สถานที่ลับสุดยอดสามแห่งในญี่ปุ่น-ที่เที่ยวญี่ปุ่น

คนส่วนใหญ่ที่มาญี่ปุ่นมักจะไปสถานที่ต่างๆ เช่น เกียวโต นารา และโตเกียว เหล่านี้เป็นจุดหมายปลายทางหลัก อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสความลึกลับเล็กๆ น้อยๆ ของญี่ปุ่นโบราณ มีอีกสามภูมิภาคที่ต้องไปชมให้ได้ พวกเขาอยู่ค่อนข้างไกลแต่ก็คุ้มค่ากับเวลาของคุณ และทั้งหมดอยู่ใกล้นารา เกียวโตและโอซาก้า ดังนั้นคุณจึงสามารถเห็นสถานที่เที่ยวญี่ปุ่นทั่วไปและผจญภัยไปยังดินแดนที่นักท่องเที่ยวไม่ค่อยได้เห็นในญี่ปุ่น

ทั้งสามพื้นที่ต้องดูคือ:

ที่เที่ยวญี่ปุ่น

  1. โคยะซัง

โคยะซังอาจเป็นที่รู้จักมากขึ้นสำหรับผู้ที่ไม่ใช่คนญี่ปุ่น แต่ส่วนใหญ่ยังไม่เป็นที่รู้จักของนักเดินทางจำนวนมากที่ไปญี่ปุ่น

โคยะซังเป็นเมืองแห่งวัดที่ตั้งอยู่บนที่ราบสูงบนภูเขาในจังหวัดวาคายามะ ก่อตั้งขึ้นโดย Kukai หรือที่รู้จักในชื่อ Kobo Daishi ผู้ก่อตั้งนิกาย Shingon ของญี่ปุ่นในศาสนาพุทธลึกลับหรือ Mikkyo หลังจากกลับมาจากประเทศจีนและได้รับการฝึกฝนอย่างกว้างขวาง

บุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์ที่มีชื่อเสียงที่สุดของญี่ปุ่นหลายคนมีป้ายหลุมศพในสุสานที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น โดยมีหลุมศพและหลุมศพนับพันที่กระจายอยู่ทั่วพื้นที่กว้างใหญ่กลางป่าดึกดำบรรพ์  ที่ฝังลึกอยู่ภายในป่าแห่งนี้ในโคยะซังหรือภูเขาโคยะ คือวัดศักดิ์สิทธิ์ที่เรียกว่าโอคุโนะอิน ที่นี่เป็นที่ประดิษฐานของคูไค  ที่นี่ คุณจะได้ชมประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นอย่างครบถ้วนขณะที่คุณเดินผ่านป่าไปตามเส้นทางหินโบราณที่เรียงรายไปด้วยหลุมศพของคนทุกชนชั้น รวมทั้งขุนนางศักดินาที่มีตำแหน่งสูงสุดในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น  คุณจะพบว่าการเดินครั้งนี้มีทั้งความหลอน สวยงาม และให้ความกระจ่างเพลิดเพลินกับการเดินเล่นในเมืองที่มีวัดมากมายและดื่มด่ำกับบรรยากาศของพุทธศาสนานิกายชินงอน

  1. โยชิโนะ

โยชิโนะเป็นที่รู้จักในฐานะพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ของญี่ปุ่นมาช้านาน และมีชื่อเสียงว่าเป็นหนึ่งในพื้นที่หลักที่ผู้ฝึกสอนศาสนาชูเกนโดะฝึกฝนพุทธศาสนาบนภูเขา โยชิโนะและโอมิเนะแผ่กระจายไปทั่วเทือกเขาสูงชัน โดยมีภูเขาบางลูกสูงถึง 1,000 เมตร โยชิโนะที่เที่ยวญี่ปุ่นเป็นสถานการณ์ทางเหนือของภูเขาอาโอเนกามิเนะในเทือกเขาโอมิเนะ ทางใต้เรียกว่าโอมิเนะ เมื่อถึงกลางศตวรรษที่ 10 ภูมิภาคนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดของญี่ปุ่น และชื่อเสียงของภูมิภาคนี้แพร่หลายไปไกลถึงจีน

