คำนวณผลประโยชน์พนักงานการปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจการคำนวณต้นทุนแรงงาน

คำนวณผลประโยชน์พนักงานคุณเคยสงสัยหรือไม่ว่ากระบวนการทางธุรกิจมีค่าใช้จ่ายต่อองค์กรหรือต้นทุนที่ใหญ่ที่สุดสำหรับ บริษัท ที่สร้างผลิตภัณฑ์คืออะไร คำนวณผลประโยชน์พนักงานโดยปกติแล้วจะเป็นทั้งแรงงานหรือวัสดุ ขึ้นอยู่กับประเภทของธุรกิจ และในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ค่าโสหุ้ยใช้เศษส่วน “ต้นทุนผลิตภัณฑ์” ที่ใหญ่ขึ้น

แม้ว่าบทความนี้จะกล่าวถึงกระบวนการทางธุรกิจ คำนวณผลประโยชน์พนักงานไม่ใช่การสร้างผลิตภัณฑ์แรงงานยังคงเป็นองค์ประกอบต้นทุนขนาดใหญ่ ดังนั้นการรู้ว่าต้องใช้แรงงานมากน้อยเพียงใดในกระบวนการจะช่วยให้คุณเข้าใจต้นทุนได้ดีขึ้น คำนวณผลประโยชน์พนักงานบทความนี้แสดงขั้นตอนพื้นฐานเกี่ยวกับวิธีการคำนวณต้นทุนแรงงานของกระบวนการทางธุรกิจ ซึ่งรวมถึง:

  1. รายชื่อกิจกรรมกระบวนการและเวลาคำนวณผลประโยชน์พนักงาน
  2. ระบุปริมาณประจำปี
  3. กำหนดหมายเลข FTE ที่จะใช้
  4. กำหนดอัตราเงินเดือนและผลประโยชน์พนักงานที่จะใช้

คำนวณผลประโยชน์พนักงานนี่คือรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแต่ละขั้นตอนเหล่านี้ ฉันจะใช้การพัฒนาใบเสนอราคาสินค้าเป็นตัวอย่าง

อันดับแรกคำนวณผลประโยชน์พนักงานคุณต้องทราบเวลาดำเนินการของกระบวนการทางธุรกิจที่เป็นปัญหา กำหนดสิ่งนี้โดยระบุระยะเวลาที่แต่ละขั้นตอนในกระบวนการและรวมเวลาจริงที่ใช้โดยกิจกรรม ดังนั้น คำนวณผลประโยชน์พนักงานให้เราถือว่าใช้เวลา 46.0 นาทีสำหรับแต่ละใบเสนอราคา แปลเป็นชั่วโมง ซึ่งเท่ากับ 8 ชั่วโมง (ปัดเศษขึ้น) เพื่อสร้างใบเสนอราคาแต่ละอัน

ประการที่สองคูณเวลาจากขั้นตอนที่ 1 ด้วยปริมาตรประจำปี สมมติว่าเราผลิตใบเสนอราคาผลิตภัณฑ์ 3,200 รายการต่อปี คำนวณผลประโยชน์พนักงานในตัวอย่างของเรา คูณ the.8 ชั่วโมง (แรงงานต่อใบเสนอราคา) ด้วย 3,200 ใบเสนอราคา (ปริมาณ) ซึ่งเท่ากับ 2,560 ชั่วโมงที่ใช้ในกระบวนการเสนอราคาในหนึ่งปี (ชั่วโมงแรงงานต่อปี)