ช่างปาร์เก้ช่วยเพิ่มความสวยงามทางศิลปะให้กับพื้นด้วยดีไซน์

โดยทั่วไปแล้วพื้นไม้ปาร์เก้ประกอบด้วยไม้ชิ้นเล็กๆ มาต่อกันเป็นลวดลายเรขาคณิตชนิดต่างๆ ไม้ชิ้นเล็กๆ เหล่านี้ช่างปาร์เก้วางบนไม้เนื้ออ่อนเพื่อรักษาพื้นผิวที่เรียบเสมอกันช่างปาร์เก้ หลังจากผ่านขั้นตอนการต่อไม้เหล่านี้แล้ว ผลลัพธ์สุดท้ายจะสร้างการออกแบบที่ไม่เหมือนใครบนพื้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสวยงามทางศิลปะให้กับพื้นด้วยดีไซน์ที่ไม่เหมือนใครของพื้นปาร์เกต์ไม้เหล่านี้ เจ้าของบ้านหลายคนเริ่มชอบที่จะลงทุนกับมัน

พื้นปาร์เกต์ไม้ถือเป็นศิลปะที่มีวัตถุประสงค์ช่างปาร์เก้เพื่อสร้างรูปทรงเรขาคณิตอีกประเภทหนึ่งสำหรับการออกแบบ กระบวนการรวมชิ้นส่วนเข้าด้วยกันสามารถทำได้ด้วยตนเองหรือผ่านการใช้เครื่องจักรที่มีไว้สำหรับวัตถุประสงค์ดังกล่าว ขั้นตอนคล้ายกับการปูกระเบื้องพื้น ต่างกันแค่วัสดุที่ใช้เท่านั้นช่างปาร์เก้ เนื่องจากพื้นไม้ปาร์เก้

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าใช้น้ำยาทำความสะอาดที่ทำขึ้นเฉพาะสำหรับพื้นไม้

ใช้ไม้เนื้ออ่อนการติดตั้งนั้นง่ายถ้าคุณรู้ขั้นตอนที่เหมาะสม ช่างปาร์เก้แต่ถ้าคิดว่าทำไม่ได้ แนะนำให้จ้างช่างที่ชำนาญมาติดตั้งให้ จะได้ไม่เสียทั้งเงินและเวลาเมื่อติดตั้งพื้นปาร์เกต์ไม้อย่างถูกต้องแล้ว ช่างปาร์เก้ให้ตรวจสอบอย่างละเอียดและตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีช่องว่างบนพื้นผิวใดๆ ช่องว่างอาจทำให้เกิดการบิดงอได้ในอนาคต สิ่งสำคัญคือคุณต้องเรียนรู้วิธีดูแลเงินลงทุนของคุณไม่ให้เกิดความเสียหายเช่นเดียวกับพื้นไม้ทั่วไปช่างปาร์เก้ หลีกเลี่ยงของเหลวที่พื้นผิวปาร์เก้ หากมีการหกรั่วไหล ให้เช็ดของเหลวทันทีด้วยผ้าหรือไม้ถูพื้นหมาดเล็กน้อย หลีกเลี่ยงการลากสิ่งของหรือเฟอร์นิเจอร์ใดๆ

บนพื้น เพราะจะทำให้เกิดรอยขีดข่วนร้ายแรงและอาจทำให้พื้นผิวหลุดลอกได้การทำความสะอาดพื้นประเภทนี้ค่อนข้างง่ายด้วยน้ำยาขัดพื้นและผ้าฝ้ายที่เหมาะสม ตรวจสอบให้แน่ใจว่าใช้น้ำยาทำความสะอาดที่ทำขึ้นเฉพาะสำหรับพื้นไม้ ช่างปาร์เก้การใช้น้ำยาทำความสะอาดที่ไม่ได้มีไว้สำหรับพื้นไม้อาจทำให้เกิดคราบช่างปาร์เก้และความเสียหายเนื่องจากปฏิกิริยาทางเคมี หมั่นกำจัดสิ่งสกปรกและฝุ่นละอองเพื่อรักษาพื้นผิวไม้ปาร์เก้ให้เรียบและดูใหม่อยู่เสมอเมื่อใช้เครื่องดูดฝุ่น

คุณสามารถจัดการพื้นที่ดังกล่าวได้เอง ใช้กระดาษกาวปิดบริเวณที่เสียหาย

ระวังอย่าทำแรงเกินไป เพราะจะทำให้พื้นผิวเสื่อมสภาพหากมีรอยขีดข่วนที่เห็นได้ชัดเจนบนพื้นไม้ปาร์เก้ของคุณ ช่างปาร์เก้คุณสามารถใช้ไม้ทัชอัพที่มักทำจากแว็กซ์ทาให้ตรงกับสีของพื้นที่ที่มีรอยขีดข่วน ช่างปาร์เก้ กรุงเทพใช้มีดฉาบเพื่อขจัดส่วนเกินออกแล้วขัดบริเวณที่ทำการรักษาคุณยังสามารถใช้เครื่องหมายที่มีสีย้อมไม้ซึ่งคุณสามารถหาซื้อได้จากฮาร์ดแวร์ในพื้นที่ของคุณ เครื่องหมายเหล่านี้สามารถใช้รักษารอยขีดข่วนในพื้นที่ใด ๆ

ของพื้นปาร์เก้ไม้ของคุณหากพื้นไม้ปาร์เก้เสียหายรุนแรงช่างปาร์เก้ คุณสามารถจัดการพื้นที่ดังกล่าวได้เอง ใช้กระดาษกาวปิดบริเวณที่เสียหาย จากนั้นใช้กระดาษทรายละเอียดขัดส่วนที่เสียหายออก หลังจากขัดแล้ว ให้ทาสีบริเวณนั้นอีกครั้งและทาพื้นผิวใหม่ บัฟส่วนที่ได้รับผลกระทบจนกว่าคุณจะพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้