ในเมืองชูเกนโดะ โยชิโนะถือเป็นวัตถุบูชาบนภูเขาศักดิ์สิทธิ์ และได้รับความสนใจอย่างมากในความสัมพันธ์กับเอนโนเกียวจะ ซึ่งถือเป็นบิดาของชูเก็นโดะ

ชูเก็นโดะให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการปฏิบัตินักพรตต่างๆ รวมถึงการเดินผ่านภูเขาเช่นในโอมิเนะ ในขณะที่ทำการฝึกสุดโต่งที่เรียกว่า ‘โอคุกาเกะ’ หรือ ‘มิเนอิริ’

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในภูมิภาค Yoshino / Omine ได้แก่ Yoshino Mikumari-jinja, Kimpusen-ji, Yoshinoyama, Kimpu-jinja , Yoshimizu-jinja และ Ominesan-ji

โยชิโนยามะมีชื่อเสียงในเรื่องต้นซากุระชิโรยามะซึ่งครอบคลุมพื้นที่กว่า 54 เฮกตาร์ บริเวณนี้ปลูกซากุระประมาณ 30,000 ต้น หรือซากุระ โนะ กิ และเป็นสถานที่ยอดนิยมในช่วงฤดู ​​’ฮานามิ’ ในฤดูใบไม้ผลิที่ผู้คนมารวมตัวกันใต้ต้นซากุระเพื่อเพลิดเพลินกับการปิกนิก สาเก และเพลง

ถ้าคุณมาเที่ยวเกียวโตและนารา ให้เช่ารถถ้าทำได้ แล้วตรงไปที่โคยะซังและโยชิโนะเพื่อเดินทางไปคุมะโนะ

  1. คุมะโนะ

คุมะโนะเป็นหนึ่งในความลับที่ซ่อนอยู่ของญี่ปุ่นที่คนญี่ปุ่นไม่กี่คนเคยได้ยินเกี่ยวกับเรื่องนี้และแม้แต่คนญี่ปุ่นก็ไม่รู้จักภูมิภาคนี้ หากคุณถามใครบางคนในโตเกียวเกี่ยวกับคุมะโนะ คุณมักจะถูกจ้องเขม็งหรือคำถามเช่น ‘ที่นั้นในเกาหลี’

ในปี พ.ศ. 2547 คุมาโนะได้รับเลือกให้เป็นมรดกโลกและมีเส้นทางแสวงบุญทางน้ำแห่งเดียวในโลก ข้อกำหนดอื่นๆ ที่ใช้กับพื้นที่นี้คือ ‘Kii no Kuni’ และ ‘Kii Hanto’

คุมาโนะตั้งอยู่ทางตอนใต้ของคาบสมุทรคิอิ เดิมทีคุมะโนะครอบคลุมจังหวัดวาคายามะ นารา และมิเอะ อย่างไรก็ตาม ในยุคเมจิ เพื่อที่จะลดอำนาจของพื้นที่ลงบ้าง มันถูกแบ่งออกเป็น 3 จังหวัด และโบราณสถานที่เกี่ยวข้องกับพุทธศาสนาและวัดวาอารามหลายแห่งถูกทำลายเพื่อสร้างรอยบุ๋มในอิทธิพลทางจิตวิญญาณของพื้นที่และ ฟื้นฟูอำนาจจักรพรรดิแห่งญี่ปุ่น

ค้นหาสถานที่เที่ยวญี่ปุ่นที่ดีที่สุด ในการเยี่ยมชมญี่ปุ่น [https://travel.garfair.com/board/เที่ยวญี่ปุ่น-ที่เที่ยวญี่ปุ่น] เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม