ประเภทช่างติดตั้งระบบดับเพลิงทั่วไป

ช่างติดตั้งระบบดับเพลิงสามารถเป็นเครื่องมือช่วยชีวิตได้อย่างแน่นอนในบางสถานการณ์ แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามีเครื่องดับเพลิงหลายประเภทสำหรับไฟประเภทต่างๆ การวางแผนล่วงหน้าและการจัดเก็บถังดับเพลิงไว้ในบริเวณบ้านของคุณซึ่งมีแนวโน้มว่าจะใช้มากที่สุดเป็นความคิดที่ดี ทั้งหมดที่ใช้คือการศึกษาเพียงเล็กน้อยและการวางแผนล่วงหน้า และคุณควรพร้อมหากจะมีอะไรเกิดขึ้นอีกในอนาคต เครื่องดับเพลิงมีห้าประเภท ช่างติดตั้งระบบดับเพลิงด้วยวัสดุที่ติดไฟได้ทั่วไป เช่น ผ้า ยาง กระดาษ ไม้ และพลาสติกหลายชนิด นี่เป็นถังดับเพลิงที่ดีที่จะมีไว้ในห้องต่างๆ ในบ้านของคุณ

ช่างติดตั้งระบบดับเพลิงช่วยดับไฟได้หลายประเภท

ช่างติดตั้งระบบดับเพลิงนี้ควรใช้กับไฟที่เกี่ยวข้องกับของเหลวไวไฟ จาระบี น้ำมันเบนซิน และสีน้ำมันเป็นของเหลวที่ติดไฟได้ซึ่งถังดับเพลิงนี้จะใช้งานได้ ถังดับเพลิงชนิดนี้จะทำงานได้ดีในโรงรถ ห้องครัว หรือสตูดิโอศิลปะ เครื่องดับเพลิงนี้เหมาะสำหรับการดับเพลิงที่เกี่ยวข้องกับเครื่องใช้ เครื่องมือ หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ที่จะจ่ายไฟหรือเสียบปลั๊กเข้ากับเต้ารับ ถังดับเพลิงชนิดนี้น่าจะดีในโรงรถ ห้องทำงาน ห้องครัว หรือที่ใดก็ตามที่มีการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่างหนัก ถังดับเพลิงนี้ออกแบบมาเพื่อใช้กับโลหะที่ติดไฟได้โดยเฉพาะ โดยทั่วไปในโรงงานที่ทำงานกับโลหะ

โดยทั่วไปแล้วนี่ไม่ใช่เครื่องดับเพลิงประเภทที่อยู่อาศัย แต่มักพบในโรงงานที่ใช้โลหะเฉพาะเหล่านี้ เครื่องดับเพลิงนี้ใช้กับไฟที่เกี่ยวข้องกับน้ำมันจากสัตว์ น้ำมันพืช หรือไขมันในช่างติดตั้งระบบดับเพลิง จะเก็บไว้ในห้องครัวเชิงพาณิชย์ เช่น ร้านอาหาร โรงอาหาร และโรงอาหาร ซึ่งถังดับเพลิงเหล่านี้เพิ่งค้นพบในครัวที่อยู่อาศัย นอกจากนี้ยังมีเครื่องดับเพลิงอเนกประสงค์ในท้องตลาดที่มีฉลากมากกว่าหนึ่งประเภทที่ระบุไว้ข้างต้น ซึ่งจะใช้ได้กับหลายสถานการณ์และเพลิงไหม้

เมื่อต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่อาจต้องใช้ถังดับเพลิง

มีข้อควรพิจารณาสองสามข้อก่อนที่จะใช้ถังดับเพลิงจริงๆ ช่างติดตั้งระบบดับเพลิงที่ออกแบบมาสำหรับใช้ที่บ้านเหมาะอย่างยิ่งสำหรับบรรจุไฟขนาดเล็กในทันที อย่างไรก็ตาม คุณต้องจำไว้ว่าเครื่องดับเพลิงเหล่านี้มีขนาดเล็กและไม่สามารถต่อสู้กับไฟขนาดใหญ่เพียงลำพังได้ หากคุณคิดว่าไฟมีขนาดใหญ่เกินไปสำหรับถังดับเพลิงของคุณ หรือหากไฟอาจลามอย่างรวดเร็ว โปรดโทรแจ้ง 911 ก่อนที่คุณจะพยายามดับไฟด้วยตัวเอง หากคุณเก็บถังดับเพลิงไว้ในบ้าน

ช่างติดตั้งระบบดับเพลิงได้รับการบำรุงรักษาอย่างเหมาะสม เพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้องเมื่อมีการเรียกใช้งาน สิ่งที่ควรคำนึงถึง ได้แก่ การวางถังดับเพลิงไว้ในบริเวณที่อาจจำเป็นต้องใช้มากที่สุดหากมีสิ่งใดเกิดขึ้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าถังดับเพลิงไม่ถูกปิดกั้นโดยสิ่งของอื่น ๆ ที่จะจำกัดการเข้าถึงระหว่างกรณีฉุกเฉิน ช่างติดตั้งระบบดับเพลิงไว้ที่ระดับที่แนะนำ ตรวจสอบมาตรวัดที่ระบุตำแหน่งความดัน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกส่วนของถังดับเพลิงใช้งานได้ และไม่เสียหายหรือถูกจำกัด ตรวจสอบถังดับเพลิงเดือนละครั้งและเขย่าเพื่อป้องกันไม่ให้สารเคมีตกตะกอน

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://th-th.facebook.com/twt.engineering/?_rdc=2&_rdr