ความท้าทายด้านความปลอดภัยที่ cloud hosting เผชิญ

hosting ที่ไหนดีโพสต์สามโพสต์ต่อไปนี้สำรวจหัวข้อของ cloud hosting และความท้าทายที่ต้องเผชิญในการจัดเตรียมสภาพแวดล้อมข้อมูลที่ปลอดภัยสำหรับผู้บริโภคระดับองค์กร นอกจากนี้ยังกล่าวถึงมาตรการที่ใช้เพื่อต่อสู้กับความท้าทายเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นความเสี่ยงทางกายภาพต่อการโฮสต์แพลตฟอร์มหรืออาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ต แนวคิดเรื่องความปลอดภัยในทุกแง่มุมของการคำนวณอาจกล่าวได้เป็นสองส่วน คือ การเก็บรักษาข้อมูลและการควบคุมข้อมูล ข้อกังวลประการแรกคือความสามารถในการตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้อมูลจะไม่สูญหายหรือเสียหาย

cloud hosting ข้อมูลอาจมีความจำเป็น

การดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิผล ตัวอย่างเช่น cloud hosting หรือติดตามและวิเคราะห์ผลการดำเนินธุรกิจ ในหลายกรณี บริษัทจำเป็นต้องเก็บรักษาข้อมูลเป็นระยะเวลาหนึ่งโดยหน่วยงานกำกับดูแลเพื่อให้หลักฐานการตรวจสอบเกี่ยวกับกิจกรรมของพวกเขา และในกรณีที่ข้อมูลถือเป็นข้อมูลส่วนตัว ละเอียดอ่อน หรือเป็นส่วนตัวที่เกี่ยวข้องกับลูกค้า ซัพพลายเออร์ หรือพนักงาน บริษัทจะต้องปฏิบัติตาม cloud hosting คุ้มครองข้อมูลเพื่อรักษาข้อมูลนั้น ประเด็นที่สองเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงที่ข้อมูลที่ละเอียดอ่อนจะถูกมองเห็นโดยผู้ที่ไม่ควรเข้าถึงข้อมูลนั้น

อีกครั้งที่กฎหมายคุ้มครองข้อมูลจะควบคุมบริษัทต่างๆ ในเรื่องการรับข้อมูลส่วนบุคคลที่ได้รับอนุญาตจากบุคคลเท่านั้น จากนั้นจึงควบคุมให้บริษัทควบคุมผู้ที่มีสิทธิ์เข้าถึง โดยจำกัดการเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนี้ บริษัทต่างๆ มักจะต้องการให้การดำเนินธุรกิจเป็นส่วนตัวอยู่เสมอ cloud hosting ผลประโยชน์จากพวกเขา โครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีทั้งหมดต้องเผชิญหน้ากับปัญหาด้านความปลอดภัยเหล่านี้

ไม่ว่าจะเป็นการประมวลผลส่วนบุคคลหรือระดับองค์กร

นี่เป็นความท้าทายเฉพาะสำหรับการประมวลผลแบบคลาวด์โดยทั่วไป รวมถึงการโฮสต์บนคลาวด์ บริการการประมวลผลแบบคลาวด์ในท้ายที่สุดต้องการเครือข่ายของเซิร์ฟเวอร์จริงเพื่อสร้างพูลของทรัพยากรการประมวลผลซึ่งลูกค้าสามารถเข้าถึงการประมวลผลเป็นบริการได้ ซึ่งหมายความว่าทรัพยากรระบบคลาวด์ทั้งหมดจะมีตำแหน่งทางกายภาพบางรูปแบบเสมอ นอกจากนี้ บริการ cloud hosting ยังอาศัยจุดที่ผู้ใช้ปลายทางสามารถเข้าถึงได้ ซึ่งมักจะเปิดเผยต่อสาธารณะบนอินเทอร์เน็ต เช่นเดียวกับเครือข่ายสาธารณะ เช่น อินเทอร์เน็ต เพื่อถ่ายโอนข้อมูลที่ใช้โดยบริการ

องค์ประกอบทั้งสามนี้สำหรับบริการคลาวด์สาธารณะทั่วไป แต่ละองค์ประกอบมีช่องโหว่ของตนเองในแง่ของการป้องกันและการเก็บรักษาข้อมูล ในแง่ของโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพที่ใช้ในการสร้างบริการคลาวด์ ความท้าทายด้านความปลอดภัยหลายอย่างเหมือนกับที่แพลตฟอร์มโฮสติ้งอื่นๆ เผชิญอยู่ ในการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล ก่อนอื่นผู้ให้บริการจำเป็นต้องรักษาโครงสร้างพื้นฐานให้ปลอดภัยและทำงาน cloud hosting ระบบคลาวด์ใช้มาตรการที่ดีเยี่ยมเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ ในแง่ของการเข้าถึง พวกเขามั่นใจว่าสิ่งอำนวยความสะดวกนั้น