ความแตกต่างระหว่างการยกสายรัดและสลิงยก

หากคุณไม่สามารถบอกสายยกจากสลิงยกได้ บทความนี้เหมาะสำหรับคุณ ทั้งสองใช้ในการเคลื่อนย้ายสิ่งของไปรอบๆ แต่มีการใช้งานที่หลากหลาย  บางคนใช้คำว่า สายรัดยก กับ สลิงยกสลับกัน อย่างไรก็ตาม อันที่จริงแล้ว พวกมันเป็นเครื่องมือสองอย่างที่แตกต่างกันโดยมีแอพพลิเคชั่นสองแบบที่แตกต่างกัน

สายยกเรียกอีกอย่างว่าสายรัดเคลื่อนที่ เครื่องช่วยเคลื่อนไหวประเภทนี้สามารถใช้เพื่อช่วยเหลือผู้คน

สลิง

โดยปกติแล้วจะเป็นทีมสองคน – ยกของหนัก สายรัดเหล่านี้สามารถช่วยชีวิตในการเคลื่อนย้ายเข้าและออกจากบ้านที่อยู่อาศัยได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณกำลังจะย้ายตัวเอง นักเคลื่อนย้ายมืออาชีพยังใช้พวกมันแทนดอลลี่ล้อเลื่อนแบบเดิมๆ เพราะมีบางที่ที่คุณไม่ต้องการล้อดอลลี่ไปรอบ ๆ บ้าน ตัวอย่างเช่น คุณอาจไม่ต้องการล้อตุ๊กตาบนพรมสีขาวหรือพื้นกระเบื้องที่เปราะบาง นอกจากนี้ยังอาจมีชิ้นส่วนของเฟอร์นิเจอร์หรือเครื่องใช้ที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการเคลื่อนย้ายด้วยดอลลี่ โดยปกติแล้ว สายรัดจะคาดไว้รอบไหล่และ/หรือเอวของทั้งสองคนเพื่อให้มั่นคงและช่วยให้คุณจับของหนักได้

โดยทั่วไปแล้วสลิงจะใช้ในอุตสาหกรรมหรือทางทะเลเพื่อยกหรือยกอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักมาก เช่น เรือ รถบรรทุก และอุปกรณ์ก่อสร้าง ผลิตจากวัสดุที่หลากหลายซึ่งออกแบบมาสำหรับการใช้งานเฉพาะ เช่น ไนลอน โพลีเอสเตอร์ ลวดสลิง และโซ่ ประเภทไนลอนเป็นตัวเลือกที่พบบ่อยที่สุด ประเภทโซ่เป็นตัวเลือกที่แข็งแกร่งที่สุด ผู้ผลิตให้คะแนนทุกประเภทสำหรับปัจจัยโหลดที่หลากหลาย และคุณต้องระมัดระวังในการซื้อรอกที่ถูกต้องสำหรับการบรรทุกของคุณ สลิงมักจะเชื่อมต่อกับปั้นจั่นหรืออะไรก็ตามที่ใช้สำหรับดึงด้วยกุญแจมือหรือตัวเชื่อมต่อที่มีความแข็งแรงทางอุตสาหกรรมประเภทอื่นๆ

ไม่ว่าคุณจะเรียกมันว่าสายรัดยกหรือสลิง ผู้เชี่ยวชาญด้านการขายส่วนใหญ่จะรู้ว่าคุณต้องการอะไรจริงๆ สิ่งสำคัญคือการถามคำถามเพื่อที่คุณจะได้เครื่องมือที่เหมาะสมกับงานที่คุณต้องทำ

สนใจเพิ่มเติม https://www.hststeel.co.th