การเลือกใช้สีเทอร์โมพลาสติกทาทางเท้า

ไม่ควรมองข้ามความสำคัญของการทำเครื่องหมายที่เหมาะสมสำหรับการจราจรและวัตถุประสงค์พิเศษในที่จอดรถ ลูกธนูทุกลูก ทุกขอบทาง มีความสำคัญต่อการรักษาความสงบและความเป็นอยู่ที่ดีของสถานที่ สีเทอร์โมพลาสติกวัสดุที่เหมาะสมเพื่อใช้ทำเครื่องหมายเหล่านี้ไม่ได้เป็นเพียงเรื่องของการเดินไปยังร้านฮาร์ดแวร์ในพื้นที่และหยิบถังสีสองสามถังแรกที่คุณเห็น สีเทอร์โมพลาสติกต้องใช้สูตรพิเศษที่สร้างขึ้นเพื่อทนต่อการสึกหรอของการอยู่บนทางเท้าที่พลุกพล่าน อันที่จริง สีอาจไม่สามารถใช้ได้บนทางหลวงและถนนในเมืองเลย

ค่อนข้างเป็นรูปแบบที่ทนทานของสีเทอร์โมพลาสติก

เป็นสารยอดนิยมที่มีอายุการใช้งานนานถึงหนึ่งทศวรรษ และได้รับการบำบัดด้วยลูกปัดแก้วที่ช่วยเพิ่มการสะท้อนแสงของเครื่องหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับพื้นที่ที่มีแสงน้อยหรือทัศนวิสัย อย่างไรก็ตาม สีเทอร์โมพลาสติกเป็นตัวเลือกที่ทำไม่ได้สำหรับที่จอดรถ เนื่องจากมีราคาค่อนข้างแพง และโดยทั่วไปแล้วที่จอดรถก็ไม่จำเป็นต้องทนต่อการทำลายล้างจากองค์ประกอบต่างๆ และรถที่ขับผ่านซึ่งต้องใช้มาตรการขั้นสูงเหล่านี้ในระดับเดียวกัน สีเทอร์โมพลาสติกซึ่งใช้ประมาณปีละครั้งหรือเท่าที่จำเป็น ควรเพียงพอสำหรับความต้องการของที่จอดรถส่วนใหญ่

สีเทอร์โมพลาสติกในอดีตเคยเป็นส่วนผสมของรงควัตถุและตัวทำละลาย ซึ่งค่อนข้างเป็นพิษและเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมสำหรับอนุภาคเคมีที่รุนแรงซึ่งในที่สุดจะปล่อยสู่อากาศ เมื่อพิจารณาถึงความไม่ปลอดภัยของสีเหล่านี้ ผู้ผลิตจึงเริ่มหันมาใช้สีที่เป็นสูตรน้ำแทน สีทารองพื้นสูตรน้ำเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมในปัจจุบัน แม้ว่าสีเหล่านี้จะอยู่ได้ไม่นานเท่าสีทาตัวทำละลายก็ตาม โดยทั่วไปแล้วจะต้องทาบ่อยขึ้นเล็กน้อย

ปัจจุบันมีการผลิตจำนวนมากสำหรับสีเทอร์โมพลาสติก

องค์ประกอบของสีจะแตกต่างกันไปตามประเภทของคอนกรีตที่จะนำไปใช้ ตัวอย่างเช่น สีเทอร์โมพลาสติกที่เพิ่งวางใหม่ ต้องใช้สีทาทางเท้าที่ทำขึ้นเป็นพิเศษเพื่อรองรับความไม่มั่นคงในช่วงต้น ในทางกลับกัน คอนกรีตหรือแอสฟัลต์ที่มีมาระยะหนึ่งมักไม่ต้องการมากกว่าสีทาผิวทางระดับมาตรฐานเพื่อสร้างการมาร์กที่ยาวนาน สีเทอร์โมพลาสติกร้อนเป็นอีกสถานการณ์หนึ่งที่ต้องใช้สีผสมที่เข้มข้นกว่าซึ่งจะไม่ทำให้สีตกหรือละลายเข้าสู่ผิวทาง

สีเทอร์โมพลาสติกยังมีหลายสี ซึ่งอาจมีประโยชน์หากคุณต้องการให้ไอคอนบางไอคอนโดดเด่น หรือหากคุณมีการปฏิบัติตามข้อกำหนดทางกฎหมายบางประการ สีเหลืองและสีขาวเป็นสีเทอร์โมพลาสติก แต่ตราบใดที่ไม่ผิดกฎหมาย คุณควรเลือกสีสดใสต่างๆ ที่เหมาะกับความรู้สึกอ่อนไหวและความต้องการของคุณ เพียงจำไว้ว่าสีบางสีมองเห็นได้ง่ายกว่าสีอื่นๆ ดังนั้น คุณควรเลือกสีที่สะท้อนแสงอย่างน้อยพอเป็นอย่างน้อย และสามารถดูและตามด้วยยานพาหนะ

สีเทอร์โมพลาสติก