ฟีดสกรูและลีดสกรูทำงานร่วมกับสปินเดิลเครื่องกลึง CNCเพื่อสร้างเกลียวที่ถูกต้องในงานที่คุณทำแคร่ ภายในแคร่ตลับหมึกคือดอกสว่านที่หมุนในแนวตั้งฉากหรือตามยาว ขึ้นอยู่กับวิธีที่ผู้ปฏิบัติงานควบคุม

เพื่อให้สามารถดำเนินการแบบหันหน้าเข้าหากันได้ สามารถทำได้ครั้งละหนึ่ง

ผู้ปฏิบัติงานจะตั้งค่านี้บนเครื่อง CNC ซึ่งจะใช้ handwheel กับเครื่องรุ่นเก่า ล้อจักรอยู่ตรงนั้นและสามารถใช้เพื่อเคลื่อนย้ายแคร่ตลับหมึกด้วยตนเองหรือเพื่อทำให้เป็นแบบอัตโนมัติได้เครื่องกลึง cnc ขนาดเล็ก นอกจากนี้ ล้อจักรยังมีการปรับเทียบเพื่อความสะดวกในการใช้งานสไลด์ข้ามนี่เป็นส่วนเล็กๆ ที่อยู่ด้านบนของแคร่ตลับหมึก มีทั้งแกนสปินเดิลหลักและลีดสกรู Leadscsrew เครื่องกลึง CNC จะเคลื่อนที่ไปตามแกนของแกนหมุนหลักในแนวตั้งฉาก

เพื่อให้สามารถดำเนินการแบบหันหน้าเข้าหากันได้ สามารถทำได้ครั้งละหนึ่งทิศทางเท่านั้นขึ้นอยู่กับเครื่องกลึง CNC ที่คุณมี จะมีส่วนประกอบคอมพิวเตอร์ที่คุณสามารถตั้งโปรแกรมโปรแกรม เครื่องกลึง CNCหรือ CAM ให้ทำในสิ่งที่คุณต้องการได้อย่างแท้จริง แม้ว่าเครื่องเหล่านี้จะดูซับซ้อน แต่ก็ไม่ยากเมื่อคุณเริ่มใช้งาน