เจาะบาดาลใช้เอง

น้ำสะอาดเป็นหนึ่งในไม่กี่ปัจจัยของชีวิต อาจมาจากก๊อกน้ำ ซื้อเป็นขวด หรือมาจากน้ำพุสดก็ได้ เนื่องจากข้อกังวลเกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและค่าใช้จ่ายในการจัดหาน้ำด้วยวิธีการข้างต้นอยู่ภายใต้การตรวจสอบข้อเท็จจริงที่มากขึ้น ผู้คนจำนวนมากขึ้นจึงมองหาข้อดีของการขุดบ่อน้ำของตนเองเพื่อให้สามารถเข้าถึงแหล่งน้ำจืดได้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่ากระบวนการนี้อาจดูเหมือนเป็นงานที่ไม่จำเป็นบนพื้นผิว เจาะบาดาลแต่ก็มีข้อดีมากมายที่บ่อน้ำสามารถนำเสนอได้โดยที่ระบบเทศบาลไม่สามารถรับประกันได้

เจาะบาดาลของการมีบ่อน้ำของคุณเองนั้นมีมาก 

  • นอกเหนือจากการประหยัดเงินค่าสาธารณูปโภครายเดือนและลดการซื้อขวดน้ำที่ไม่จำเป็นแล้ว เจ้าของบ่อน้ำยังมีสิทธิ์ได้รับการลดหย่อนภาษีทุกปี การลงทุนยังเป็นการลงทุนระยะยาว 
  • มูลค่าของทรัพย์สินใด ๆ จะเพิ่มขึ้นโดยการติดตั้งบ่อน้ำที่ใช้งานได้ การลงทุนล่วงหน้าในการติดตั้งจะถูกชดเชยอย่างรวดเร็วด้วยการประหยัดค่าใช้จ่ายรายเดือน 
  • เจาะบาดาลครอบครัวที่ใช้ประโยชน์จากระบบใหม่นี้สามารถใช้น้ำได้เกือบทุกงานในบ้าน

รวมถึงการแสดงและสุขอนามัยอื่นๆ ทั้งบ่อน้ำแบบสแตนด์อโลนและบ่อน้ำที่รวมเข้ากับแหล่งน้ำในบ้านมีผลกระทบในเชิงบวกอย่างมาก เจาะบาดาล ราคาและเคมีที่โรงบำบัดน้ำเทศบาลส่วนใหญ่ใช้ไม่จำเป็นต้องเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับสิ่งแวดล้อม กระบวนการนี้นำไปสู่มลพิษและวัสดุส่วนเกินที่ต้องทิ้งในสิ่งแวดล้อมในลักษณะใดลักษณะหนึ่ง นอกจากนี้ มักจะมีอนุภาคขนาดเล็กจากกระบวนการที่จะยังคงอยู่ในน้ำดื่มของคุณ 

เจาะบาดาลตามธรรมชาติที่ใช้โดยระบบบ่อน้ำทั่วไป

  • นั้นง่ายกว่ามากบนผืนดินที่น้ำมา เมื่ออนุภาคที่มีอยู่ในน้ำประปาถูกกำจัดออกไป คุณกำลังรักษาสุขภาพของคุณเองและเพิ่มคุณภาพรสชาติของน้ำที่คุณบริโภค น้ำมีแนวโน้มที่จะอ่อนลง
  • เนื่องจากปราศจากโลหะหนักหลายชนิดที่หลงเหลืออยู่ในน้ำประปาส่วนใหญ่ คลอรีนเป็นสารเติมแต่งทั่วไปที่ใช้ในกระบวนการกรองที่ไม่สามารถกำจัดออกได้ทั้งหมด 
  • การปรากฏตัวของสารเคมีนี้ไม่ได้ส่งผลดีต่อร่างกายมนุษย์ในระยะยาว กระบวนการทำให้อ่อนตัวยังมีประสิทธิภาพมากกว่าด้วยวิธีธรรมชาติเมื่อเทียบกับกระบวนการทางเคมีแบบดั้งเดิม 

ผลที่ได้คือแก้วน้ำที่สดชื่นกว่ามาก เจาะบาดาลอาจมีประโยชน์มากกว่าที่หลายคนตระหนัก ประเภทของดิน ความลึกของน้ำ และความลึกของโต๊ะ ล้วนมีส่วนสำคัญในการตัดสินใจว่าจะใช้ปลอกปั๊มน้ำชนิดใดได้บ้าง มาดูความเป็นไปได้บางประการที่อาจให้ระยะเวลาการใช้งานที่ยาวนานขึ้น โดยทั่วไปจะใช้เหล็กสมัยใหม่สำหรับตำแหน่งที่เจาะบาดาล โปรดทราบว่าสิ่งสกปรก หิน และปัจจัยอื่นๆ เช่น รากของต้นไม้สามารถขัดขวางการใช้งานระบบส่วนใหญ่อย่างมีประสิทธิภาพ และยิ่งเจาะลึกก็ยิ่งมีโอกาสที่หลุมเจาะจะพังทลายมากขึ้น ในหลาย ๆ สถานการณ์