ความสงบที่ได้รับเมื่อทำสมาธิโดยจิตใจที่ว่างเปล่า

สมาธิ

 

สมาธิฉันลงเอยที่ร้านขายเครื่องหอมขนาดเล็กที่สี่แยกในสมาธิขณะที่ฉันจำผู้ขายเครื่องหอมจำนวนหนึ่งจากการเดินเล่นรอบเมืองในสมัยก่อนคูหาไม้แบบเรียบง่ายนั้นเรียบง่ายและมีประโยชน์ใช้สอยไม่หรูหราสมาธินักท่องเที่ยวชาวตะวันตกมักไม่เคยซื้ออะไรที่นี่เนื่องจากเป็นตลาดท้องถิ่นสำหรับชาวเนปาลและไม่ใช่ในศูนย์นักท่องเที่ยวสมาธิซึ่งเคยเป็นศูนย์นักท่องเที่ยวฮิปปี้ในสมาธิแต่ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวเพียงไม่

กี่คนเท่านั้นที่สมาธิอยู่ที่นั่นศูนย์นักท่องเที่ยวได้

ย้ายเมื่อหลายปีก่อนไปยังย่านทาเมลทั่วเมืองสมาธิและสมาธิอย่างไรก็ตามสมาธิฉันชอบที่จะอยู่ในบริเวณจัตุรัสอันงดงามเป็นบรรยากาศที่เกินความเชื่อแม้ว่าจะดูขี้ขลาดเล็กน้อยโดยไม่มีโรงแรมหรือร้านอาหารที่มีคุณภาพอย่างแท้จริงฉันเต็มใจเสียสละความสะดวกสบายเพื่อวัฒนธรรมเสมอสมาธิสำหรับฉันจึงเป็นสมาธิเพียงแห่งเดียวคนขายเครื่องหอมไม่พูดภาษาอังกฤษแต่นั่นไม่เคยเป็นอุปสรรคต่อการทำข้อตกลง มีหลายชนเผ่าในเนปาลที่มีการแต่งกายและภาษาต่างกัฉันเคยไปเนปาลมาสองสามเดือนแล้วมาถึงตอนนี้สมาธิฉันยังได้เรียนรู้บางสิ่งเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนสินค้า และสามารถลดราคาลงได้เล็กน้อยด้วยเทคนิคการเดินแบบเก่า

ผู้ขายชาวเนปาลในตลาดจะไม่พลาดโอกาสในการสร้างรายได้จากลูกค้าสมาธิเขาจะทำหน้าเศร้าที่สุด ดูหดหู่ และบอกว่าเขาเสียเงินสมาธิแต่สุดท้ายถ้าคุณเดินจากไปคุณจะได้ราคาโดยทั่วไปประมาณสมาธิที่น่าเชื่อจะทำข้อได้เปรียบที่ยิ่งใหญ่ที่ฉันมีคือของชาวเนปาลเชื่อว่าชาวตะวันตกไม่สามารถต่อรองราคาได้สมาธิดังนั้นเมื่อคุณเดินจากไปพวกเขาเชื่อว่าคุณกำลังจะจากไปจริงๆ อันที่จริงสมาธิ หมายถึงฉันแน่ใจว่าฉันไม่เคยทำข้อตกลงที่ดีเท่าที่คนเนปาลจะทำได้สมาธิแต่ฉันทำได้ดีกว่าชาวตะวันตกส่วนใหญ่การเจรจาต่อรองเป็นงานศิลปะและสนุกสนานมากสำหรับผู้ขายสมาธิชาวตะวันตกไม่เข้าใจว่าการเจรจาต่อรองเป็นสถาบันทางสังคมสมาธิ

ไม่ใช่แค่เพื่อสร้างรายได้สมาธิจากข้อตกลงเท่านั้น

แต่เพราะพวกเขาสนุกกับเกม มันทดสอบคุณธรรมและความตั้งใจของคุณสมาธิไม่ต้องพูดถึงทักษะการแสดง การต่อรองราคาที่ดีมักจะดึงดูดผู้ชมหลายร้อยคนขึ้นไปในตลาดโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเกี่ยวข้องกับชาวตะวันตก เราคือแหล่งบันเทิงที่ไม่หยุดนิ่งคำตอบนั้นง่าย มันมาจากสัญชาตญาณและความมุ่งมั่นในหลักคำสอนของศาสนาพุทธว่า ฉันต้องการปฏิบัติตามธรรมะของฉันทิศทางชีวิตตามธรรมชาติและทำสิ่งที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของฉัน

ดังนั้นฉันจึงตัดสินใจที่จะมุ่งเน้นไปที่การส่งออกสิ่งของศักดิ์สิทธิ์และพิธีกรรมของทิเบตซึ่งปรับให้เข้ากับการปฏิบัติทางจิตวิญญาณของฉันในฐานะที่เป็นผู้ทำสมาธิมาเป็นเวลานานที่เกี่ยวข้องกับจิตวิญญาณตะวันออกสมาธิรู้สึกดีที่ได้มุ่งเน้นไปที่สินค้าเกี่ยวกับศาสนาพุทธ และไม่มีสิ่งใดที่เป็นพื้นฐานมากไปกว่าธูปทิเบตสมาธิ สอบถามที่ http://www.dhammajak.net/forums/viewforum.php?f=2