เคล็ดลับการปฏิบัติในการดูแล Microscope อุตสาหกรรม

Microscope อุตสาหกรรมเปราะบางและหากคุณเป็นเจ้าของหรือหากคุณมีหน้าที่ต้องดูแลกล้องจุลทรรศน์เหล่านี้ คุณควรรู้วิธีรักษาให้อยู่ในสภาพดีเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่เที่ยงตรงแม่นยำจากชิ้นส่วนเหล่านี้เป็นเวลาหลายปี กล้องจุลทรรศน์อุตสาหกรรมในร้านขายกล้องจุลทรรศน์โตรอนโตเป็นเครื่องมือในห้องปฏิบัติการ ใช้ในการสังเกตวัตถุที่ไม่มีชีวิตทุกขนาดและทุกวัสดุ ใช้เพื่อตรวจสอบไมโครชิป สายไฟขนาดเล็ก พลาสติก สิ่งทอ ผงแป้ง และของเหลว กล้องจุลทรรศน์เหล่านี้กันการหก การกระแทก รอยขีดข่วน และการละเมิดอื่นๆ การรักษา Microscope ให้อยู่ในสภาพดีเยี่ยม นำมาปิดคลุมไว้เมื่อไม่ใช้งาน และทำความสะอาดทันทีหลังใช้งาน

เมื่อนำกล้อง Microscope ออกจากกล่องพกพาพิเศษ

ควรจัดการด้วยความระมัดระวัง ควรถือ Microscope ในตำแหน่งตั้งตรงและอยู่ในตำแหน่งที่ปลอดภัยเมื่อเคลื่อนย้ายด้วยรถยนต์ เมื่อซื้อจากตัวแทนจำหน่ายกล้องจุลทรรศน์อุตสาหกรรมในโตรอนโตและขนส่งหน่วยเหล่านี้ไปยังห้องปฏิบัติการของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสิ่งเหล่านี้ปลอดภัยจากการเคลื่อนไหวที่สั่นสะเทือนระหว่างการเดินทาง นักเรียนหรือเจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการควรมุ่งเน้นไปที่การจัดการที่เหมาะสม และวิธีที่ถูกต้องในการจัดการ Microscope คือจับที่แขนและประคองไว้ที่ฐานหรือถือกล่องตั้งขึ้น

หากเลนส์วัตถุมีจุดสกปรก ให้ตรวจดูว่าอยู่ภายในหรือภายนอกเลนส์ หากจุดขยับเมื่อคุณหมุนเลนส์ใกล้ตา แสดงว่ามีสิ่งสกปรกบนเลนส์ของเลนส์ตา หากไม่เป็นเช่นนั้น แสดงว่ามีสิ่งสกปรกอยู่ภายใน และควรทำความสะอาดโดยผู้เชี่ยวชาญที่ตัวแทนจำหน่าย Microscope อุตสาหกรรมสามารถแนะนำได้ ในโตรอนโต มีบริการระดับมืออาชีพและการทำความสะอาดภายในกล้องจุลทรรศน์อยู่เสมอ เลนส์ไมโครสโคปจะทำความสะอาดเมื่อสกปรก

หากขจัดสิ่งสกปรกออกด้วยสเปรย์ทำความสะอาด

ควรเช็ดให้แห้งด้วยผ้าเช็ดทำความสะอาดที่แนะนำ ผ้าเช็ดทำความสะอาดเหล่านี้ไม่เป็นขุยและผลิตขึ้นโดยเฉพาะสำหรับเลนส์ใกล้วัตถุของกล้องจุลทรรศน์ อย่าเช็ดสิ่งสกปรกออกด้วยนิ้วหรือผ้าธรรมดา หากไม่สามารถขจัดสิ่งสกปรกออกได้ ให้ใช้ตัวทำละลาย เช่น น้ำกลั่น ควรหยดตัวทำละลายหนึ่งหรือสองหยด ทิ้งไว้สักครู่แล้วเช็ดออก ควรใช้ไอโซโพรพิลแอลกอฮอล์ที่พิสูจน์แล้วร้อยละ 90 ซึ่งไม่ใช่แอลกอฮอล์ล้างแผลหากคุณไม่มีน้ำกลั่น เมื่อใช้ตัวทำละลาย ให้ใช้ผ้าเช็ดในปริมาณเล็กน้อยและทาในทิศทางเดียวโดยไม่วนเป็นวงกลม

โดยให้ด้านใต้เลื่อนขึ้นไปบนเลนส์ และอย่าพยายามถอดเลนส์ออก เว้นแต่คุณจะรู้ว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่ อย่าแช่ส่วนใดส่วนหนึ่งของเลนส์ในสารละลายตัวทำละลาย หากทำเช่นนั้น ซีเมนต์ที่ยึดเลนส์ไว้อาจละลายได้ หากต้องการขจัดเลือดและสิ่งสกปรกอื่นๆ ออกจากเลนส์ ให้แช่ผ้าเช็ดในสารละลายแอมโมเนียอ่อนๆ แล้วเช็ดสิ่งสกปรกออกในทิศทางเดียว รับผ้าเช็ดเหล่านี้จากตัวแทนจำหน่าย Microscope อุตสาหกรรมในโตรอนโต สอบถามตัวแทนจำหน่ายกล้องจุลทรรศน์อุตสาหกรรมในโตรอนโตเพื่อแนะนำตัวทำละลายพิเศษ ผ้าเช็ดทำความสะอาด

Microscope