Geotextile ถูกนำมาใช้อย่างกว้างขวางในหลายพื้นที่ที่เกี่ยวข้องกับน้ำ

ไม่ว่าภาวะโลกร้อนจะเป็นสาเหตุของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศหรือไม่ Geotextile เหตุการณ์สภาพอากาศสุดขั้วเมื่อเร็วๆ นี้ก็เป็นข้อเท็จจริงที่สังเกตได้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าพวกเขาสร้างแรงกดดันเพิ่มเติมให้กับสภาพแวดล้อมชายฝั่งประชากรออสเตรเลียส่วนใหญ่และหลายส่วนของโลกอาศัยอยู่ในชุมชนชายฝั่ง Geotextile ดังนั้นการกัดเซาะชายฝั่งจึงเป็นปัญหาหลักวิธีการป้องกันที่มีอยู่ส่วนใหญ่ต่อแรงที่ก่อให้เกิดการกัดเซาะนั้นมีราคาสูงเกินไป

หรือมีแนวโน้มที่จะส่งผลเสียต่อส่วนอื่นๆ ของแนวชายฝั่ง Geotextile การศึกษาด้านวิศวกรรมชายฝั่งของมหาวิทยาลัย NSW ยืนยันสิ่งนี้ กำแพงทะเลที่สร้างขึ้นที่จุด A สามารถเปลี่ยนแรงที่ทำงานที่จุด B ให้ไกลขึ้นหรือลงตามชายฝั่งเป็นระบบที่ซับซ้อน Geotextile  ซึ่งไม่สามารถแก้ไขได้ในระดับสากลด้วยวิธีแก้ปัญหาที่มนุษย์สร้างขึ้นดังนั้นหากไม่รบกวนพลังธรรมชาติด้วยการสร้างกำแพงกั้นน้ำทะเล แนวปะการัง หรือสิ่งที่คล้ายกัน

รวมถึงการป้องกันตลิ่งบนถนนและสะพาน ท่าเทียบเรือและท่าเรือ

การกั้นแนวชายฝั่งที่มีอยู่จะสามารถให้การรักษาบางอย่าง ชั่วคราวหรือระยะยาว โดยใช้วิธีต้นทุนค่อนข้างต่ำที่ geotextiles จัดหาให้ได้หรือไม่ระบบยาแนวที่นอน Geotextile ถูกนำมาใช้อย่างกว้างขวางในหลายพื้นที่ที่เกี่ยวข้องกับน้ำและการกัดเซาะของน้ำ รวมถึงการป้องกันตลิ่งบนถนนและสะพาน ท่าเทียบเรือและท่าเรือ ความเก่งกาจของมันแสดงให้เห็นเพิ่มเติมโดยการใช้งานในเขื่อน บ่อน้ำ ทางน้ำ ร่องน้ำ ทางระบายน้ำทิ้ง Geotextile ท่อระบายน้ำ และท่อระบายน้ำนอกจากนี้ยังใช้สำหรับกำแพงกันน้ำทะเลและการป้องกันชายหาดในกรณีที่คลื่นไม่รุนแรงโดยทั่วไปงานเหล่านี้

เป็นงานหลักที่ริเริ่มโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างไรก็ตาม Geotextile เจ้าของบ้านที่ถูกคุกคามหรืออาจถูกคุกคามจากการกัดเซาะชายฝั่งอาจต้องการจัดการเรื่องนี้โดยอิสระจากหน่วยงาน Geotextile เช่น สภาท้องถิ่น เหนือสิ่งอื่นใด มีแนวโน้มว่าจะมีการโต้เถียงกันเป็นเวลานานกับสภาเกี่ยวกับความรับผิดชอบในการดำเนินการ แม้แต่การ ชนะ ในศาลเมื่อเร็วๆ นี้โดยชาวออสเตรเลียในไบรอนเบย์เหนือสภาท้องถิ่นก็ใช้เวลาถึง 8 ปีเพียงเพื่อปกป้องทรัพย์สินของเขา

เนื่องจากช่วยให้พืชสร้างและเติบโตผ่านแผงของมัน พื้นที่จะต้องมีความเหมาะสม

ข้อเสนอของเขาเกี่ยวกับการใช้หินถมที่เกิดการกัดเซาะไม่ได้รับการพิจารณาโดยสภาด้วยเหตุผลในอำนาจหน้าที่ของตนระบบป้องกันการกัดเซาะแบบดั้งเดิม เช่น การเติมหิน Geotextile มักจะยุ่งยากและมีราคาแพงมีระบบป้องกันการกัดเซาะที่รวดเร็วและต้นทุนค่อนข้างต่ำ ซึ่งเจ้าของบ้านอาจใช้ได้ทั้งรายบุคคลหรือเป็นกลุ่ม โดยไม่จำเป็นต้องได้รับการรับรองจาก

สภาเป็นผลิตภัณฑ์ geotextile ที่เรียกว่า ‘Growth Matt’ ซึ่งให้โครงสร้างที่มั่นคงแข็งแรงมากในลักษณะของเตียงในสวน เนื่องจากช่วยให้พืชสร้างและเติบโตผ่านแผงของมัน พื้นที่จะต้องมีความเหมาะสมสำหรับการเติบโตของพืชที่เหมาะสมหากจะใช้ geotextile ลักษณะเฉพาะนี้ แผ่น Geotextile สถานการณ์แต่ละอย่างจะต้องได้รับการประเมินโดยปรึกษาหารือกับช่างติดตั้งที่มีคุณสมบัติเหมาะสม เนื่องจากเกี่ยวข้องกับเทคนิคการอัดฉีดผ้าใยสังเคราะห์ด้วยยาแนว

Geotextile