วิธีการติดตั้งสายไฟคอนโทรลอย่างเหมาะสมในช่วงอากาศหนาว

สายไฟคอนโทรล

 

การติดตั้งสายไฟคอนโทรลกลางแจ้งที่พบมากที่สุดสองแบบคือการติดตั้งเสาอากาศแบบสายขั้วและการติดตั้งสายเคเบิลใต้ดิน การติดตั้งสายไฟคอนโทรลสามารถฝังโดยตรงใต้ดินหรือวางลงในท่อฝัง การติดตั้งฝังศพโดยตรงนั้นพบได้บ่อยที่สุดสำหรับการติดตั้งแบบข้ามประเทศที่ยาวนาน สายเคเบิลถูกไถหรือฝังในคูน้ำ ขั้นตอนการติดตั้งสามารถทำได้รวดเร็วมาก สายเคเบิลทั่วไปที่ใช้สำหรับการฝังศพโดยตรงคือสายเคเบิลไฟเบอร์ภายนอกหุ้มเกราะเหล็ก

สายไฟคอนโทรลสามารถดึงผ่านท่อใต้ดินได้

ซึ่งป้องกันสายไฟคอนโทรลจากสภาพแวดล้อมที่รุนแรง การติดตั้งท่อใต้ดินยังให้โอกาสในการขยายในอนาคตโดยไม่ต้องขุด นี่เป็นวิธีปฏิบัติที่พบบ่อยที่สุดในเขตเมือง ข้อดีอีกประการหนึ่งคือสามารถใช้สายไฟคอนโทรลที่ไม่มีเกราะได้ซึ่งทำให้การติดตั้งง่ายยิ่งขึ้น การเตรียมตัวก่อนการติดตั้งสายเคเบิลใต้ดิน ได้รับใบอนุญาตให้สิทธิ์เดินทางที่เหมาะสม ระบุสาธารณูปโภคใต้ดินที่มีอยู่ เช่น สายเคเบิลที่ฝัง ท่อ ตรวจสอบสภาพดินเพื่อกำหนดความลึกในการติดตั้ง

ว่าควรใช้ท่อหรือไม่ ควรใช้สายไฟคอนโทรลชนิดใด และต้องใช้อุปกรณ์ไถ การไถด้วยสายไฟเบอร์นั้นเร็วกว่าร่องลึก แต่กระบวนการนี้ต้องได้รับการตรวจสอบอย่างรอบคอบเพื่อป้องกันไม่ให้สายเคเบิลเสียหาย สายไฟคอนโทรลสามารถขุดร่องลึกได้ กระบวนการนี้ช้ากว่าการไถพรวน อย่างไรก็ตาม ช่วยให้สามารถติดตั้งสายเคเบิลที่ควบคุมได้มากขึ้น ร่องลึกสามารถขุดด้วยมือหรือด้วยเครื่องจักร เทคนิคการคว้านตามทิศทางจะใช้ในกรณีที่พื้นผิวไม่สามารถทำงานได้ เช่น ที่สูง ทางข้ามทางรถไฟ ฯลฯ แต่จะใช้เครื่องคว้านเพื่อเจาะรูขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางหลายนิ้วใต้พื้นผิว

ท่อดึงผ่านรูแล้วจึงต่อด้วยสายไฟคอนโทรล

ความลึกที่ควรฝังสายไฟเบอร์จะขึ้นอยู่กับสภาพดินและการใช้พื้นผิว ในพื้นที่ที่เย็นกว่า สายไฟคอนโทรลฝังอยู่ใต้เส้นฟรอสต์เพื่อป้องกันไม่ให้สายเคเบิลเสียหายจากพื้นแข็งที่ตกลงมา ร่องลึกของสายไฟเบอร์ควรเป็นแบบตรง และด้านล่างของร่องลึกควรเรียบและได้ระดับ โฆษณาทดแทนยังสามารถใช้เพื่อกระจายโหลดสายไฟคอนโทรลอย่างสม่ำเสมอและป้องกันสายเคเบิล โดยทั่วไปแล้ว สายสัญญาณไฟเบอร์ออปติกจะฝังอยู่เหนือสายเคเบิลโดยตรงเพื่อเตือนการขุดในอนาคต หรือแผ่นพื้นคอนกรีตสามารถฝังไว้ใต้ป้ายเตือนแต่อยู่เหนือสายเพื่อให้การป้องกันมากยิ่งขึ้น

การติดตั้งสายไฟคอนโทรลเป็นงานพิเศษที่เฉพาะผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกอบรมเท่านั้นที่สามารถทำได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง โดยพิจารณาจากโครงสร้างที่เปราะบางของเส้นใยและมีความไวสูงต่อการสูญเสียระดับจุลภาคและมหภาค อย่างไรก็ตาม เทคนิคการติดตั้งสายไฟคอนโทรลส่วนใหญ่จะยืมมาจากเทคนิคที่ใช้กับสายทองแดง และปัจจุบันผู้รับเหมาสายไฟเบอร์ส่วนใหญ่มาจากเครือข่ายทองแดง สายเคเบิลไฟเบอร์สามารถแบ่งออกเป็นสองกลุ่มใหญ่: สายเคเบิลภายนอกและสายเคเบิลในอาคาร สายเคเบิลภายนอกอาคารถูกวางตามสิทธิ สอบถามที่ https://www.cablesource.co.th/