สิ่งที่ต้องทำในทัวร์ตุรกี

ตุรกีและอียิปต์ดึงดูดใจฉันมาโดยตลอด ดังนั้นฉันจึงตัดสินใจรวมทั้งสองอย่างเข้าด้วยกัน เนื่องจากทั้งสองแห่งอยู่ห่างจากกันเพียงหนึ่งชั่วโมง ฉันยังมีข้อได้เปรียบจากคนรู้จักชาวตุรกีที่สามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องทำในทัวร์ตุรกีแก่ฉัน ตุรกีในเดือนเมษายนอากาศหนาว เตรียมตัวให้พร้อม ฉันไม่รู้ว่าจะคาดหวังอะไรเมื่อมองเห็น แต่ค่อนข้างแปลกใจและผิดหวังกับสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ซึ่งประกอบด้วยตึกแถวที่อยู่อาศัยที่ไม่โดดเด่น หลายแห่งยังสร้างไม่เสร็จหรือว่างอยู่ ซึ่งสะท้อนถึงภาวะถดถอยทางการเงิน ฉันยังประหลาดใจกับจำนวนขยะรอบๆ สถานที่ต่างๆ

ทัวร์ตุรกีซึ่งค่อนข้างเบี่ยงเบนความสนใจจากทิวทัศน์ที่สวยงาม

ในสถานที่ต่างๆ เราได้จองทัวร์ 2 สัปดาห์ผ่านบริษัทที่ยอดเยี่ยม ซึ่งเชี่ยวชาญในทัวร์กลุ่มเล็ก มัคคุเทศก์และคนขับรถนั้นยอดเยี่ยมมาก โดยอดีตเคยเป็นฟรีแลนซ์และเป็นผู้ติดต่อที่เหมาะสำหรับใครก็ตามที่ต้องการปรับแต่งการเดินทางเป็นรายบุคคล รายละเอียดของบริษัททัวร์และไกด์มีอยู่ในบล็อกของฉันหรือโดยการติดต่อฉันโดยตรง เนื่องจากฉันไม่ได้รับอนุญาตให้ให้รายละเอียดทั้งสองอย่างภายใต้แนวทางบรรณาธิการ โดยธรรมชาติแล้วเราไม่เห็นไฮไลท์ของภาคตะวันตกของประเทศมากกว่าบางส่วน ทัวร์อื่นมุ่งเน้นไปที่พื้นที่ตะวันออกและเราอาจใช้เวลาอีกครั้ง

ในตอนแรกชาวเติร์กคิดว่าฉันเป็นเผ่าพันธุ์ที่ค่อนข้างสงวนท่าที แต่เราพบว่าพวกเขาให้ความช่วยเหลือและเป็นมิตรมากที่สุดเมื่อขอความช่วยเหลือหรือขอคำแนะนำ และพวกเขาไม่ได้รุกล้ำหรือก้าวก่าย ทัวร์ตุรกีขอเตือนไว้ก่อนว่าภาษาอังกฤษไม่ใช่ภาษาหลักในตุรกี และมีคนไม่กี่คนที่เราติดต่อด้วยพูดได้มากกว่าสองสามคำ ดังนั้น เตรียมพร้อมที่จะเรียนรู้วลีภาษาตุรกีบางคำและใช้ภาษามือให้มาก หากคุณพูดภาษาเยอรมันหรือฝรั่งเศสได้บ้างก็ช่วยได้

เราได้กล่าวถึงสถานที่ทัวร์ตุรกีตามปกติของอิสตันบูล

ซึ่งพระราชวังทอปกาปิมีความโดดเด่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดแสดงในโรงกษาปณ์เก่า สุเหร่าสีน้ำเงินนั้นน่าประทับใจ แต่แกรนด์บาซาร์นั้นมีนักท่องเที่ยวมาก & ไม่เหมือนกับที่ฉันไปเยี่ยมชมในเตหะรานในปี 2511 แม้ว่ามันจะมีร้านค้าที่น่าสนใจอยู่บ้างซึ่งคุณสามารถผ่อนคลายได้หลายชั่วโมง เราไม่ได้รู้สึกไม่ปลอดภัยเลยแม้แต่น้อยเมื่อเดินเตร็ดเตร่ในพื้นที่ที่ดูเหมือนมีนักท่องเที่ยวน้อย แม้ว่าเราจะได้รับคำเตือนให้อยู่ในพื้นที่ที่ไม่มีแสงสว่างรอบกำแพงเมืองเก่าใกล้กับโรงแรมของเรา ซึ่งไม่มีใครขวางทาง จิตใจจะทำอย่างไรก็ตามแม้ว่าเพียงเพื่อหลีกเลี่ยงการหักขา หลังจากทัวร์ตุรกีบนเรือข้ามฟากของรัฐ แต่จะดีกว่าหากไม่ใช้ตั๋วไปกลับหรือไปที่จุดสิ้นสุดซึ่งไม่มีอะไรนอกจากวิวที่สวยงามบนยอดเขาร้านอาหารดีๆ ที่นั่น ไม่พอกับการรอขากลับหลายชั่วโมง เราควรจะใช้ตั๋วใบเดียว ลงที่ ป้ายก่อน ชมวิวรอบๆ และทานอาหาร จากนั้นขึ้นรถบัสกลับ เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเดินทางไปตุรกี คุณต้องเตรียมการบางอย่าง ซึ่งทำได้ง่ายๆ บนอินเทอร์เน็ต เป็นประเทศที่ตอบแทนการเตรียมการดังกล่าวหลายครั้ง และคงน่าเสียดายหากจะจำกัดการเยี่ยมชมอิสตันบูลและชายหาดเท่านั้น

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.planetholidaystravel.com/product-category/ทัวร์เอเชีย/ทัวร์ตุรกี/